12 tháng 8 2015

MÙA HÈ CỦA CON GÁI_2015

Chỉ ít hôm nữa con lại đi học rồi, một năm học thật dài, tới 35 tuần mà chỉ có mỗi một kỳ nghỉ ở giữa. Chả giống như ngày anh Tôm học bên Anh, cứ 6-7 tuần lại có một kỳ nghỉ ngắn. Một điều an ủi là bù lại con đã có một kỳ nghỉ dài ơi là dài, và chắc chắn là rất đáng nhớ với bao kỷ niệm.

Nghỉ học được ít hôm thì hai anh em theo chân bác sang một ngôi chùa ở Thái Lan và tu trong chùa một tuần. Đã đi đến lần thứ 3 nên con thạo lắm rồi. Đã quen thân với các sư bên đó, với một số những bạn mà con đã gặp, con thậm chí còn chuẩn bị quà cho mấy thầy mà con yêu quý. Con chỉ hơi kêu ca chút là năm nay đông quá, hơn 1.000 người đến chùa vào dịp đó, đi dịp Tết thích hơn. Dù vây, vẫn là một trải nghiệm đáng nhớ. Con thậm chí còn biểu diễn đàn trong một đám cưới của hai cô chú người Úc.

Ở Thái Lan về, dừng lại nhà đôi hôm là con đi Sapa luôn và ở suốt đến tận giờ. Năm nào con cũng đi Sapa nhưng chưa năm nào con vui vẻ đến thế này. Con chơi với em My và em Ly, bày bao nhiêu trò. Có hôm các con còn bày trò trình diễn thời trang, lôi hết các kiểu khăn của bà ra để làm phụ kiện. Khán giả là bà, mẹ của em My, em Vy và bác Quyết. Con mang cả hai chiếc đàn đi và tập chăm chỉ, một phần cũng vì con có các em làm fan hâm mộ. Vậy là hôm nào ông bà cũng được thưởng thức một chương trình đàn khá vui tai. Việc con đàn đã thành thói quen, hôm rồi anh H. và bạn bên Pháp về, sau bữa cơm tối cũng được thưởng thức một màn trình diễn của con.
Nhiều fan hâm mộ ghê :)
Năm nay con đã người lớn hơn, biết rằng mình lên Sapa để ông bà vui, vậy nên dù thích ở nhà bác T. nhưng con phân chia rõ ràng là ngủ nhà bác một tối rồi hôm sau ngủ nhà bà. Con bảo với bác sợ ở nhà bác nhiều ông bà nghĩ ngợi J. Hì hì, thảo mai thế thôi chứ thực ra ở nhà ông bà con cũng rất vui vì có em My và em Ly. Con chơi vui đến mức chả nhớ gọi điện cho mẹ. Có hôm mẹ hỏi con có nhớ mẹ không thì con thản nhiên bảo không, con chơi ở đây vui lắm.

Ở nhà bác con chăm chỉ giúp bác rửa bát. Dù nhà ít người, bát đũa chẳng bao nhiêu nhưng con vẫn đòi rửa cùng. Nếu bác bảo để bác rửa một mình thì con sẽ nói con thấy thế không phải. Có hôm con không rửa cùng bác được thì rất thảo mai con bảo, bác chịu khó rửa một mình nhé. Thỉnh thoảng ngại thì con kêu ca hôm nay con no quá, không có hứng rửa bát, bác tha cho con J.

Hôm sinh nhật bà bố mẹ và bác Thơ lên chơi vậy mà con cũng chả ngủ cùng mẹ tối nào. Trong lúc mẹ bận nấu nướng con nhận trách nhiệm làm hướng dẫn du lịch cho bác. Khi bác định hỏi một người khách vấn đề gì đó, con bảo, bác không cần hỏi ai đâu, bác cứ hỏi cháu đây này. Rồi cô hướng dẫn viên nhí còn chụp cho bác rất nhiều ảnh đẹp nữa chứ.
Hướng dẫn viên nhí nhưng thạo ra phết

Mẹ vụng về chả biết chăm con vậy nên suốt cả năm con chả lên cân. Vậy mà năm nào cũng vậy, chỉ lên Sapa một thời gian con sẽ được bác vỗ béo tương đối. Mẹ hay cười bảo cả năm mẹ sẽ cố gắng giữ cho con không bị sụt cân tý nào. Năm nay con được bác vỗ cho 2 cân, giờ được 27kg rồi, bác đùa bảo nói mẹ chuẩn bị tiền trả bác, 10 triệu/kg, con im thin thít J

Vèo một cái đã gần 2 tháng trôi qua kể từ hôm con đi Sapa. Con đã hẹn hò với chị T. để chị lên đón con về HN. Hôm qua con gọi điện cho mẹ hỏi số điện thoại của chị để liên lạc. Rồi bắt mẹ tìm bằng được cuốn “Nhật ký của mẹ” để chị mang lên cho con vì con muốn tặng bác T. cuốn sách đó. Biết chị sáng nay lên con thức dậy rất sớm để chờ chị, đến 5 rưỡi sáng, định gọi cho chị thì chị đã gọi bảo đang đứng trước cửa nhà. Hôm nay con đưa chị lên Hàm Rồng, rồi lên nhà bác T. chơi vui vẻ lắm.

Con đúng là một đứa trẻ ngọt ngào, đáng yêu, lúc nào cũng biết cách làm người khác vui. Đi Thái Lan con mua quà cho hết lượt, bố mẹ, các bác, món quà đặc biệt cho ông bà, rồi cả quà cho các “đồng nghiệp” của con (hihi, đấy là từ con dùng để nói về mấy chị bán hàng ở cửa hàng sách, chỗ con thỉnh thoảng đi làm cùng chị T. Khi mẹ hỏi lại “ai cơ” thì con bảo “thôi thôi con rút lại từ đó”). Còn lên đến Sapa đôi hôm thì con đã mua quà cho rất nhiều bạn ở lớp rồi. Với một trái tim đầy tình yêu thương như vậy, mẹ tin con sẽ được mọi người yêu quý.


Nghỉ nốt đôi ngày con nhé, thật vui. Những ngày hè như thế này chẳng kéo dài mãi, nhưng chắc chắn sẽ là những kỷ niệm đẹp, theo con mãi trong cuộc đời. Mẹ con mình thật may mắn có quê hương để nhớ thương, để con được về nghỉ cả mùa hè, để những ký ức đẹp đọng lại trong con. Cảm ơn ông bà thật nhiều con gái nhỉ. Mong con sẽ có thêm nhiều những mùa hè bên ông bà thế này. Và chắc bao giờ về hưu mẹ cũng phải về đó sống để các con của con có được mùa hè như của con bây giờ, con gái nhỉ J

2 nhận xét:

  1. Con gái ngọt ngào yêu ơi là yêu. He he, Mẹ Tuyết chả bao giờ thấy nóng đâu nhỉ, cứ gọi là mát ơi là mát....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Với bạn này thì đúng là ngọt ngào thật. Mẹ con luôn rất happy có được bạn í.

      Xóa