22 tháng 3 2016

NHẬT KÝ CHÂU ÂU CỦA CÚN_06_LẠC VÀO THẾ GIỚI CỔ TÍCH

Điểm đến mà cún mong mỏi nhất là công viên Disneyland. Không giống như bảo tàng, công viên được thiết kế dành cho trẻ em nên đương nhiên trẻ em cũng phải trả tiền. Từ khách sạn, hai mẹ con đi 2 bến rồi chuyển từ tàu RER B sang tàu RER A, ngồi thêm đến hơn 30’ nữa thì đến được ga cuối – Disneyland. Việc xếp hàng khá nhanh nên chỉ hơn 10.30 chút hai mẹ con đã vào được qua cửa. Cứ nghĩ đang là giữa năm học, sẽ vắng vẻ thôi nhưng không ngờ ở đó đã khá đông. Cún sung sướng đến không thể tả, cứ ôm ngực bảo ôi con sung sướng quá. Vơ vội một tấm bản đồ, nàng bắt đầu kéo tay mẹ đi như chạy. Sau một hồi mẹ phải bảo dừng lại đọc đã chứ, nếu không thì làm sao biết đi đâu. Dừng lại trước tòa lâu đài cổ tích của nàng công chúa ngủ trong rừng, mẹ nhất định bảo nàng phải để cho mẹ chụp kiểu ảnh làm kỷ niệm (Nói chung cún giống mẹ, rất ít chịu cho mẹ chụp ảnh, lúc trong bảo tàng còn ra vẻ bảo mẹ là để yên cho con ngắm, còn ở đây thì bảo để yên cho con chơi J).



Ở vùng đất thần tiên thì kể cả biển toilet cũng được làm theo kiểu dành cho các công chúa J
Con phố chính, các cửa hàng, các trò chơi, tất cả đều tạo nên một thế giới cổ tích tuyệt vời. Mẹ cùng con đi lại những trò chơi mà gần 8 năm trước mẹ đã dẫn anh Tôm đi qua. Công viên có 5 khu chủ đề: Khu phố Mỹ, Vùng đất thần tiên, Vùng Khám phá, Phiêu lưu và Trận địa. Tất nhiên là cún mê mải ở Vùng đất thần tiên rồi. Hai mẹ con ghé vào khu vườn mê cung lấy cảm hứng từ câu chuyện Alice ở xứ sở thần tiên. Trò tiếp theo là cung điện của công chúa (bao gồm cả gặp gỡ nàng công chúa trong đó) thì người ta nói phải đặt trước. Cún xị mặt, mẹ lại mất một hồi giải thích rằng còn rất nhiều trò khác, có nhất thiết phá hỏng cả một ngày vì một trò mình không được chơi trong khi còn có rất nhiều trò khác. Trò It is a small world làm mẹ nhớ lại lúc mẹ và anh ngồi trên thuyền, mê mải ngắm những hoạt cảnh lướt qua trước mắt mình như thế nào. Ừ, điều gì làm cùng con cũng khiến mẹ nhớ về anh ngày xưa ấy. Hai mẹ con tiếp tục đi con tàu của công chúa, trò đu quay trong chiếc cốc, lượn lờ thêm chút rồi sang khu vực Phiêu lưu. Tòa lâu đài cổ rất đẹp, mẹ giải thích bên trong có trò khám phá, chiến đấu cùng cướp biển. Đầu tiên cún sợ, mẹ phải thuyết phục một lát mới dám đi. Khung cảnh tối, âm u, trên đường xuống thuyền còn có vài bộ xương giả làm nàng chết khiếp. Rồi con thuyền của hai mẹ con đi ngang qua chỗ những tên cướp biển bị bắt, nhốt sau song sắt, hay cảnh những tên cướp biển đang đuổi theo một người phụ nữ, cảnh người đàn bà to béo cầm chổi đuổi tên cướp biển vòng quanh, cảnh một khu thành đang rừng rực cháy, rồi tên cướp chỉ còn là bộ xương vẫn ngồi tu chai rượu. Lần đầu tiên thì sợ vậy, chỉ dám he hé mắt, nhưng về sau cún còn bắt mẹ xếp hàng đi lại trò này thêm hai lần nữa cơ.
Chụp trong khu trò chơi It is a small world
Lạc vào khu của những tên cướp biển
Khu nào cũng thật thú vị. Mẹ lôi cún đi vào nhà ma ở khu Khám phá, với chủ đề là những cô dâu ma mặc áo dài trắng toát. Lúc đến gần khu nhà đã nghe những âm thanh ma quái. Cún bảo mẹ là suốt đoạn ngồi thuyền đi trong tòa nhà ma ấy cún toàn nhắm mắt, chả dám xem tý nào cả. Mẹ gạ gẫm đi lại nhưng nàng cương quyết từ chối.

Trò chơi bắn lên không trung ngày nào anh Tôm cứ đứng tần ngần mà không được đi do chưa đủ 1.30m thì cún không thiết tha. May quá, vì nếu con muốn thì mẹ sẽ phải lấy hết cam đảm đưa con đi chứ mẹ cũng sợ chết khiếp. Đường tàu lượn, con thuyền hơi nước, ngôi nhà của Peter Pan đều đang trong giai đoạn sửa chữa nên không chơi được, nhưng điều đó chả ảnh hưởng gì cả. Những trò còn lại cũng thừa để cún khám phá cả ngày. Đến gần 5.30 thì hai mẹ con ra con phố chính, ngồi bệt xuống bên đường chờ màn diễu hành đặc biệt với các bà tiên và các nàng công chúa yêu thích.
Chờ đoàn rước

Trước khi ra khỏi nhà mẹ giao hẹn với con 8h phải rời khỏi nơi đó vì đi lại buổi tối mẹ sợ không an toàn. Vậy nên quá 7 rưỡi chút thì hai mẹ con đành tiếc nuối dứt ra về, để lại sau lưng khu lâu đài và toàn bộ Vùng đất thần tiên đang tạm thời đóng cửa trong vòng 1 tiếng để chuẩn bị cho show trình diễn lúc 8.00 tối. Phần lớn mọi người vẫn còn ở lại đó chơi, có cả ông bà già, cả những em bé còn bế trên tay, chắc hẳn nhiều người còn chờ đến show đặc biệt cuối ngày lúc 11h đêm. Ngày đưa anh Tôm đi bố mẹ đã cho anh chơi tới gần 10h đêm, lúc về anh gật gù ngủ suốt đoạn đường, nhưng đó là vì có cả bố đi cùng. Trên đường về cún nói đi nói lại, bao giờ lớn con sẽ có thật nhiều tiền, con sẽ đưa cả bố mẹ, cả nhà anh Tuấn và nhà con đến đây, ngủ lại ở đây một đêm để chơi hai ngày cơ. Con luôn là đứa trẻ thật ngọt ngào, biết quan tâm đến mọi người, nên những ước mơ của con cũng đẹp biết bao. Nhìn con phấn khích, nghĩ đến việc con đã có một trải nghiệm thật tuyệt vời, những giọt nước mắt hạnh phúc ứa ra nơi khóe mắt mẹ. 


Một ngày ở thế giới cổ tích, thế giới thần tiên thật ngắn ngủi. Đã đến lúc phải quay trở về đời thực thôi. Dù ngắn ngủi, mẹ con mình hãy cảm ơn số phận đã ưu ái mang lại cho mình một trải nghiệm tuyệt vời đến vậy, con gái yêu nhỉ.

2 nhận xét: