31 tháng 5 2016

CÚN TẬP TÀNH LÀM NGHỆ SỸ :)

 Cún học đàn tranh đến giờ đã được năm rưỡi, trong đó có những khoảng nghỉ khá dài, cả tháng hoặc hai. Niềm say mê ban đầu không còn như xưa. Dù vậy, cún vẫn luyện tập đúng như cô yêu cầu, nghĩa là 30' mỗi ngày. Do học đàn từ sớm nên tai nghe của cún tốt lắm. Ngoài đàn tranh và violin là bắt buộc, thỉnh thoảng nàng còn ngồi vào đàn piano đánh vài nốt của một bản nhạc mẹ thường đánh hay những nốt nhạc trong bản nào đó mà cún tập với đàn tranh hoặc violin, tất nhiên ngón tay cũng như kỹ thuật sai bét :). Cún còn phát hiện ra những phím đen chính là các nốt trong đàn tranh của nàng mà đâu cần biết về khái niệm ngũ cung trong âm nhạc phương Đông.

Kinh nghiệm biểu diễn trước đám đông cún đã có từ lâu, mà lần sớm nhất là khi đi vào chùa ở Thái Lan cách đây tới 2 năm trước. Rồi những lần biểu diễn múa ở trường, thậm chí năm nay nhóm múa của trường con còn được cả giải nhì của quận nữa. Dù vậy, tuần trước khi cô giáo nói cô muốn con đi biểu diễn trong chương trình khai mạc ở Hội chợ Vân Hồ, cún ngại ngần, kêu sợ. Cô và bố mẹ động viên mãi không được, mà cô thì thiết tha với con lắm, cuối cùng bố mẹ phải dùng biện pháp cứng, không khuyên nữa mà yêu cầu con tham gia.

Giải quyết xong vấn đề thứ nhất thì lại vấn đề thứ hai nảy sinh. Buổi biểu diễn của con vào tối Chủ nhật, rồi còn luyện tập trước đó nữa. Mà mẹ thì tối thứ 4 đã lên tàu về Sapa với ông bà, bố tuần này cũng phải về quê có đám giỗ. Cô giáo nhiệt tình nhận trông nom con cả hai ngày thứ Bảy và Chủ Nhật, đến khi nào biểu diễn xong bố mẹ mới phải đón. Trong tuần bố đưa đón con đôi buổi đi tập với các cô chú, rồi sáng thứ Bảy chở con qua trung tâm dạy đàn của cô. Sáng Chủ nhật mẹ đi ô tô từ Sapa về sớm để kịp đi xem phần con biểu diễn. Gọi điện cho cô giáo, cô bảo con bộ đội lắm, cô đi công việc cũng cho đi cùng luôn, ở nhà thì chăm chỉ luyện tập. Con gái mẹ đúng là tự lập thật, gửi con đi đâu mẹ cũng thấy yên tâm.

Gặp con gái mẹ ngạc nhiên quá cơ. Con mặc đồ dân tộc, trông rõ lớn. Các cô trang điểm cho con yêu lắm cơ, mà mẹ vốn đơn giản chả bao giờ có thể trang điểm cho con như vậy khi con đi biểu diễn ở trường. Phần biểu diễn của con cũng rất chững chạc. Mỗi tội mẹ quay kém nên hơi mờ. Sáng hôm sau cô còn làm mẹ ngạc nhiên thêm lần nữa khi thông báo con được 300k tiền cát sê. Ôi trời, có 4 phút trên sân khấu, rồi cô còn phải chiều chuộng con, tự dưng đèo bòng thêm một đứa bé suốt 2 ngày, cho con đi ăn pizza nữa chứ. Cún sung sướng hét ầm lên, mẹ không được trấn lột của con. Ơ nhưng mẹ có ý định đâu J. Chúc mừng con gái yêu của mẹ. Con như giọt nắng, mang lại niềm vui trong những ngày u buồn này. Ông chắc chắn cũng rất vui khi sắp được nghe con đàn hàng ngày rồi đấy.

Chụp cùng cô sau buổi biểu diễn
Và đây là clip của con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét