21 tháng 2 2022

NHẬT KÝ FO_01_VỊ KHÁCH KHÔNG MỜI MÀ ĐẾN

 

Đưa con gái vào SG và thứ Hai mới quay ra, hôm thứ Ba mình xin làm việc ở nhà vì không yên tâm đến văn phòng. Cuối ngày thứ Hai mình tự test - âm tính, vậy nên thứ Ba vững bụng đi làm. Cuối ngày thứ Năm thấy ông chồng mệt mỏi, mình bảo cu Tuấn đi mua que thử cho Dad thử ngay – cũng âm tính. Dù sao mình cũng không thấy yên tâm nên báo với sếp mình sẽ làm việc ở nhà và theo dõi, mọi sinh hoạt ở nhà vẫn bình thường, Mr nhất thiết bảo anh chỉ bị viêm họng. Chiều thứ Sáu mình thấy cơ thể có chút gì đó mơ hồ khác lạ, lại tự test và vẫn âm tính. Trước đó mấy hôm mình đã hẹn chú Quốc, chú Bình và hai dì sáng thứ Bảy đi xem giúp căn hộ mới, tìm phương án thiết kế phòng khách, nên cứ băn khoăn đi hay không. Căn hộ ở xa, mà mình thì đi làm cả ngày nên chỉ cuối tuần mới có thời gian cho việc này, rồi theo kế hoạch tuần cuối tháng 2 mình đi Quảng Trị, vậy nên lỡ cuối tuần này cũng có nghĩa lỡ cả nửa tháng. Mình cứ băn khoăn đi hay không và nghĩ vì test âm tính nên quyết định vẫn đi. Đêm thứ Sáu mình thấy người mệt hơn bình thường, ngủ không ngon. Sáng dậy mình quyết định gửi tin nhắn cho chú Quốc rất sớm, báo cháu phải hủy thôi vì người không khỏe, lỡ có gì lại lây cho chú. Cũng không phải là một ngày đẹp trời cho việc đi xem căn hộ - mưa sầm sập và rét buốt kinh khủng. Cả ngày hôm đó mình rất mệt, sốt cao, chóng mặt, nước mũi chảy, đau người… nói chung đủ các triệu chứng. Không tin test nhanh nữa nên mình quyết định đặt test PCR cho cả nhà vì thứ Hai cún sẽ từ SG về, phải biết kết quả rõ ràng để quyết định có cho cún về nhà không hay gửi đi ở chỗ khác. 9.30 sáng CN họ đến lấy mẫu và đến 4.30 chiều thì chàng trai nhà mình có kết quả đầu tiên – âm tính. Lúc sau kết quả của mình và Mr đến – cả hai đều dương tính, nồng độ virus của mình thậm chí rất cao là đằng khác. Con gái đề xuất bố mẹ sang Ecopark ở đi, nhường nhà cho con, con đi ở nhờ chỗ khác không tiện, vì đồ đạc của con ở nhà hết.

Cũng may, ngay từ thứ Bảy, mặc ông chồng cứ khăng khăng anh chỉ bị viêm họng, mình đã bảo mẹ sẽ rất hạn chế ra khỏi phòng ngủ, mẹ sẽ khử khuẩn thường xuyên các bề mặt, nhưng Tuấn cũng cần rửa tay thường xuyên và ăn cơm riêng. Vậy là nhà mình đã bật chế độ cảnh giác, chưa cách ly hoàn toàn nhưng cũng gần như cách ly từ thứ 7. Khi biết kết quả mình quyết định ngay – sáng thứ Hai sẽ dọn dẹp đồ đạc, sau đó khử khuẩn nhà cửa rồi mình và ông chồng sang Ecopark đi cách ly, hai anh em tự bảo ban nhau.

Vật vã hết một ngày thứ Bảy, đến sáng CN thì mình đỡ sốt cao, người cũng đỡ mệt hơn một chút, dù cả ngày CN mình vẫn chủ yếu làm bạn với cái giường và người vẫn hâm hấp. Nhà mình và vài người bạn biết tin, hết người này người kia hỏi thăm. Mình bảo, đi trước về trước, giờ em có kim bài miễn trừ rồi, kakaka. Bác V. bảo mình làm gì gì đó mà tỏi xay cùng dấm táo và một vài thứ khác, cực tốt cho phổi, mình bảo thôi em lười lắm. Bác K. thì không nói mình làm mà bảo để chị gửi cho dì một lọ. Thế là ngay CN mình đã nhận được và bắt đầu uống thần dược của bác 😊. Một cô em gọi điện cứ tha thiết đề nghị chị uống theo đơn của nhà em, gồm kháng sinh, kháng viêm này nọ. Mình trêu trêu có phải đơn này của bác sỹ Google không, bạn ấy không hiểu, bảo không không cái này em tự cho anh nhà em uống, anh ấy khỏi rồi. Mình biết cậu ấy vốn chẳng triệu chứng gì mấy nên bảo, biết đâu không uống thuốc của em vẫn khỏi thì sao, chị không uống theo đơn của bác sỹ Google đâu. Bạn ấy tự ái, bảo vâng vâng, thôi ạ. Hihi, vụ này mình hơi làm nàng mất lòng một chút, người ta có lòng mà mình không có dạ. Người Việt mình thật kỳ, bác sỹ học 5-6 năm kê đơn thì còn băn khoăn chán, không tin. Nhưng rất sẵn sàng tin các bác sỹ Google. Mình vốn rất ngưỡng mộ GS.TS. Nhà giáo ND Google, cái gì cũng biết, nhưng vụ uống theo trăm kiểu đơn trên mạng thì no, sorry.  

Vụ này mới hay chứ. Tối CN mình gọi điện cho dì Xuân, phân trần về việc cháu phải hủy hẹn, sợ ảnh hưởng chú dì. Vừa nói dứt câu dì đã cười sằng sặc bảo chú mày hai vạch chiều nay rồi, kakaka. Tối trao đổi với một chị bạn khác đang có một công việc làm chung, chị ấy bảo chị cũng đang có triệu chứng không khỏe rồi đây, mình bảo, chúc mừng, giờ bị F0 mới là đúng trào lưu chị ạ!

Những ngày này cảm tưởng như một nửa Hà Nội đã dương tính hết. Người thân, người quen thấy bị rất nhiều. Mọi người nói đùa tầm này chỉ cần nhốt những người âm tính lại, dương tính cho ra đường thoải mái, ai mà âm tính nhưng không sợ bị lây cũng cho ra đường thoải mái luôn. Nhà mình thế là đạt tỷ lệ 50% đã bị lây nhiễm rồi đấy. Thân phận F0 giờ bèo bọt lắm, chẳng ai thèm quan tâm, đâu có như cách đây một năm thì thôi rồi, cả hệ thống xông vào o bế 😊. Sự thật là số người nhiễm quá nhiều, hôm nay tin nhắn của phường mình là trung bình mỗi ngày 300 ca, đến cán bộ phường cũng dương tính gần hết thì làm gì còn ai làm việc.

Vậy nên mình cứ bình tĩnh tiếp đón vị khách không mời này theo cách của mình thôi – ngày hai lần uống thần dược của bác Kiều, uống bổ phế để ngăn ngừa ho, uống nước gừng sả chanh, luôn luôn là nước nóng. Bác Vân cứ nhắc mình vậy nhưng thực ra điều đó là thừa, vì vào những ngày lạnh nhất trong năm này – chỉ có 8-11 độ, mình không uống được nước lạnh luôn. Cũng may mình vẫn còn nguyên cả vị giác và khứu giác. Yes, let's wait and see. Hy vọng mình sẽ không bị thêm triệu chứng nặng nào.

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét