25 tháng 1 2014

SAPA MỘT SÁNG CUỐI NĂM

(Đăng lần đầu 23/1/2012)
Vài hôm nữa mình lại được về Sapa rồi. Nhớ lại cái Tết của mình cách đây 2 năm, hai bố con đã có một cuộc đi dạo tuyệt vời vào sáng ngày 30 Tết. Vèo một cái mà đã 2 năm trôi qua, sức khỏe ông giờ chả còn cho phép một chuyến dạo chơi như thế này nữa. Haiza, mình đưa lại bài này lên đây, mong thời gian trôi nhanh để mình sớm được về Sapa.

Sáng 29, mà thực ra là 30 Tết, trời Sapa nắng đẹp kỳ lạ trong khi ở Hà Nội mưa phùn rét buốt.  Mình đã có một buổi sáng thật tuyệt vời lang thang cùng bố trên công viên Hàm Rồng, dường như hôm đó chỉ dành cho hai bố con. Vắng lặng, thanh bình, yên ả đến vô cùng. Suốt cả buổi sáng hai bố con chỉ gặp có vài người. Phong cảnh thì đẹp đến không thể tả xiết. 
Một góc Sapa nhìn từ sân mây


Dãy núi Hoàng Liên hùng vĩ, mà cái đỉnh xa tít kia đã bị mình chinh phục   


Từ trên sân mây nhìn xuống, cảnh rõ nét đến không ngờ




Góc nào của công viên cũng thật đẹp và quyến rũ, với những con đường len lỏi rất lãng mạn


Công viên vắng ngắt vắng ngơ, mãi mới gặp được một người để nhờ chụp cho hai bố con kiểu ảnh


Kiều lát đá đặc trưng của Sapa xưa, giờ chỉ còn lại ở rất ít chỗ
 Giữa vườn hoa lan 
Một kiểu ảnh nữa của hai bố con


Vườn hoa nhìn lên đỉnh con cóc


Ở một góc công viên, hai bố con gặp một cây mận rừng đang độ rực rỡ
 

Một buổi sáng thật thanh bình. Mong sao ông còn sống lâu và mạnh khoẻ để mình còn được cùng ông đi dạo nhiều lần như thế này. Nếu biết ông đã ngoài 80 mà còn đi hết một vòng, tổng cộng khoảng 3km và leo lên tận sân mây, chắc mọi người choáng phết đấy :-)

 

4 nhận xét:

  1. Người đẹp cảnh đẹp, thoi tiết cũng đẹp

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết xem đã lâu đọc lại vẫn thấy thời sự và hay, tết đến đâu rồi em?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Em đang ở Sapa rồi ạ. Năm nay em sẽ nghỉ Tết ở Sapa dài dài. Chúc anh đón Tết thật vui!

      Xóa