24 tháng 12 2013

NOEL CỦA CÁC CON_2011

(Đăng lần đầu 26/12/20111)


Các con mong ngóng Noel suốt từ tháng 11. Đầu tháng 12, vào mấy hôm mẹ đi công tác, ở nhà bố con đã dựng cây thông lên, thật ấm cúng. Hồi Tom còn bé, có năm bác H. đóng giả ông già Noel đến tặng quà con. Con hoàn toàn tin đó là ông già Noel và vui sướng vô kể.
Đã thành lệ, lâu nay trường nào cũng tổ chức Noel cho các con nên bố mẹ chẳng phải lo nghĩ đi đâu, làm gì. Đến cả quà Tom cũng đã tự quyết, mua một món nho nhỏ từ cách đây đôi tuần, với lời hẹn là sẽ không mua thêm gì vào dịp Noel nữa. 

Trước đây khoảng 1 tuần, cô giáo lớp Tom yêu cầu cả lớp viết bài văn mô tả một món đồ chơi. Tom mô tả chiếc xe điều khiển từ xa. Sau khi nộp bài cô giáo mới thông báo rằng ai mô tả món gì sẽ được tặng món quà đó. Cậu cả tiếc hùi hụi, bảo biết thế con mô tả bộ đồ chơi game, nhưng cũng thích thú add thêm là có nhiều bạn lười, chỉ toàn tả gấu bông :). Mẹ thì nghĩ bụng, trường chu đáo thật. Trưa ngày 22, mẹ nhận được điện từ ban phụ huynh, giải thích vì Tom nộp bài hơi muộn, cô giáo để lẫn đâu đó, tóm lại là bây giờ mới thấy cậu chưa thông báo cho bố mẹ về việc phải tự mua đồ chơi, mang đến lớp trước chiều 22 và sáng 23 ông già Noel sẽ tặng. Thế là vội vàng đi tìm mua quà cho con. Mẹ mua cho con một bộ đồ chơi lắp hình Lego mà con mong ước đã lâu, gửi ở bảo vệ để sáng hôm sau mọi người mang lên lớp cho con.

Hôm 23 mẹ đi công tác, con gọi điện cảm ơn mẹ, mẹ nói mẹ có biết gì đâu. Cậu cả một mặt thì nghĩ đúng là mẹ mua, vì các bạn khác trong lớp cũng thế, thậm chí còn đi mua cùng mẹ. Nhưng cậu vẫn cảm thấy hơi nghi hoặc, vì mẹ bảo mẹ có đến lớp con lúc nào đâu. Tất nhiên, dù món quà đến từ đâu thì con cũng vô cùng vui sướng, bảo mẹ đây đúng là cái con mong ước từ lâu. Hôm đó cậu cả còn hát đơn ca trước toàn trường nữa, để chuẩn bị cho vụ đi thi hát tiếng Anh (vụ này thì mẹ Tom sẽ kể lại trong một entry khác).

Cún cũng có rất nhiều các hoạt động. Nàng biểu diễn văn nghệ ở trường, rồi được bố mua cho nào gấu bông mặc váy, nào chuột Micky có thể biến thành chiếc gối và một đôi món quà ở trường nữa. Con hoàn toàn tin rằng ông già Noel đến tận nhà đặt quà cạnh gối cho con.

Thế là một năm nữa lại đã qua, các con sắp thêm một tuổi. Chẳng mấy chốc, các con sẽ hiểu rằng chẳng có ông già Noel nào cả, rằng chỉ có bố mẹ mới là những ông già Noel tốt nhất của các con. Nghĩ đến việc các con lớn thêm, vừa thấy vui lại thấy buồn. Chẳng bao lâu nữa rồi các con sẽ rời xa vòng tay bố mẹ, mà cuộc đời ngoài kia biết bao dông bão, bố mẹ chẳng thể nào che chắn cả đời.

Thôi, theo dòng suy nghĩ này mẹ sẽ lại tâm trạng mất. Chúc các con bé bỏng của mẹ một mùa Giáng sinh an lành. Hãy tận hưởng thật nhiều niềm vui, các con yêu quý của mẹ nhé.

Mẹ yêu các con và ôm các con thật chặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét