08 tháng 9 2023

CHUYỆN CHÀNG TRAI ĐI HỌC FPT_08_PHÙ, THẾ LÀ SẮP VỀ ĐÍCH RỒI!

 Thế là 8 kỳ học đã qua. Suốt trong 8 kỳ đó có một môn con phải thi lại và một môn con cố tình không đăng ký học – môn võ 3. Đến giờ thì chàng trai biết rõ rằng chàng trai muốn tốt nghiệp, muốn có tấm bằng nên kiểu gì cũng phải cố qua môn võ thôi. Kỳ trước chàng đã đóng tiền để học lại môn đó nhưng do đóng muộn, trường không xếp được lớp, chàng cũng có đôi phần lười nên không tìm mọi cách. Kỳ này thì chả còn trốn vào đâu được. Chàng trai có một cái mụn nhỏ ở gan bàn chân, chỉ hơi khó chịu chút chứ không có gì to tát. Kỳ trước chàng đã nghĩ đến chuyện tìm cách chuyển từ môn võ sang cờ vua và cái mụn nhỏ là một lý do tuyệt vời. Vậy nên kỳ này chàng đợi đến lúc chuẩn bị xếp lớp thì đi làm một cái phẫu thuật nhỏ - không biết có gọi là phẫu thuật được không, vì nó chỉ là đốt tia laze. Dù thế, đúng quy trình, bác sỹ ghi cho chàng một đơn thuốc với lời dặn dò hạn chế vận động hay vận động nhẹ gì đó. Sau một vài hôm gửi thư qua thư lại với nhà trường giải quyết vấn đề thủ tục, một hôm khi mẹ đang ngồi ở phòng khách chàng lao ra, mặt mũi cực kỳ hỉ hả khoe toáng lên về việc đã được chuyển từ học võ sang học cờ vua. Chàng đấm ngực tự hào mẹ thấy con giỏi không và khoái chá và bảo, ảo thật mẹ ạ, con không hiểu họ định dạy cái gì và đánh giá cái gì, vì đây là môn Cờ vua 3 rồi, con không học Cờ vua 1-2, vậy mà họ nhận vào được 😊. Mừng quá, thế là coi như xong môn võ. Nói thật, mẹ cũng chả tin họ dạy cái gì khó khăn ở môn cờ vua đâu. Chắc chắn con sẽ qua được nhẹ nhàng thôi.

Kỳ này chàng có ít môn, ngoài môn võ/cờ vua thì còn 2 môn nữa. Mỗi tuần chàng phải lên trường 3 lần, thứ Hai đến tận trưa mới đi và tối muộn mới về, còn thứ Ba và thứ Năm đi từ sớm và cũng về sớm luôn. Ngoài ra còn đồ án, nhưng đồ án là phần các con có thể chủ động về thời gian hẹn gặp giáo viên hướng dẫn, hoàn toàn có thể online và những lần gặp ấy mẹ hình dung cũng ít ỏi lắm, vài lần trong cả kỳ thôi.

Gửi cho con học phí kỳ cuối, mẹ sung sướng bảo chàng trai thế là từ giờ mẹ không còn phải đóng học phí cho con nữa rồi. Chàng trai thỉnh thoảng cũng nửa đùa nửa thật, mẹ chiều con nốt đi, mẹ sắp sửa không được chiều con nữa rồi đấy. Đúng vậy, chỉ vài tháng nữa con ra trường, đi làm, khi đó con sẽ chẳng cần gì vài trăm hay một đôi triệu của mẹ nữa. Vậy nên thỉnh thoảng chàng trai xin thêm cho những nhu cầu đột xuất – đi ăn cùng bạn hay gì gì nữa, mẹ luôn sẵn lòng chiều chuộng chàng.

Tưởng mọi việc suôn sẻ nhưng ngay buổi học đầu tiên của môn cờ vua chàng đã gặp sự cố. Tận tối hôm trước trường vẫn chưa xếp phòng, điều đó có nghĩa là học online, thậm chí còn có cả đường link nữa rồi, vậy nên chàng trai ung dung sáng hôm sau sẽ dậy để kịp học online, nào ngờ ngay tối hôm trước thì trường đã xếp phòng cho việc học trực tiếp. Tất nhiên chàng trở tay không kịp, coi như bị đánh dấu không học buổi đó. Buổi học thứ hai bị sự cố tiếp – xe của chàng phải dừng giữa đường thay lốp mất 15’, chàng vào lớp muộn 20, và dù đã giải thích rõ ràng, cô giáo vẫn đánh dấu chàng không học buổi hôm đó. Con sẽ không được nghỉ thêm bất kỳ một buổi nào nữa mẹ ạ. Mẹ biết không, lớp con có mỗi một mình con đấy, vậy nên cô giáo cho con học cùng các em năm dưới. Hóa ra học cũng nghiêm chỉnh, không chỉ chơi cờ mà nhiều thứ hay phết. Con thấy cũng thích mẹ ạ, chàng kết luận.

Chắc chắn sẽ còn nhiều chuyện vui để kể cho mẹ trong kỳ này. Mẹ mừng quá. Vậy là con sắp kết thúc một chặng đường quan trọng. Chặng đường mà đã có lúc nào đó mẹ tưởng mình không thể bước chân vào ý. Đúng là cứ đi rồi sẽ đến. Mẹ con mình cùng đếm ngược đến đích của con nhé! Yêu con thật nhiều!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét