19 tháng 11 2015

20/11 BẬN RỘN CỦA CÚN

Như mọi bé gái chu đáo khác, cún luôn nhớ nhắc Mum và Dad chuẩn bị quà cho cô giáo mỗi dịp lễ Tết. Lớn hơn một chút thì cún chủ động chuẩn bị quà. Con gái chu đáo lắm, lần nào đi đâu chơi cũng nhớ mua quà cho nhóm bạn thân và cả cô giáo chứ chả riêng ngày lễ tết. Chả thế mà ngay buổi đầu tiên nhận cô chủ nhiệm của năm nay, con tặng quà mua từ Sapa cho cô rồi tự giới thiệu, chắc cô hơi choáng.

Ngày 20/10 con chỉ tặng quà mỗi cô Phương, cô giáo chủ nhiệm mà con yêu quý đặc biệt. Nhưng ngay khi đó con đã nghĩ đến món quà tiếp theo dành cho cô Phương vào ngày 20/11 là gì. Con hỏi ý kiến mẹ về các món quà. Con thích tặng thầy cô sách mẹ dịch lắm nhưng mẹ nói tặng sách không dễ do mỗi người có một gu đọc khác nhau, rồi bây giờ ai cũng bận rộn, ít đọc sách. Cuối cùng con quyết định chỉ tặng thầy Toàn dạy vẽ sách thôi, vì con đã hỏi rồi, thầy bảo thầy thích đọc và cuốn sách là về một bức tranh. Hai cô khác thì con tặng túi thổ cẩm đựng đồ trang điểm và dầu gội đầu. Riêng cô Phương thì con tặng cô hộp kem mẹ nhờ mua ở Hàn mà mẹ vẫn để ở văn phòng. Sợ mẹ không nhớ đem về, con thậm chí còn gửi tin nhắn nhắc mẹ.
Bốn gói quà cho 4 thầy cô, rất chi là cẩn thận
Mẹ tin thầy Toàn sẽ happy với món quà con tặng. Con bảo vì thầy dạy môn phụ nên chỉ mỗi mình con tặng quà

Lời đề tặng cô Trang dạy Toán :)
Con mong đến ngày 20/11 lắm, từ cách đó mấy ngày đã xin tiền mẹ đi mua túi đựng quà, thiệp… Tính cẩn thận, con để ý từng chi tiết nhỏ. Cô Phương dạy tiếng Anh thì bưu thiếp phải có dòng chữ tiếng Anh, lời chúc con cũng cố gắng tự viết bằng tiếng Anh. Lời chúc cô Trang con viết bằng thơ hẳn hoi (anh Tôm bảo, Xì, thơ mới chả thẩn, chả vần gì cả J). Trên đường đón con về, con rên rỉ, con mong đến ngày 20/11 quá. Hôm thứ Tư, mới là ngày 18 con đã mang túi quà đi tặng thầy Toàn vì mỗi tuần thầy chỉ dạy các con vào hôm đó. Rồi thứ Năm mang 3 túi còn lại đi tặng các cô, sung sướng lắm í. Đến tận buổi tối ngày 19 con gái còn muốn mẹ chuẩn bị thêm một món quà nữa cho cô giáo dạy múa. Mẹ nói để sáng hôm sau mua hoa nhưng nàng không chịu, kêu hoa chóng héo. Vậy là 9 rưỡi tối bố còn phải chở con đi mua thêm một món quà nhỏ.

Anh Tôm khác hẳn em. Tất nhiên là chẳng mảy may nghĩ hay quan tâm đến ai. Mẹ chuẩn bị một món quà nhỏ. Em cún tự xin tiền đi mua túi, mua thiệp, thậm chí cả viết lời chúc hộ anh rồi dúi vào tay anh, bảo với mẹ nếu con không viết thì anh ấy sẽ chẳng viết gì đâu J.

Không chỉ bận rộn với các món quà, năm nay bạn cún còn trong nhóm múa, tiết mục đinh của trường đợt này. Nhớ lại ngày đầu tiên đưa con đi khai giảng lớp Một, nhìn các bạn nhỏ nhảy thật đẹp, mẹ thầm mong đó là con gái mình. Và giờ thì con cũng đi biểu diễn. Bận rộn với con suốt 3 ngày. Hôm đầu con và các bạn biểu diễn trong lễ kỷ niệm của Viện Khoa học giáo dục. Không được đến đó, mẹ nhờ bác người quen quay lại clip các con múa. Rồi hôm sau lại đưa con đến trường sớm, giúp mặc váy, trang điểm để biểu diễn trước toàn trường và ngày tiếp theo thì biểu diễn trong buổi lễ dành cho các thầy cô giáo. Con múa thật đẹp, lắc mình lắc hông rất điệu nghệ.


Thế là cún đã có một kỳ 20/11 hết sức bận rộn nhưng đầy niềm vui. Mẹ cũng bận rộn thêm nhiều vì con nhưng mẹ rất vui nhìn con ngày càng khôn lớn. Chắc chắn con đã học được nhiều điều, biết yêu thương, quan tâm đến người khác. Còn mẹ thì như được uống thêm bao thuốc bổ khi được nghe những lời khen mọi người dành cho con. Bác Thơ không quên trêu mẹ “Mát chưa”, hihi. Rất chi là mát J

Công chúa đáng yêu đây
Và tiết mục được hoan nghênh nhiệt liệt:


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét