27 tháng 5 2013

LỚP MỘT ƠI LỚP MỘT!

Vèo một cái, con gái đã qua lớp Một. Buổi cuối cùng đưa con đi học, hai mẹ con đọc bài thơ “Lớp Một ơi lớp Một/Đón em vào năm trước/Nay giờ phút chia tay/Gửi lời chào tiến bước”

Tất cả như vừa mới hôm qua. Mẹ còn nhớ rất nhiều chi tiết. Mẹ nhớ buổi sáng bố mẹ đi từ 3.30 sáng để xếp hàng mua hồ sơ cho con. Vụ ầm ĩ với cái cổng đổ, với gần 800 hồ sơ cuối cùng được bán ra để sẽ có khoảng 250 em được nhận. Ngày mẹ đi nộp hồ sơ cho con. Ngày con đi thi. Ngày mẹ đi xem kết quả. Khi nhìn thấy tên con, mẹ còn phải nhìn đi nhìn lại mãi xem có đúng địa chỉ nhà mình, rồi chụp lại cho chắc chắn. Hôm khai giảng, con và các bạn xếp hàng nối đuôi nhau vào khu của lớp mình, cô Ng. gửi tin nhắn bảo, Chúc mừng hai mẹ con, mẹ gửi lại, Phải chúc mừng nhà trường có con em là học sinh chứ.

Những ngày đầu năm học, nhiều bạn đã biết đọc còn con thì thậm chí chưa biết đánh vần. Nhưng con học rất nhanh, chỉ một thời gian ngắn con đã đuổi kịp các bạn. Con bắt đầu đọc truyện nhiều chữ từ khá lâu. Rồi từ đầu tháng 1 thì con đã có thể tự ghi nhật ký, với những nét chữ to cồ cộ, và rất nhiều câu cảm thán đại để như, mình rất sướng, mình rất vui… Gần đây thì con còn hay “sáng tác”, đề tên rõ ràng, Tác giả: Nguyễn Thùy  Dương, mà câu chuyện gần đây nhất là Vì ta yêu nhau, với hai nhân vật chính là công chúa Hoa Hồng và hoàng tử Philip. Mẹ không biết chuyện cô Y. thỉnh thoảng giật tóc con những lúc bài bị tẩy xóa, cho mãi đến gần đây, khi con nói con thích lớn lên làm cô giáo dạy Tiếng Việt ở trường Thực nghiệm, để con tặng các em điểm 10 cho các em vui. Không thể hình dung được giờ con đã khác đến thế nào, chữ con viết đẹp, cẩn thận, nhìn những nét chữ mực tím gọn gàng, đâu ra đấy, mẹ tin rằng khi lớn lên con sẽ là một người biết làm mọi việc sao cho chỉn chu.

Một năm học lớp Một giúp con trưởng thành lên nhiều. Con thích tiết sinh hoạt sao, con thích mẹ đón muộn để chơi cùng các bạn ở sân sỏi thật lâu. Con học nhảy và đã biết nhảy khá đẹp, những bước nhảy của con chưa thật nhuần nhuyễn nhưng mẹ vẫn mê mải ngắm những hôm đến đón con sớm và còn kịp xem. Buổi sáng đánh thức con dậy để đi học, nếu con õng ẹo, mẹ chỉ cần nói, Không biết mình sẽ ghi vào bản tự nhận xét thế nào nhỉ, là con lườm mẹ rồi vùng dậy làm mọi việc ngay. Con có thêm thật nhiều bạn thân, mà bạn thân nhất là K.M. Hôm Tết, cả nhà vừa ở Thái Bình lên thì gặp ngay bố mẹ đưa bạn và em đến nhà mình chúc Tết. Hai bạn còn chuẩn bị sẵn bao lì xì để mừng tuổi nhau.

Suốt gần một năm trời mẹ con mình đưa đón nhau, những ngày nắng, những ngày mưa, tất cả qua thật mau. Thế là một năm học, và là năm học cơ bản nhất, đã qua. Bước đầu tiên khó khăn  đã qua. Giờ thì con đi nghỉ hè rồi. Con sẽ tránh được cái nóng hầm hập của mùa hè Hà Nội năm nay. Con nghỉ thật vui nhé, và để khi quay về mẹ con mình lại chuẩn bị cho một nấc thang tiếp theo. Mẹ yêu con thật nhiều, công chúa nhỏ của mẹ. Và mẹ con mình cùng gửi lời chào lớp Một của con nhé. 
Cùng bạn sau  giờ học

Đây nữa
Đây là tranh của cún được treo ở trường

Rồi tập đàn nữa!

4 nhận xét:

  1. Em ganh ti voi anh chi day! Se co gang hoc hoi cach day con cua anh chi! Chuc mung Cun con nhe! Con dang yeu lam lam!!!

    Co Hien

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô ơi, con có làm được điều gì xuất sắc đâu. Chỉ là những điều hết sức bình thường của một bạn nhỏ đi hoc, mẹ con ghi lại chút cảm xúc thôi mà. Sam cũng gần hết year 2 rồi phải không cô? Chúc bạn Sam học giỏi nha!

      Xóa
  2. Con gái Thùy Dương đã tiến bộ thật nhanh trong năm lớp 1, chúc mừng hai mẹ con nhé. Nghe mẹ TA viết về con iu thấy hay quá cơ, thật đáng để học tập, he he
    Chúc con gái nghỉ hè ở nhà Ông Bà Ngoại thật vui để sẵn sàng bước vào nấc thang mới- lớp 2 thật tự tin và sẽ xuất sắc!
    Cám ơn mẹ TA, muốn khen mãi không thôi . . .
    Chúc cả nhà luôn thật vui và hạnh phúc!
    ( chia sẻ cả note về con trai nữa mẹ TA nhé, thanks! :) )

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác cứ khen mẹ con nhiều quá đấy. Sắp tới sẽ là loạt bài về con trai ạ, sắp đến sinh nhật bạn ấy rồi. Mẹ cháu sẽ post lại mấy bài về sinh nhật những năm trước, và cả bài cho năm nay nữa :-)

      Xóa