17 tháng 2 2024

NHẬT KÝ MALDIVES_01_CHUẨN BỊ VÀ LÊN ĐƯỜNG

Lần cuối mấy mẹ con đi du lịch cùng nhau là từ mùa hè năm 2021. Suốt năm 2022 và cả năm 2023 hai bạn chẳng thể nào tìm được thời gian đi cùng mẹ, vậy nên trước Tết vài tháng mình tha thiết đề nghị chàng trai và cô gái dành thời gian cho mẹ trong dịp Tết này. Ban đầu mình muốn ba mẹ con lang thang vài ngày ở Singapore-Malaysia hay Đài Loan, nhưng cô con gái sau một hồi tìm hiểu thì nhất định muốn đi Maldvives. Mẹ băn khoăn vì một chuyến đi Maldives khá đắt đỏ, nhưng sau một hồi cô con gái ỉ eo thuyết phục thì mẹ cũng đồng ý. Chàng trai sắp đi làm, con gái sắp đi học xa, ba mẹ con sẽ khó thu xếp thời gian đi chơi dài với nhau, và đã mấy năm liền ba mẹ con chả đi đâu, vậy nên một chuyến đi đốt tiền là điều có thể cho phép :).

Từ xưa đến nay chuyến đi nào mẹ cũng là người lên kế hoạch và chuẩn bị mọi việc cần thiết. Nhưng bây giờ thì con gái đã lớn, thay mẹ làm mọi việc. Con gái đọc, tìm hiểu thông tin, lên kế hoạch, dự trù chi phí và căn cứ vào đó để xin mẹ phê duyệt đặt vé và phòng khách sạn. Hai mẹ con bảo nhau, đã đi thì đi lâu chút cho bõ, vậy nên ban đầu định ngủ ở Maldives 4 tối, cuối cùng thành 5 tối, trong đó có 2 tối nàng đặt water villa/villa trên mặt nước ở một resort rất sang chảnh mà nàng đã mất công tìm hiểu, lựa chọn trong số rất nhiều các resort mà nếu phòng rẻ thì phí di chuyển đắt và ngược lại. Đến phút cuối nàng đề xuất ở lại Kuala Lumpur chơi thêm một ngày trước khi về. Okela! Nàng cười sung sướng, con thích mẹ thế này! Mẹ chiều như thế, lại còn chả thích, kakaka. Vậy là cuối cùng mấy mẹ con lên kế hoạch cho một chuyến đi dài, từ sáng thứ Ba tuần này tới tận chiều thứ Ba tuần sau và mẹ thì phải xin nghỉ 3 ngày trong tổng số vài ngày phép ít ỏi. Những ngày phép đó mẹ dành dụm để nếu cần thì xin nghỉ cho việc thi cử, học hành của con trong năm nay. Đến giờ thì có vẻ mẹ sẽ không cần nghỉ vì lý do đó nữa, vậy thì mẹ con đi chơi với nhau càng hợp lý chứ sao.

Xong tất cả các công đoạn mua vé và đặt phòng và tìm hiểu các tour đi chơi thì chỉ còn chờ đến ngày lên đường. Nàng chuẩn bị rất cẩn thận, mua thêm váy áo phù hợp, kem chống nắng, sắm cả một chiếc máy ảnh để mang đi chụp. Nàng mong ngóng vô cùng, đếm ngược từng ngày và thỉnh thoảng lại bảo, mẹ ơi còn có xx ngày nữa thôi. Về đón Tết ở Sapa, nàng vui sướng thốt lên, không thể tin được, chỉ mấy hôm nữa là lên đường rồi!

Sáng mùng ba Tết ba mẹ con tạm biệt bà để về Hà Nội. Thế quái nào nàng quên chiếc máy ảnh tậu riêng cho vụ đi Maldives trên xe. Xe người quen, vậy nên không bị mất máy ảnh nhưng thế là nàng không có máy ảnh xịn để chụp rồi. Chuyến bay lúc 9h sáng, mẹ chủ quan nghĩ 6.30 ra khỏi nhà là vừa. Không ngờ sân bay đông nghịt người, ba mẹ con kịp đến cửa ra máy bay trước giờ khởi hành 15’ và lúc đó Tuấn mới phát hiện ra đã để quên hộ chiếu và vé ở chỗ kiểm tra an ninh. Mất thêm khoảng 5-7’ chàng chạy ngược lại để tìm, cộng thêm mẹ hơi lo lắng chút, cuối cùng thì ba mẹ con cũng lên được máy bay, yên ổn chờ cất cánh.

Ba mẹ con ngồi cạnh nhau, cảm giác hạnh phúc vô cùng. Có lúc mẹ choàng tay ôm em hoặc anh và một lúc nào đó mẹ thấy một chị ở ghế đối diện nhìn mẹ con mình mỉm cười. Suốt dọc đường lúc này lúc khác anh em trêu chọc nhau, rồi có lúc con gái nũng nịu, ngả người vào mẹ, muốn được mẹ ôm. Cứ như vậy, quãng đường hơn 3 tiếng trôi qua rất nhanh. Thời gian transit ở Kuala Lumpur khá lâu, tới 5 tiếng, đủ thời gian cho ba mẹ con nhập cảnh, ăn một bữa trưa tử tế, rồi lại check in và xuất cảnh vì đi máy bay giá rẻ, không được check in một mạch từ sân bay Nội bài. Mẹ trêu cún, được nhiều dấu trong hộ chiếu thế, thích nhỉ :). Xong hết mọi thủ tục rồi vẫn còn tới hơn 3 tiếng mới đến giờ lên máy bay, mấy mẹ con lại chui vào một quán cà phê ngồi tiếp. Sân bay Kuala Lumpur rộng mênh mông, sạch sẽ, food court giá cả phải chăng, quán cà phê thì đắt hơn quán ở Ecopark chút thôi, và kể cả khi tiết kiệm, không muốn vào quán ngồi thì có khá nhiều ghế chờ rộng rãi, vậy nên thời gian chờ đợi không đến nỗi quá mệt mỏi.

Trước Tết con gái mới đi nhuộm tóc, một nửa đầu đỏ rực, nửa kia giữ nguyên màu cũ, tức không hoàn toàn đen mà có những lọn tóc màu sáng hoặc hơi hồng từ năm ngoái. Vậy nên con gái nổi bật ở sân bay, thu hút kha khá ánh nhìn. Mẹ trêu, ở Maldives đạo Hồi đấy, con làm họ sốc mất thôi. Nàng rủ mẹ, con nhuộm nửa đầu bên này, hay mẹ nhuộm nửa đầu bên kia, mình làm đầu đôi. No no, cơ quan đuổi mẹ mất, ở chỗ mẹ không được nhuộm đầu như vậy, nhưng con mua cho mẹ mấy lọ xịt tóc, hôm nào đi cùng con mẹ xịt cho hoành tráng :).

Mẹ sẽ lưu giữ mãi ký ức ngày hôm nay, khi mẹ con mình cùng nhau tung tăng du xuân, khi các con trêu chọc, cười đùa với nhau hay nũng nịu mẹ, rồi rủ nhau năm nào cũng du xuân thế này đến khi nào mẹ yếu không thể đi được nữa. Để có được những ký ức ngọt ngào thế này thì đốt một ít tiền cũng xứng đáng các con nhỉ :).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét