03 tháng 8 2015

CHÚC MỪNG SINH NHẬT CON GÁI 9 TUỔI

Một hôm đã khá lâu, trên đường đi học con nói với mẹ vẻ vô cùng nghiêm túc, sắp đến ngày sinh của con rồi, con muốn mẹ tặng con một món quà. Mẹ hỏi, thế con muốn điều gì. Mẹ sinh cho con một em bé, đi, một em bé gái. Mẹ nói rằng giờ mẹ không sinh được nữa thì con khẳng định con biết mẹ vẫn sinh được J. Và khi mẹ nói nuôi một em bé rất tốn kém, bố mẹ không đủ sức thì con hỏi ngược lại, thế tại sao ngày xưa bà nuôi được nhiều con L.

Con luôn muốn có em, em gái, đã từ rất lâu rồi, và giờ thì con mang ngày sinh của mình ra để hỏi xin mẹ một điều như vậy. Mong muốn tưởng như nhỏ của con mà mẹ chẳng thể làm cho con được.

Một năm qua con đã lớn lên nhiều đến như vậy đấy. Con say sưa đọc khá nhiều sách về giáo dục giới tính và tỏ ra khá hiểu biết về lĩnh vực này. Bộ truyện kiến thức gần 30 cuốn với những tiêu đề và nội dung rất thú vị kiểu như Cây xanh đành hanh, Đại dương không dễ thương, Bờ biển bụi bờ, Khủng long khủng khỉnh… giúp con hiểu biết thêm rất nhiều. Đi nghỉ hè với ông bà ở Sapa con mang theo 5 cuốn, không quên dặn mẹ ít hôm sau lên thăm con nhớ mang thêm 5 cuốn nữa.

Con bắt đầu học đàn tranh từ tháng 9 năm ngoái và đến giờ, chưa được một năm, với kỳ nghỉ Tết khá dài, rồi suốt từ đầu hè đến giờ nghỉ luôn, vậy mà tiếng đàn của con đã khá mềm mại và chưa có dấu hiệu chán học J. Năm nay cũng là năm đánh dấu những bước tiến bộ rõ rệt của con với đàn violin. Chỉ có vụ tiếng Anh của con là dậm chân tại chỗ do thực sự con không có thời gian.
Cùng các bạn biểu diễn trong buổi văn nghệ đầu xuân
Biểu diễn đàn mọi lúc được mời, đây là trong buổi liên hoan cơ quan cũ của bố.

Con thể hiện rõ là đứa trẻ yêu nghệ thuật. Khá thường xuyên mẹ cho con đi nghe các chương trình hòa nhạc. Khi đi xem chương trình Tiếng trúc tiếng tơ, một chương trình nhạc dân tộc với ca trù, chèo, chầu văn, con đã xem say sưa từ đầu đến cuối, thậm chí lúc xong rồi cũng chưa chịu về, còn lên sân khấu giao lưu với các nghệ sỹ. Rồi đi xem chương trình có thầy con biểu diễn violin, lúc thầy biểu diễn xong con đòi vào tận phòng dành cho nghệ sỹ phía sau sân khấu để chào thầy, và đứng chờ để gặp bằng được bác nhạc trưởng người Mỹ J. Ít hôm trước con gọi điện về bảo mẹ giọng rất náo nức, mẹ biết không, Hồ thiên nga đến nước mình biểu diễn đấy. Mẹ giải thích cho con rằng vé đắt, mẹ con mình gắng dành tiền, để lần sau, con phụng phịu, thế lần nào cũng đắt thì cả đời con cũng không được xem à. Ôi chao con gái mẹ, con nói thế mẹ nỡ lòng nào không gắng cho con đi xem. Nhưng sau đó nghĩ đến chuyện đang nghỉ sung sướng ở Sapa con lại bảo thôi, để lần sau.
Bon chen đến bên cạnh nghệ sỹ để "phỏng vấn" mấy câu sau buổi diễn

Các kỹ năng mềm của con đều khá tốt. Trong năm vừa qua con tổ chức mấy lần “party” ở nhà mình để mời các bạn đến chơi, lên chương trình từ sớm, thiết kế poster, giấy mời, chuẩn bị quần áo để hóa trang, phân công đóng kịch, biểu diễn… Trong các trò chơi ở trường con cũng thường xuyên là người đứng ra lãnh đạo các bạn, tổ chức hoạt động…
Vừa hôm trước dịu dàng múa, ở đây lại là một hình ảnh hoàn toàn khác :)
Nhà thiết kế thời trang tương lai Thùy Dương và Khánh Minh (bạn ấy đề ở nhãn vở như vậy) có tới vài shop (là những cuốn vở như thế này), bán đủ thứ, từ đồ ăn, váy áo cho đến nhạc cụ xưa và nay, rất chú trọng thu hút khách thông qua khuyến mại :)
Nghĩ về con có biết bao điều ngọt ngào. Mà đâu phải riêng với mẹ. Ai đến nhà mình con cũng thân thiết, tình cảm. Mỗi lần về Sapa, mà năm nào ít nhất cũng hai lần, con đều mua quà cho hết lượt các bạn và cô giáo, thậm chí cả để dành cho mấy sư thầy ở Làng Mai, ngôi chùa bên Thái Lan mà từ năm ngoái đến giờ con đã qua tới 3 lần. Khi con đi Thái Lan mẹ chỉ cho con ít tiền tiêu vặt, vậy mà khi về con cũng mua quà cáp cho khắp cả nhà.
Bà tan chảy với món quà con tặng nhân dịp sinh nhật (con chuẩn bị từ trước đó, trong chuyến đi Thái Lan vào giữa tháng 6)
Thêm một tấm ảnh của con trong chuyến đi Thái Lan vào tháng 2
Con gái yêu thương của mẹ, lúc nào mẹ cũng nghĩ con là món quà tuyệt vời nhất ông Trời gửi đến cho mẹ. Chúc mừng con yêu thêm một tuổi, mãi ngoan ngoãn và ngọt ngào. Yêu con!

2 nhận xét:

  1. Con gái nhớn thật đủ Cầm - Kỳ -Thi - Họa, rồi còn cả Nữ Công Gia Chánh / Công - Dung - Ngôn - Hạnh nữa đấy <3 Bác tự hào về con quá đi thôi. Hi hi, muốn mẹ tặng em bé nhưng lại còn lo mẹ sinh ba thì lấy tiền đâu nuôi 5 anh chị em cơ chứ. :D Mẹ cho thêm ảnh chụp với nhạc trưởng người Mỹ đi cho nó hoành. :D

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác. Bạn ấy đúng là thật ngọt ngào. Cái ảnh đó mẹ cháu tìm chưa ra. Mẹ cháu về vụ lưu trữ hơi bị tệ hại bác ạ :)

      Xóa