20 tháng 2 2024

NHẬT KÝ MALDIVES_05_TRẢI NGHIỆM THIÊN ĐƯỜNG

 

Đảo nào của Maldives cũng rất đẹp, dù là đảo dân sinh hay resort, đảo nào cũng bờ cát trắng, làn nước xanh như ngọc bích bao quanh. Vậy nhưng nếu không ở resort 1-2 tối, trong một villa trên mặt nước sóng vỗ rì rào cả ngày đêm thì có lẽ thiếu đi một trải nghiệm độc đáo của đảo quốc này. Maldives có hơn 100 resort, mỗi resort nằm trên một hòn đảo tư nhân mà diện tích thường bé xíu. Không có phương tiện công cộng đến resort ngoài tàu cao tốc hoặc thủy phi cơ của họ đưa đón từ đảo sân bay, do đó, giá cả trên các trang web du lịch mới chỉ là một yếu tố, còn phải xem phí đưa đón thế nào, mà các resort ở xa phí đưa đón có thể lên đến hàng trăm, thậm chí cả ngàn đô. Con gái bỏ khá nhiều thời gian, lạc giữa ma hồn trận các resort để cuối cùng đề xuất với mẹ 3 lựa chọn những resort trông rất đẹp mà giá cả cũng có vẻ hợp lý. Cuối cùng mẹ con thống nhất chọn Grand Park Kodhipparu, một resort cách sân bay chỉ 20’ di chuyển bằng tàu cao tốc, cũng có nghĩa là phí đưa đón khá mềm – 80 đô/người/hai chiều.

Dù tàu cao tốc mấy mẹ con đi đảo Maafushi chất lượng rất ổn thì tàu riêng của resort chất lượng còn tốt hơn – ít ghế hơn, sạch sẽ hơn, đến cả áo phao cứu hộ cũng là loại khá xịn mà mọi người được yêu cầu mặc ngay khi lên tàu. Sau khoảng 20’ con tàu băng qua những vùng nước rất đẹp, băng qua vài resort thấp thoáng phía xa, khi tàu gần cập cầu tàu của resort thì đã thấy một hàng nhân viên đứng trên cầu tàu chào đón, thậm chí còn có cả tiết mục đánh trống nữa. Một thanh niên trẻ đưa mấy mẹ con về phòng, hướng dẫn tỷ mỉ các dịch vụ trong resort cũng như trao đổi WhatsApp để nhà mình có thể liên lạc hỏi nếu có bất kỳ thắc mắc nào.

Hòn đảo resort nhỏ xíu, chiều dài chắc chỉ 500-700m, chiều rộng có lẽ chưa tới 200m. Các water villa/villa trên mặt nước được xây trên những cọc sắt chạy dài mãi tít ra biển, một phía có khoảng 30 villa và phía bên kia khoảng 70 villa. Thiết kế chung của các resort là các villa được xây hai bên một con đường lát gỗ duyên dáng rộng đủ để hai xe điện nhỏ tránh nhau. Chắc hẳn việc xây bao nhiêu villa trên mặt nước hay xây về hướng nào phụ thuộc vào cấu trúc san hô của thềm đảo để đảm bảo sự an toàn.

Con đường gỗ dẫn ra các villa trên mặt nước

Bước vào phòng là rất nhiều ô a. Căn phòng nhìn thẳng ra một mặt nước xanh ngọc, là vùng nước nông bên trên bãi san hô, dần chuyển sang vùng nước sâu màu xanh thẫm, mênh mông đến tận chân trời. Trong phòng có một ô kính diện tích khoảng 1m2 để có thể ngồi ở sofa cạnh đó nhìn xuống dưới, ngắm nhìn những chú cá lúc này lúc khác tung tăng bơi lội, nhiều con khá to, chắc dài tới 40cm. Có vẻ như ánh điện dưới gầm villa vào buổi tối thu hút cá nhiều hơn, vậy nên tối hôm đó hai anh em tha hồ ngồi ngắm, trầm trồ, chỉ trỏ cho nhau mấy chú cá, trong đó có một chú màu xanh biếc rất đẹp, cứ bơi qua bơi lại mãi. Bên ngoài căn phòng là một sảnh lát gỗ khá rộng kèm theo một chiếc lưới thoải mái cho 2 người nằm thư giãn. Mỗi căn villa đều được thiết kế kín đáo, có cầu thang dẫn thẳng xuống làn nước biển trong vắt, nơi chàng trai và cô gái đã vùng vẫy thỏa thích, thậm chí bơi xuống dưới gầm villa để vẫy mẹ đang nhìn từ trên xuống, rồi bơi ra xa đôi ba chục mét, khám phá những rặng san hô và cá ở gần đến thế và nhiều đến thế. Và để cho trải nghiệm thiên đường thêm trọn vẹn, từ khu lễ tân, trung tâm thể thao, các nhà hàng đều được thiết kế rất hài hòa, nằm sát biển để khách luôn có thể thu trọn vào tầm mắt những khung cảnh đẹp đến ngạt thở.

Phòng ở của nhà mình
Phòng nào cũng có một ô lưới trước cửa phòng, có thể nằm thoải mái 2 người

Cầu thang riêng của từng villa dẫn xuống biển
Khu cầu tàu
Xích đu dưới nước, lúc nào dưới chân cũng có mấy chú cá màu sắc sặc sỡ bơi lội
Trung tâm thể thao

Gửi mấy tấm ảnh cho người thân, bạn bè, ai cũng thốt lên, đẹp quá trời vậy, như ở thiên đường ý. Đúng rồi, đây đúng là thiên đường, chừng nào còn có tiền chi trả cho việc ở thiên đường và những dịch vụ rất rất đắt đỏ của thiên đường. Hết tiền thì thiên đường cũng hết 😊

Giấc mơ nào rồi cũng đến lúc kết thúc! Sau hai ngày trải nghiệm thiên đường, đốt kha khá tiền theo đúng nghĩa đen thì đã đến lúc mẹ con mình phải về lại hạ giới. Tạm biệt Maldives, tạm biệt những vùng biển, hòn đảo như trong mơ. Mẹ con mình phải lòng vùng đất này quá rồi, vậy nên nhất định chúng ta sẽ cố gắng kiếm tiền để quay trở lại, các con nhỉ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét