01 tháng 5 2013

NÀO NHÀ MÌNH ĐI NGHỈ PHÚ QUỐC



Chuyến đi nghỉ thì đã từ cuối tháng 12/2012. Nhân dịp nghỉ dài ngày, mình mới có chút thời gian ngồi viết lại, lưu giữ làm kỷ niệm cho cả gia đình.

Cuối tháng 12, nhân đặt được đợt máy bay giá rẻ, cô con gái út rủ rê ông bà đi Phú Quốc. Okie luôn. Không chỉ ông bà mà còn có cả hai vợ chồng bác T. và cô cháu Ng. tranh thủ làm một chuyến trước khi chính thức bị buộc chân buộc cẳng. Riêng cái đoạn đi hay không của cô cháu cũng đã có thể viết được một entry riêng với tiêu đề “Đã ăn hỏi, liệu có còn được đi nghỉ với nhà mình?” Nhưng đây là chuyện riêng tư, mềnh phải hỏi cô cháu cái đã :-).

Chuyến bay đi Phú Quốc của Vietnam Airline giờ bay khá thuận tiện. Cả nhà bay lúc hơn 10h sáng, vào đến nơi quá trưa chút. Mình đã phải chuẩn bị mặc cho bọn trẻ sao cho vào đến nơi có thể bỏ quần áo ấm ra ngay. Trong khi ngoài Hà Nội đang giữa đông thì ở Phú Quốc là 30-32 độ.

Đến Phú Quốc đương nhiên là phải đi tắm rồi, hehe. Ngay buổi chiều đầu tiên, ông bà và bọn trẻ đã mê mải vẫy vùng dưới nước. Khách sạn mình đặt nằm ngay cạnh một resort và sử dụng bãi tắm của resort đó nên rất thuận tiện. Đã đi nhiều bãi biển nhưng với mình, có lẽ Phú Quốc là nơi có bãi tắm đẹp nhất. Hàng dừa mọc sát mép nước, cát mịn, nước rất trong. Thêm vào đó, cái cảm giác tắm biển trong khi ở Hà Nội nhiệt độ đâu đó chỉ 15-17 làm người ta thêm nhiều phần hứng khởi.
 Và gió thổi, và mây bay về núi (XQ)



 
Ông bà và cháu mê mải dưới nước


Phú Quốc có rất nhiều nhà nghỉ, resort. Tuy vậy, thị trấn Đông Dương vẫn còn khá hoang sơ. Người dân ở đây thân thiện. Các dịch vụ đều khá tốt, không chặt chém. Mà có lẽ đó cũng là đặc điểm chung của khu vực từ Đà Nẵng trở vào. 
 
Ngày thứ hai, nhà mình đặt tour đi thăm đảo. Muốn được tự do, nhà mình đặt tour riêng. Có mỗi 9 người mà họ cho cả một chiếc xe 45 chỗ, hehe. Bạn Tôm sung sướng chui xuống tận hàng ghế cuối cùng, một mình làm chủ cả khoang.  

Đối với phụ nữ, nếu đã định tiết kiệm thì có lẽ tốt nhất không nên dẫn vào chỗ bán đồ trang sức nói chung cũng như ngọc trai nói riêng J. Bà ngoại mua tặng mỗi cô con gái một bộ đồ trang sức, rồi mua tặng một số cô cháu, rồi với mỗi 1tr. tiền hàng thì sẽ được tặng một phiếu mổ ngọc trai, mà hầu như con nào mổ ra cũng có ngọc. Vậy là sau khi mua một số thứ, còn tốn thêm tiền mua một số thứ khác để gắn ngọc trai vào đó (nếu không thì về đến Hà Nội biết làm gì với những viên ngọc kia?). Bù lại, kể cả cún cũng được một chiếc dây chuyền có mặt ngọc trai. Đã đi xem cơ sở bán ngọc trai ở Trung Quốc, mình thấy cơ sở nuôi và bán ngọc trai ở Phú Quốc hay hơn hẳn, nhiều cái để xem hơn, có lẽ do ngày trước mình xem cơ sở nuôi ngọc trai bằng nước ngọt, còn ở Phú Quốc là nuôi bằng nước mặn, đứng từ cửa hàng mình có thể nhìn thấy những dàn nuôi trai đó. Hạt ngọc lấy được khi mổ ngọc trai cũng lớn hơn tương đối so với những hạt ngọc mình xem họ mổ được bên Trung Quốc.
 Mổ trai được khuyến mại đây, hehe

Sau cơ sở nuôi trai, nhà mình thẳng tiến ra cảng để xuống biển. Ở đây cả nhà được đưa lên một chiếc thuyền rộng mênh mông, bình thường có lẽ dành cho 40-50 người. Chiếc thuyền mới hạ thủy chưa lâu, còn rất mới. Chạy nửa tiếng, tàu dừng lại để cho cả nhà câu cá. Tiết mục này mới là đáng nhớ nhất đây. Khu vực biển này được dành riêng cho việc phục vụ khách du lịch câu cá. Không cần cần câu mà chỉ là sợi dây cước được cuộn vào một ống to, mồi là mực. Cún câu được chú cá đầu tiên, chỉ vài phút sau khi thả dây xuống biển, một chú cá mú khá to. 
 Chiến lợi phẩm của cún đây
Liên tục sau đó hết người này đến người khác có lộc. Bà ngoại cười phớ lớ với trải nghiệm câu cá biển lần đầu tiên trong đời.

Ông thì không đủ kiên nhẫn, ông bỏ cuộc ngay sau 5 phút ngồi chờ  mà chả câu được con nào. Ông ơi, cái con cá xấp xỉ 54 kg mà ông câu được nửa thế kỷ trước ấy chả là con cá đáng giá nhất hay sao, hehe, vậy nên chả cần rình câu thêm ông nhỉ :-)? Sau khoảng nửa tiếng thì cả nhà đã câu được khoảng gần 2kg cá. Bữa trưa ngon tuyệt vời. Sản phẩm của buổi câu được rán lên, rồi thêm món cầu gai, tôm hùm.
Cả nhà sung sướng trên thuyền đây

Sau bữa trưa cả nhà đi đến nơi cho bọn trẻ lặn và bơi. Việc lặn ở đây chưa chuyên nghiệp như ở Nha Trang, không có người đi theo hướng dẫn. Dù vậy, cả nhà, mà nhất là bọn trẻ vẫn hào hứng, ngụp lặn khối ra.

Ngoài chuyến đi biển đáng nhớ, cả nhà lưu giữ những kỷ niệm rất đẹp về Phú Quốc. Nhà hàng nằm giữa vườn cây rộng mênh mông, đồ ăn ngon, dù ông bà giờ có ăn được bao nhiêu đâu. Rượu sim cũng rất ngon, làm mình giờ bỗng dưng nổi hứng muốn ngâm rượu sim (dù ông vẫn bảo rượu ngoại – ý là rượu bà ngoại làm – ngon hơn). Cá khô, tép khô mang về từ Phú Quốc cũng ngon hơn hẳn so với ở những vùng biển khác.

Suốt mấy ngày ở đây, buổi sáng cả nhà đi dạo dọc theo mép nước, chiều thì tắm biển, tối lại đi dạo, mấy bố con thì đạp xe. Riêng hai bác T. Th. tha hồ lượn lờ chụp ảnh khắp mọi nơi. Ông vô cùng phấn khích, ông nói 5 năm nữa quay trở lại đây làm sinh nhật. Ông ơi, ông cố gắng mạnh khỏe nhé, nếu sức khỏe ông còn cho phép thì 5 năm nữa nhất định cả mấy gia đình sẽ đưa ông vào đây nghỉ đông và tổ chức sinh nhật cho ông, để chúng con lại được thấy hình ảnh ông bà như thế này.

Đường tít tắp không gian như bể/Anh chờ em cho em vịn bàn tay (XQ)


4 nhận xét:

  1. em sẽ cố gắng tới đây một chuyến để tắm biển. tèn ten ten. nhìn ông bà thích quá. ao ước...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, sau đây sẽ post bài về vụ đi tắm nước khoáng. Cho mà thèm, ai bẩu rủ không đi :-)

      Xóa
  2. ông bà hạnh phúc quá, bọn con mà đựoc hạnh phúc như này a ư- nhìn sang nhà làm phim truyên Đừong đời đã chiếu đến tập ba rồi, mà chưa chắc đựoc như ông bà

    Trả lờiXóa