02 tháng 5 2013

RỒI THÌ ĐI TẮM NƯỚC KHOÁNG Ở PHÚ THỌ



Năm nay ông bà ít về Hà Nội chơi. Tranh thủ đợt ông bà ở với nhà mình lâu, cả nhà nghĩ ngay đến việc phải có một chuyến đi chơi xa. Thời gian không có nhiều, mình chọn Thanh Thủy, Phú Thọ làm điểm đến cho chuyến đi chơi trong ngày với ông bà và hai công chúa nhỏ nhà cậu Th.

Mình đã đến Thanh Thủy, Phú Thọ mấy lần. Lần đầu tiên là từ khi khu Thanh Thủy Resort còn khá hoang sơ, tụi mình ăn trưa trong nhà sàn, cùng gia đình cô bạn giờ đã tít mít trời Tây. Khi đó bạn mới đang mang bầu, còn bây giờ em bé đã gần 2 tuổi rưỡi.

Thanh Thủy Resort mới được xây dựng lại, bề thế hơn rất nhiều. Để nghỉ trưa, khách có thể thuê phòng với giá 350.000/6 tiếng chứ không phải nằm tập trung trên nhà sàn ọp ẹp như ở khu cũ. Bể bơi được quảng cáo là “bể bơi trong nhà lớn nhất Việt Nam” (tin hay không thì tùy). Ngay gần đó là một khu Resort Tre Nguồn, được xây dựng theo kiểu công viên nước, trông rất hoành tránh. Mình chưa vào đó, chẳng dám nhận xét gì nhiều, nhưng căn cứ vào những gì mình đã thấy, có lẽ sẽ còn rất rất lâu nữa Việt Nam mới có thể xây dựng được một khu tắm nước khoáng như khu mình đã đến ở Nam Ninh. Mà thôi, lúc nào cũng so sánh, cách Hà Nội có 90km, đi mất hơn 2 tiếng, nước khoáng xịn, bể bơi khá lớn, nhìn sạch sẽ, như vậy cũng là không tệ rồi. Ngoài một bể rất to, bên cạnh đó là bể nhỏ cho trẻ em, rồi 3 bể hình bầu dục nước nóng hơn khá nhiều. Phía sau cầu trượt nước của trẻ con còn cả chục bể nhỏ, kiểu dành cho gia đình nữa. Nước nguyên từ dưới lòng đất bơm vào nóng đến mức ít người chịu nổi. Mùi nồng nồng, cảm nhận được ngay là nước khoáng thật chứ không phải như mấy khu V-Resort hay Tản Đà Resort, thấy mọi người đồn đại là toàn nước thường được đun nóng.

Bơi bơi, ngụp ngụp, trượt trượt. Với đám tiểu yêu thì có vẻ như không bao giờ là đủ. Buổi sáng ngâm mình trong nước suốt từ 10h đến 11.30. Nghỉ ăn trưa được một lát, và không một phút chợp mắt, đám giặc tiếp tục quần thảo dưới nước tới hơn 3h thì mình cương quyết túm cổ tất cả để đi về. Hì hì, buổi chiều, đang ngồi ngâm nước với ông bà, mình phát hiện ra quần cô cháu gái bị rách một mảng khá to ở mông, hóa ra vì cô cháu trượt cầu trượt nước nhiều quá :-). Anh Tôm cũng chẳng kém cạnh tẹo nào, cái quần anh ấy mặc ngày hôm đó đương nhiên là tan tành.

 Bà và ba tiểu yêu này

 Cả nhà trong bể nhỏ.Chàng trai chả thấy mặt mũi đâu, mỗi túm tóc đen nhô lên, hehe

 Cả nhà nữa này, thiếu một tay máy đang tác nghiệp :-)

 Mốc lúc nào cũng quấn quít ông bà


Còn con trai thì suốt cả ngày thế này đây :-)
 
Đoạn đường từ Thanh Thủy Resort về cả nhà đi dọc theo con sông Đà một đoạn dài. Bãi ngô, ruộng lúa, phong cảnh rất thanh bình. Nếu có sức, người ta có thể tranh thủ thăm chùa Và, chùa Mía, những ngôi chùa khá nổi tiếng ở khu vực này, hoặc tranh thủ đi tắm nửa ngày, nửa ngày thăm làng cổ Đường Lâm. Nhà mình toàn ông bà già và trẻ con nên chỉ tắm rồi về. Dọc đường mọi người hay dừng mua ngô, khoai, dừng ăn sữa chua Ba Vì.

Dù phải la hét nhưng quả tình đám tiểu yêu cũng đem lại cho cả nhà nhiều niềm vui. Cứ mỗi lúc được ở bên con cháu, ông bà luôn cười rạng rỡ. Ông bà ơi, ông bà yên tâm, sắp đến hè rồi, ông bà sẽ được uống nhiều thuốc bổ đến ngộ độc vì quá liều, hehe.

2 nhận xét:

  1. Thật là dễ thương!
    Chúc Ông Bà Ngoại cún khỏe mạnh để còn phục vụ các cháu mùa hè trốn nắng nóng Hà Nội! :)
    Và sẽ còn nhiều chuyến đi chơi của cả nhà thật vui nữa TA nhỉ, chị thích đọc cách em viết lắm! he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị. Sẽ luôn chia sẻ bài viết với chị, có một độc giả dễ thương thế này thì càng phải chăm chỉ viết thôi :-)

      Xóa