26 tháng 1 2013

TRÊN CON ĐƯỜNG CHUYÊN NGHIỆP HÓA!


(Đăng lần đầu 1/11/2011)
 
Hihi, Tôm cứ như thể đang trên con đường tập tành làm ca sỹ. Tối hôm vừa rồi chàng lại được mời tham gia cùng dàn hợp xướng của cô Châu Anh hát bài Cachiusa trong chương trình truyền hình trực tiếp "Bài ca chiến thắng". Bố mẹ vất vả đưa đi tập 3 tối, tối thứ Tư thì tổng duyệt ở Cung văn hóa hữu nghị Việt xô. Các con còn nhỏ mà  sao học bài hát nhanh thế. Chỉ sau một buổi thì con đã gần thuộc cả lời Việt và lời Nga. Động tác con tập cũng rất nhanh, đến buổi thứ ba thì đã hết sức thuần thục, nhuần nhuyễn.

Đến hôm biểu diễn, mẹ về sớm đưa con đi. Vì không mấy lưu tâm nên mẹ chẳng có vé, chỉ xem các con tổng duyệt trước giờ bắt đầu. Nhìn cả một dàn hợp xướng tập dượt, các bạn gái mặc váy đỏ rực, cài hoa trên đầu, đáng yêu vô kể. Xem được hai lượt thì mẹ phải ra khỏi phòng, chờ con ở bên ngoài. Mẹ chui vào quán càphê gần đó để xem các con biểu diễn qua tivi. Trời ơi, mà sao cái vụ kính kiếc kéo dài đến thế cơ chứ. Cứ tưởng nhanh được đón con nhưng cuối cùng đến tận gần 8 rưỡi các con mới được biểu diễn.

Không giống như lần biểu diễn trong chương trình Giờ trái đất hồi năm ngoái, năm nay con không được quay cận cảnh. Dù vậy, mẹ vẫn nhìn thấy con rất rõ. Trông con dù bé nhưng vẫn hết sức chững chạc, động tác thuần thục. Ôm con vào lòng sau buổi biểu diễn, mẹ thấy thật tự hào và hạnh phúc. Lúc này thì con cũng là thập toàn đại bổ con trai yêu ạ.

Ca sỹ đi biểu diễn thì có cát sê. Chàng trai của mẹ, tuy cũng làm công việc của ca sỹ, nhưng cát sê lại toàn do mẹ chi.
Nào đưa đón, nào những bữa ăn bên ngoài, rồi còn tiền mừng nữa chứ. Chao ôi. Thế mà trên đường đưa con đi, con thỏ thẻ với mẹ rất thật lòng, "Mẹ ơi, nếu lớn lên con học không giỏi lắm, không làm được gì thì con đi hát cũng được. Hôm qua con thấy có chú hát đấy. Mà nếu con vừa hát lại vừa đánh đàn thì con sẽ kiếm được tiền gấp đôi". Con trai ngây thơ của mẹ ơi, nghề nào cũng phải vất vả học mới thành tài được. Dù có một chất giọng tốt thì cũng phải khổ luyện mới thành ca sỹ. Mẹ thì chỉ mong những giờ học đàn hay những buổi đi hát thế này để con có thêm niềm vui trong cuộc sống.

Chúc chàng trai của mẹ "đắt sô" nhé, thỉnh thoảng đi biểu diễn chút cho vui vẻ. Mà có lẽ bác Mỹ (ở Sol Art) lại sắp gọi con đi thu băng cùng dàn hợp xướng rồi đấy. Hìhì, nghịch lý hiện giờ là chàng trai của mẹ càng đắt sô thì mẹ càng mệt thôi.
Clip các con biểu diễn đây:



(P/S: Ai quan tâm đến Tôm thì lưu tâm, sẽ nhìn thấy chàng trai ở phút 1.33-1.36 gì đó).

1 nhận xét:

  1. Tuấn công nhận giỏi giang thật. Nhà có ca sĩ cũng rất tốt chị ạ! Em PNga

    Trả lờiXóa