13 tháng 2 2013

BẤT NGỜ TÔM VÀ CÚN DÀNH CHO MẸ NHÂN NGÀY VA LINH TINH

(Đăng lần đầu 15/2/2012)
Năm nay Tết muộn, hôm nay đã 13/2 rồi mà các con vẫn còn nghỉ. Thế nên mẹ chẳng được các con tặng bưu thiếp hay món quà nào đó mà các thầy cô ở trường hướng dẫn làm. Post lại lên đây bài từ năm ngoái vậy, để kỷ niệm ngày Valetine năm ngoái, và cả năm nay  nữa.





Tối 13, chàng trai cả bỗng dưng tự giác học hành một cách khác thường. Mẹ mừng nhưng cũng hơi ngạc nhiên. Một lát, chàng trai mang vở sang phòng mẹ và em, lúc đó đang vừa chơi vừa học tiếng Anh online, chàng trai thỏ thẻ, mẹ ơi con nói thầm cái này. Mẹ cứ tưởng chàng xin chơi điện tử, hoá ra không phải thế. Chàng cứ muốn mẹ phải đi ra xa chỗ em mới nói, nhưng được mẹ khuyến khích thì cũng rụt rè thì thầm rằng con phải viết bản kiểm điểm, mẹ ký cho con nhé. Thấy mẹ không mắng mỏ gì, chỉ hỏi han lý do, con trai mạnh bạo hẳn lên, kể chuyện gần nửa lớp phải viết bản kiểm điểm vì mải đá bóng, lên lớp muộn. Chàng còn bảo, con dũng cảm nên nói với mẹ, chứ nhiều bạn lớp con giả vờ chữ ký, không nói gì với bố mẹ đâu :). Ôi, mẹ choáng quá con ạ. Đây đúng là một surprise dành cho mẹ rồi. Lâu nay mẹ cố gắng hết sức nhẹ nhàng với con, dù bực đến đâu vẫn cố gắng không lên giọng, và có vẻ như điều đó giúp con cởi mở hơn nhiều.

Đấy là pre-Valentine present thôi. Chiều 14, đi làm về mẹ cười cười bảo bác Tiến, hôm nay là ngày lễ tình nhân đấy bác ạ. Cún nói ngay, thế thì con phải chúc mừng Trung Anh thôi (Trung Anh là bạn học lớp Trạng Nguyên 2, cạnh lớp Cún, hai bạn thân thiết với nhau suốt từ đầu năm học đến giờ, mẹ Tuyết sẽ viết một entry riêng về tình yêu bọ xít này). Còn con trai đi sinh hoạt câu lạc bộ tiếng Anh, mãi muộn mới về, con chạy ngay lại ôm cổ mẹ và bảo, Mum, Happy Valentine day to you. Ôi, mẹ cảm động quá.  

Nhưng chưa hết, món ngọt ngào nhất là vụ này cơ. Ngồi học được một lát, con nhớ ra, chạy sang bảo mẹ, mẹ ơi, hôm nay ở lớp con học viết tiếng Anh, viết lời gửi tặng cho một người, con viết là From Tuan to Mum, You are like ice cream in the summer, you make me happy (Giữa mùa hè mẹ giống cốc kem ngon/Gửi tặng con biết bao niềm hạnh phúc, hehe, tạm dịch vậy). Đến đoạn này thì mẹ thực sự tan chảy vì hạnh phúc. Mà tính cách đàn ông của con thể hiện rõ nét đến không ngờ, kể cả tình yêu của mẹ với con cũng đi qua con đường dạ dày. Vì thế nên con chẳng so sánh mẹ với trăng sao hay ánh nắng kiểu “You are my sunshine” gì cả, rất thực tế. Chua thêm, vì con thích kem nên con so sánh mẹ với cốc kem, lần sau khéo con so sánh mẹ với cánh gà rán mất. 


Cảm ơn các con, vì những nice suprize và cả những bad suprize nữa, nhưng bad suprize thì hạn chế thôi nhé không là mẹ đau tim đấy. Mẹ yêu các con nhiều, nhiều, thật nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét