25 tháng 8 2014

SUMMER PARTY THÙY DƯƠNG VÀ CÁC BẠN



 Kém miếng khó chịu. Anh Tôm có Summer Party của anh, cún nhất định chẳng chịu thua, cũng đòi có Summer Party của mình. Nàng có rất nhiều lý do cho một buổi tụ tập như vậy. Sinh nhật nàng vào đầu tháng Tám, lúc còn đang nghỉ hè, vậy nên nàng chẳng bao giờ mời được các bạn đến nhà mình hay tổ chức tại lớp. Sau cả dịp nghỉ hè khá lâu, không được gặp bạn bè, nên các bạn ấy muốn có buổi tụ tập đầu năm. Rồi nàng muốn khoe với các bạn căn phòng mới được sửa sang, nào giấy dán tường mới, nào giường hai tầng, nào tủ quần áo, bàn học, lại còn thêm kệ ở đầu giường và ga gối mới màu hồng.
 
Ừ thì chiều nàng. Nàng lên danh sách khách mời. Vẫn như hôm trước nghỉ hè, nàng muốn mời 6 bạn cùng lớp, mẹ gợi ý thêm bạn Song Thư ở lớp học vẽ, rồi Gia Hân, bạn từ lớp mẫu giáo mà các con đã từng rất thân thiết. Không thể thiếu một nhân vật nữa, Đức Minh, mẹ vẫn hay đùa là tình yêu bọ xít của con. Mời các bạn ở lớp, con không quên bảo với Khánh Minh, cô bạn thân thiết nhất, nếu cậu đến nhà tớ Chủ nhật này, cậu sẽ được gặp bạn trai tớ đấy. Khánh Minh tròn mắt nhìn con bảo, há há. Hì hì, con gái kể với mẹ như vậy. Theo lịch thì trưa Chủ nhật con sẽ phải rửa bát. Mẹ bảo kể cả có khách thì con vẫn phải rửa, mà thêm nữa, đó còn là bạn của con, con rửa là chuyện đương nhiên. Nàng xị mặt ra, đã thế con chỉ mời 2 bạn thôi. Mẹ khuyến khích con, chẳng nhẽ chỉ vì phải rửa mấy cái bát mà không mời các bạn, trong khi các con lẽ ra có thể vui vẻ với nhau cả ngày. Suy nghĩ vài giây, nàng lại đổi ý, bảo thế thì con mời tất cả các bạn. 

Gần đến cuối tuần thì mẹ liên lạc với các bố mẹ khác để mời chính thức. Cuối cùng thì chỉ có 3 bạn lớp con hẹn đến. Đức Minh cũng không đến được do về quê dự đám giỗ. Con náo nức chờ các bạn lắm. Song Thư đến đầu tiên, suốt từ sáng sớm. Khánh Minh đến sau cùng, sau khi các bạn khác đã gần xong bữa trưa, nhưng luôn có thêm cả em Kem đi cùng. Em ấy mới học mẫu giáo mà đã láu lỉnh ơi là láu lỉnh, tham gia đủ mọi trò chơi của các con.

Chén xong món pizza yêu thích, mà bạn Khánh Minh sau khi ăn ở nhà mình thì cứ đòi mẹ phải đặt pizza bò ngô giống như ở nhà Thùy Dương cơ, mẹ thì thầm để mẹ rửa bát hộ con, nàng cười tươi ơi là tươi và cùng các bạn tót lên phòng ngay, không quên hỏi xin phép không ngủ trưa. Lát sau mẹ mang cho các nàng bình nước, lập tức bị đuổi ra khỏi phòng vì có mẹ ở đây bọn con không tự nhiên. Hehe, nàng thật lắm chuyện.

Chẳng biết những chuyện gì mà vui thế, cứ ầm ầm ầm ầm. Các bạn ấy nào là đọc thần thoại Hy Lạp, kể chuyện ma, chơi bịt mắt bắt dê, hát bài hát chế, chơi trốn tìm suốt từ tầng một lên tầng ba, rồi thỉnh thoảng hứng chí thì lại bạn này bạn khác ngồi vào đàn đánh một đôi bản ngắn. Anh Tôm cả ngày đóng cửa trong phòng riêng, chỉ thò mặt ra mỗi lúc ăn trưa, rồi thì kêu ca các em ầm ĩ quá làm con không học bài được. Gớm, có mà làm hàng. Học hành gì cơ chứ :-).

Cô công chúa nhiều lúc tỏ ra người lớn, nhưng rồi đôi khi lại trẻ con đến bất ngờ. Con tranh với các bạn hộp sữa mà con thích, mẹ cố gắng giải thích con là chủ nhà, cần chăm sóc các bạn, nhường nhịn các bạn. Con đành nhường nhưng mặt xị ra. Còn Mai Ngân thì bảo, đằng nào rồi tớ cũng phải mời cậu đến nhà cơ mà, khi đó tớ lại phải nhường cậu. Haha, trẻ con vui thật.

Chơi với nhau suốt cả ngày, mãi chiều muộn các bạn mới về. Cả nhà vội vàng phóng lên tận Hồ Tây nhân vụ bác H. mời anh chị em tụ tập. Ngồi giữa đầm sen, những bông hoa cuối mùa thoang thoảng tỏa hương, cả nhà chuyện trò, ăn uống và xem bọn trẻ trổ tài. Cún lại có thêm một buổi tối vui ơi là vui, chơi với các anh chị em đến tận 10h đêm, biểu diễn đủ trò, nào Chicken dance, hát những bài con còn nhớ được từ chuyến tu ở Thái Lan, thậm chí cả bài Gửi người em gái miền Nam, niềm say mê âm nhạc gần đây nhất của con, rồi đố đủ mọi thứ linh tinh, cười đến vỡ bụng. Lẽ ra mẹ phải nhớ mang đàn đi cho con kéo một bản làm hàng, nhưng vì nghĩ ăn trong nhà hàng đông đúc nên mẹ đã không mang.

Cún đây, công chúa của mẹ vừa dịu dàng e ấp, vừa tinh nghịch đến điều. Yêu thập toàn đại bổ của mẹ quá :-)
Trong một căn chòi giữa hồ sen
 Chơi cùng chị Hương vui ơi là vui
 
Lúc mẹ đến đón, cún và bạn Ánh Dương bảo, chúng con đang sáng tác truyện tình yêu. Kinh! Ơ, thế còn tác phẩm Doraemon phiên bản mới của con viết đến đâu rồi nhỉ :-)
Con cùng Khánh Minh và Ánh Dương hồi cách đây một năm. Các con đã lớn lên nhiều quá!
 

6 nhận xét:

  1. Chữ viết trên ảnh sao khó đọc quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc do trình duyệt anh ạ. Có những trình duyệt đọc bình thường, có những trình duyệt biến nó thành văn bản cổ, hehe

      Xóa
  2. Sẽ là những kỷ niệm đẹp của Nàng Công chúa yêu quý của mẹ Tuyết đây.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng. Nàng nhà em có một tuổi thơ thật đáng nhớ. Chắc chắn nàng sẽ hạnh phúc mỗi khi nhớ lại.

      Xóa
  3. Thùy Dương vừa thông minh, vừa tình cảm, có chút điệu đà nữ tính, yêu thật cơ! :)
    Mẹ Tuyết Anh lại tâm lý nữa, hai mẹ con thật hạnh phúc! Chúc con gái giỏi giang thành đạt và hạnh phúc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ấy nhiều trò hay lắm bác ạ. Mẹ con ngày nào cũng có chuyện để cười :)

      Xóa