24 tháng 12 2013

NOEL CỦA CÁC CON NĂM NAY_2013



Noel năm nay thật lắm chuyện để kể. Đầu tiên là một tối tuần trước, công chúa bẽn lẽn hỏi mẹ làm sao gửi thư cho ông già Noel, mẹ thản nhiên bảo gửi bưu điện con ạ. Nàng nhờ mẹ gửi, bắt mẹ hứa không được đọc. Hì hì, nàng đúng là một cô bé hứa hẹn sẽ biết chăm sóc, quan tâm đến mọi người. Thư của nàng thế này, “Ông già Noel ơi, cảm ơn ông năm ngoái đã tặng búp bê cho cháu. Nhưng năm nay cháu thích được một con gấu bông hoặc 3 viên ngọc cơ. Ông hãy ăn những món ăn cháu đã chuẩn bị cho ông ở trang trước, trang này. Chúc ông ăn ngon miệng.”  Kèm theo đó là các hình vẽ nào cơm, susi, gà rán, nước… Thiếu rượu! Dù vậy, nếu quả thực có ông già Noel, chắc ông già chẳng thể nào cầm lòng được trước một lá thư dễ thương thế này :).

Gửi thư đi nàng hồi hộp chờ. Mẹ thì chả biết nên thế nào, chẳng nhẽ lại mua gấu bông trong khi ở nhà gấu bông đã bị đóng gói cả túi to cho lên kho. Đôi hôm sau mẹ bảo, Hôm nay ông già Noel gọi điện cho mẹ bảo ông già tặng hai anh em một đôi vé đi xem Frozen. Nàng phụng phịu sao ông không gọi cho con. Chủ Nhật hai mẹ con đi mua áo khoác mới cho con, nàng bắt mẹ đóng gói thật cẩn thận rồi làm ra vẻ gây bất ngờ. Anh Tôm thì mê mẩn xe ô tô Suki, vậy nên mẹ mua bộ 3 xe được tặng 1 cho anh Tôm. Tóm lại hai anh em ai cũng có quà. Từ hôm gửi thư đi nàng hỏi han suốt xem bao giờ ông già Noel đến. Mẹ bảo, ông già Noel bận lắm, không có thời gian đến thăm tất cả trẻ em, nàng bảo, nhưng tại sao ông đến thăm các bạn con được mà không đến thăm con được. Mẹ bảo, ông già không thể mua cho các con tất cả những thứ các con muốn vì ông già Noel không có nhiều tiền đến thế thì Tom cãi, ông có phép thuật cơ mà, có tốn tiền mua đâu. Bây giờ ông già Noel còn đi tàu vũ trụ, viết e-mail liên lạc cho thuận tiện ấy chứ. Haiza, gậy ông đập lưng ông, mẹ chẳng biết phải làm sao :D

Nhân tiện ngân hàng chỗ mẹ hay sử dụng đề xuất miễn phí dịch vụ ông già Noel, mẹ nhờ họ luôn. Tối 23 ông già Noel đến nhà. Hai anh em sướng điên, nhảy cẫng cả lên. Nhưng chỉ vài giây sau cún phát hiện ra ngay và bảo, ơ con nhìn thấy râu giả của ông già Noel. Cậu thanh niên sau khi trao quà, dặn dò bọn trẻ xong thì không quên nói nhỏ với mẹ, sang năm chị nhớ tiếp tục ủng hộ ngân hàng bọn em nhé, hehe. Nhận quà rồi cún vẫn đầy thắc mắc, nào là mẹ ơi con thấy ông già Noel sao cứ khác khác nhau ấy, có ông râu thẳng, có ông râu lại xoăn, con thấy rõ râu giả? Ơ nhưng sao hôm nọ ông bảo tặng vé xem Frozen cơ mà? Tôm bảo hôm nay con thấy ông già Noel phóng xe máy trên đường. Mẹ lại phải giải thích có lẽ ông già Noel nghĩ lại về món quà tặng, ông già Noel cũng giống như Tôn Ngộ Không, biến hóa thành nhiều người để kịp làm mọi việc…   

Hết quà của bố mẹ lại đến quà của các cô chú cơ quan bố và bạn mẹ. Hai anh em mở quà mệt nghỉ. Tôm thì ngoài mấy chiếc xe mới lại đang mê mải với bộ Lego vừa được tặng chiều nay. Cún cũng quên luôn vụ Frozen, say mê với chú Oggy.

Thế là một năm nữa lại sắp qua rồi. Hãy enjoy những câu chuyện cổ tích của các con. Hãy tin các con ạ. Biết đâu, với niềm tin như vậy, các con sẽ thực sự được gặp những câu chuyện cổ tích giữa đời thường. Mẹ yêu các con! 
 Hai anh em vui sướng bên cạnh ông già Noel :)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét