31 tháng 3 2020

NHẬT KÝ NHỮNG NGÀY CÁC CON NGHỈ HỌC_19


31/3/2020
Hôm nay ông trời đi vắng, con gái dậy rất sớm. 6h sáng mình đã bị tiếng đàn của nàng đánh thức. Nàng chăm chỉ tập đến tận gần 8h mới dừng. Thật là một cảm giác thư giãn khi nằm trên giường nghe tiếng đàn của con vọng lên từ dưới nhà. Lâu lắm rồi mình không đánh đàn buổi sáng. Sớm quá thì không muốn, muộn hơn chút nữa thì cuống cuồng cuồng lo cho cả nhà ăn rồi đi làm, lấy đâu ra thời gian. Mình nằm mãi trên giường, vừa nghe tiếng đàn của con gái vọng lên thật dễ chịu vừa lướt đọc tin cập nhật buổi sáng. Nhưng chẳng bao lâu thì mình đã làm con gái khóc . Chuyện với mình thì không to tát, nhưng có lẽ con gái không nghĩ thế. Đã từ rất lâu nàng không cho mẹ chụp ảnh, quay phim, hay kể về nàng với người thân. Và sáng nay mình đã phạm phải một lỗi như vậy. Ngồi trong bếp ngó ra thấy con gái ôm cây đàn hạc ngoài phòng khách đáng yêu quá, mình len lén chụp. Đã được một kiểu rồi, lại còn muốn kiểu đẹp hơn thì bị nàng phát hiện. Nàng gắt lên với mình rồi ôm mặt khóc. Mình vội vàng xóa, chạy ra xin lỗi nàng một cách vô cùng thật lòng. Chẳng cách gì. Nàng từ chối không nói năng gì. Dỗ dành một hồi vô ích, cuối cùng mình đành vác máy tính lên nhà ngồi làm việc để nàng tập cho thoải mái. Con gái tiếp tục giữ bộ mặt như vậy mãi đến tận tối mình mới thấy nàng vui vẻ trở lại. Buổi tối ba mẹ con cùng nhau ngồi ở phòng khách, trêu chọc nhau mãi và lúc khuya nàng còn kéo mình lên phòng khoe với mình “gia tài” các món phụ kiện thời trang Lolita. Coi như kết thúc một ngày với tâm trạng tốt đẹp. Thế là thành công rồi!

Diễn biến mới nhất là trưa hôm nay đã có thông báo chính thức về việc từ 0h đêm nay sẽ thực hiện “cách ly toàn xã hội”. Thực ra đây là một kiểu nói tránh, không dùng từ phong tỏa. Về bản chất nó cũng là một hình thức phong tỏa ở mức độ nhẹ. Yêu cầu không tụ tập quá 2 người ở nơi công cộng, cắt giảm phần lớn việc đi lại giữa các tỉnh thành. Các dịch vụ thiết yếu vẫn mở cửa. Vậy nhưng chiều nay lại có một vụ đổ xô đi mua hàng tích trữ nữa.

Chỗ cu Đ. làm đóng cửa, cu Đ. hỏi dì ơi con ở lại hay về nhỉ. Mình bảo con cứ ở lại đây với nhà dì, học đàn với em, nhưng con phải chuẩn bị tinh thần lâu dài đấy nhé, 2-3 tháng. Chắc Đ. nghĩ đến viễn cảnh 2-3 tháng bị chôn chân trong nhà dì không sáng sủa lắm, thêm hai bác có lẽ cũng lo. Vậy là thông báo vừa đưa ra, bác K. lập tức lái xe xuống Hà Nội đón cậu con trai về Lao Cai. Hai bác còn chẳng kịp ngồi chơi uống cốc nước, bác L. vào nhà mình 3 phút đón cậu con trai và tiếp tế ít rau, bác K. ngồi nghỉ ngoài xe sau một chặng lái xe 4 tiếng, rồi ngay lập tức phóng ngược lên Lao Cai. Trời ạ, lái 600km trong một ngày, mà bác đâu có khỏe đến mức như thế. Mình vừa gọi thì bác đã gần về đến nhà rồi. Thôi thế là thở phào. Cũng lại là một vụ giải cứu binh nhì khác!

Cuối ngày bác T. gọi điện hỏi thăm, mình bảo em vưỡn sống bác ạ. Bác cười thì biết là vẫn sống rồi, hỏi thăm thế nào thôi. Mình trêu, em mà tèo thì mang em về Sapa nhé. Bác lại cười, nhớ rồi nhớ rồi. Sáng ngày chị H.A treo status đại để những người được làm những điều mình muốn có vẻ sẵn sàng đối diện cái chết hơn, còn những người không được sống cuộc sống của mình lại có vẻ sợ hãi hơn, trong khi nếu sống tiếp thì thực ra họ cũng có sống đâu, nhiều người 75 tuổi mới chết nhưng thực ra họ đã không hề sống từ năm 25 tuổi 😊. Mình tin mình đã được làm điều mình muốn trong cuộc đời này. Mình đã dám rời bỏ cái gọi là vùng an toàn để trải nghiệm, tìm kiếm thử thách cho bản thân, và không chỉ một lần. Buổi tối bọn trẻ trêu chọc nhau về chuyện đọc này đọc nọ, cún bảo, nếu chết cũng thành một con ma có hiểu biết. Hihi, giống mẹ phết, mình cũng hay đùa mình muốn trở thành một con ma có nhiều chuyện để kể.

Hôm nay đã bắt đầu có bộ test nhanh mua của Hàn và ngày hôm nay, trong số khoảng 700 xét nghiệm liên quan đến bệnh viện Bạch mai có 3 ca nghi dương tính. Sau một số ngày khá nhiều ca nhiễm mới, con số 4 ca mới của hôm nay có vẻ làm người ta yên lòng hơn chút. Các con số trên thế giới tăng nhanh đến mức bây giờ mình chỉ còn theo dõi chi tiết của Việt Nam và Úc. Mỹ, Ý, Tây Ban Nha và Pháp vẫn tiếp tục tăng rất nhanh, nhiều nước châu Âu khác cũng tăng đều đều. Và sau khi số ca chết trong một ngày lên tới hơn 900, thì số ca chết 700-800 được coi là giảm. Thật bi thương! Đến bao giờ ánh sáng cuối đường hầm mới hiện ra đây?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét