31 tháng 12 2013

LÀM HÀNG VỚI BẢN NHẠC CHÈO THUYỀN CỦA FELIX MENDENSSOHN



Gần như mù âm nhạc, nhưng mình nhớ tên Mendessonh từ ngày xửa ngày xưa, những ngày còn học bên Nga, khi một nốt nhạc bẻ đôi cũng chưa biết, do có một bài hát Nga rất hay, với một câu đại để thế này “sẽ chẳng khi nào em sánh bước cùng anh/ dưới điệu nhạc Mendessohn thiêng liêng ấy”. Hỏi cô bạn Nga thì mới được biết rằng đó chính là khúc nhạc Wedding March vô cùng nổi tiếng, được cử hành ở các đám cưới theo đạo Thiên chúa, khi chàng để nàng vịn tay, từ từ tiến lên Thánh đường làm lễ. 

Cái tên Mendessohn và câu hát đó gắn vào trí nhớ mình suốt từ những ngày đó, vậy nên khi thầy giáo bảo mình tập bản Venetianisches Gondellied, gọi một cách đơn giản là bản Chèo thuyền thì mình đồng ý ngay. Chắc chắn mình chỉ có sự chăm chỉ thôi, chứ năng khiếu thì chả bao nhiêu, vậy nên mình tập mỗi bản nhạc cổ điển thật vất vả. Bản này mình đánh vẫn còn vấp một đôi chỗ, nhiều đoạn chưa mượt, chỗ thì bị to quá mức cần thiết, chỗ lại nhanh quá mức cần thiết. Tóm lại, đánh như thế này là làm hỏng một tác phẩm nổi tiếng. Lại còn thu bằng cái điện thoại dở hơi, khiến âm rất chán :(. Nhưng thôi, mình chơi trước hết là cho bản thân mà, có công mài sắt như mình mãi thì cũng chỉ thành đinh thôi, chả biết có lúc nào thành kim được, hehe. Post lên đây như một món quà cho bản thân nhân dịp tiễn năm cũ, cũng là để có thêm quyết tâm tập tành.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét