04 tháng 6 2014

CÔNG CHÚA NHÀ MÌNH ĐI DỰ ELSA'S PARTY



Cách đây vài tháng, một hôm mẹ tặng hai anh em đi xem phim Frozen với điều kiện hai anh em tự trông nhau trong lúc đi xem, bố mẹ sẽ chỉ đưa đến rồi đón về, và sau khi xem xong mỗi anh em đều phải viết bài cảm tưởng. Cún mê say bộ phim vô cùng, nàng lập tức viết hẳn hai trang nhật ký về bộ phim. Mẹ muốn chụp đưa lên đây nhưng nàng cương quyết không đồng ý, bảo mẹ, nhật ký là chuyện riêng tư :-).

Sau khi xem xong bộ phim thì nàng say mê mọi thứ liên quan đến bộ phim đó. Bắt mẹ in các bài hát trong phim, cả tiếng Việt và tiếng Anh, nào là Let it go, For the first time in forever, nào Snowman. Nàng thuộc lòng bài Let it go cả tiếng Việt và tiếng Anh. Rồi nàng ngồi vào đàn piano tập bấm mấy nốt của bài Let it go. Tóm lại là một cơn cuồng Frozen. Đến khi cô Ch., một người quen trên mạng nói sẽ may váy Elsa cho các bé thì mẹ đăng ký cho con một bộ ngay. Định giữ bí mật đến phút chót nhưng mẹ cũng chẳng giữ nổi và kết quả là sau đó hai mẹ con cứ ngóng mãi để được nhận váy. Rồi khi cô Ch. nảy ra ý tưởng tổ chức buổi dạ hội cho các nàng Elsa thì mẹ đăng ký ngay cho con một vé. Mẹ cũng đăng ký với cô tiết mục kéo đàn bài Let it go của con. Con miệt mài luyện tập được hơn chục ngày. Dù tiếng đàn của con còn non nhưng mẹ vẫn muốn con biểu diễn cho quen. Đến gần ngày dạ tiệc, nàng hơi lo, cứ bảo con thấy không tự tin. Mẹ động viên con, hỏi đáp với con mãi để con hiểu nếu con có đánh sai một đôi nốt thì cũng chả làm sao cả.

Vụ váy áo mới phiền phức chứ. Váy thì đã nhận từ trước vài hôm. Nhưng nàng còn muốn tết tóc kiểu Elsa. Nàng yêu cầu trang điểm mắt màu tím. Nàng hỏi về đôi giày Elsa. Chẳng thể nào đáp ứng được mọi điều. Tóc nàng mới cắt, ngắn quá, không thể tết kiểu Elsa được. Nhũ mắt mẹ không dùng. Giày thì mẹ thấy không cần thiết phải mua. Dù sao mẹ cũng cố gắng hết mức, trang điểm cho một ít và cho dùng nước hoa. Không hoàn toàn giống Elsa nhưng nàng vẫn rất vui vẻ và náo nức được đi dự tiệc.

Giấy mời ghi 3.30 bắt đầu nhưng hôm đó mẹ vướng việc cơ quan, rồi quên này quên nọ, tóm lại, hai mẹ con đến nơi thì đã 4.20. Con ngồi vào bàn, cùng các bạn tô màu, làm hình Elsa bằng giấy. Mãi đến 5.00 chương trình mới chính thức bắt đầu với màn chụp ảnh. Tiếp theo các nàng công chúa Elsa ngồi quây tròn trước sân khấu, nghe và hát theo bài Let it go. Sau đó đến một tiết mục múa Ấn Độ, rồi đố vui về Elsa. Đoạn này nàng vẫn chưa thật sự thích thú lắm nhưng màn ảo thuật tiếp theo sau đó thu phục con hoàn toàn. Con say sưa kể mãi về việc chú hóa phép ra tới cả chục chiếc khăn, rồi chiếc khăn không có gì mà bỗng dưng lại có con chim bồ câu bay ra...

Còn về tiết mục kéo đàn, công chúa nhà mình tuy ban đầu có hơi ngại ngần nhưng sau cũng mạnh dạn lên sân khấu. Đây cũng là lần đầu tiên con biểu diễn trước đám đông và tiếng đàn của con vẫn còn non lắm. Dù thế, với mẹ, đây mới là tiết mục đáng giá nhất trong bữa tiệc. Mà đâu chỉ riêng mẹ, trên facebook mẹ thấy một cô post ảnh con kéo đàn và nói rằng đó là tiết mục mà công chúa Elsa nhỏ nhà cô ấy thích nhất buổi tiệc. Thế là con đã mang lại niềm vui cho người khác còn gì nữa :-). Nhìn dáng con đứng nghiêng nghiêng, nắn nót từng nốt nhạc, trông thương yêu biết bao nhiêu. Xem lại clip của mình, con bắt mẹ phải chú thích rõ tiếng đàn rè là do điện thoại của mẹ kém, chứ nếu không mọi người lại tưởng con kéo dở. Hehe, nàng lúc nào cũng thật ghê gớm.

Ừ, còn chi tiết khác cũng rất thú vị là trên đường mẹ đèo con đi, rất nhiều người nhìn con và mỉm cười. Chắc vì cái váy của con hơi cầu kỳ, mà biết đâu đơn giản vì con thật đáng yêu.
Con đã có một ngày lễ 1/6 thật đáng nhớ. Mẹ tin kỷ niệm này sẽ theo con rất lâu, giống như lần đưa con và anh Tôm đi xem buổi trình diễn bong bóng của chú Phan Giang. Trên đường về con nói đi nói lại với mẹ mấy lần liền, con rất rất rất sung sướng (Hì hì, nàng luôn có cách nói nhấn mạnh như vậy). Ừ, mẹ sẽ cố gắng để tuổi thơ của con có được nhiều những kỷ niệm đẹp như vậy. Yêu con gái rất nhiều.

Hic, cái máy điện thoại đang có vấn đề, mẹ chả làm sao lấy được cái clip đánh đàn của con để post. Mẹ con mình vui lòng với vài tấm ảnh công chúa vậy nhé.
 100 nàng công chúa Elsa chụp ảnh cùng nhau
 Công chúa Elsa nhà mình biểu diễn


Ở nhà thì công chúa thế này đây

6 nhận xét:

  1. hi hi, bạn ấy đáng yêu quá ạ :X

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ấy luôn ngọt ngào thế mà chị Thủy. Hôm nào chị đến chơi nhé.

      Xóa
  2. Úi giời, bác hoa lu bu quá chứ cũng định đăng ký đến coi con gái mẹ TA kéo violong rồi đó :)
    Đáng yêu quá chừng!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, bác muốn nghe con kéo đàn thì đến nhà. Ở đấy đông đúc chật chội lắm bác ạ :-)

      Xóa
  3. Chị ơi có thể cho em xin fb or điện thoại cô may váy elsa cho bé được ko ạ

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn ơi mình mất số điện thoại cô ấy rồi. Nhưng cô ấy khá nổi tiếng, bạn google Chau Ny là ra. Cô ấy làm thiết kế. Hoặc fb của cô ấy đây nhé https://www.facebook.com/chau.ny.9

      Xóa