15 tháng 5 2016

NHỮNG MẨU CHUYỆN NHỎ VỀ CÁC CON_05

- Trong bữa cơm Tôm kể, mẹ ơi ở lớp con phải viết bài văn kể về lão Hạc đấy, có thể chọn một vai bất kỳ, mẹ thử kể đi. Mẹ nghĩ một tý rồi bắt đầu, tôi biết lão Hạc từ cách đây mấy chục năm, từ lúc thằng cu nhà lão còn bé tý…. 

Tôm cắt ngang lời mẹ, con chọn kể từ nhân vật cậu Vàng đấy. Con có cách viết mà không ai bắt bẻ được con câu nào. Bố và mẹ mừng rỡ, ừ, con chọn thế hay đấy, bố còn tiếp một câu, Tôi ở với lão Hạc đến giờ đã được hơn mười năm.

Tôm bảo, con viết thế này mẹ ạ, Gâu gâu gâu gâu, gừ gừ gừ gừ… Chó mà, không nói được tiếng người.
Ặc ặc!
*****

Cún đố mẹ, Long hỏi Lan 5 câu hỏi, lần nào cũng là câu hỏi giống nhau. Lan trả lời 5 lần, mỗi lần câu trả lời lại khác nhau nhưng lần nào cũng đúng. Đố mẹ biết Long hỏi Lan câu gì.
Mẹ nghĩ mãi chả ra. Cún bảo, mẹ chịu chưa. Đáp án đây: Long hỏi Lan, Bây giờ là mấy giờ rồi? 

Hihi, cún lắm trò thiệt.
*****

Cún bị rụng răng sữa. Nàng tiên răng ghé thăm và để lại dưới gối tiền cho cún. Thường nàng tiên hay để lại 50.000. Lần này chắc do nhầm lẫn nàng tiên để lại 1 tờ 50k, rồi thêm 2 tờ 20k nữa. Tờ 50k đã cũ, còn tờ 20k thì mới cứng, giống những tờ mừng tuổi Tết. Cún cứ thắc mắc, mẹ hay nàng tiên răng nhỉ. Mẹ bảo mẹ có biết gì đâu. Cún thì suy luận, tờ cũ chắc của mẹ, còn 2 tờ tiền mới chắc của nàng tiên răng. Chắc là mẹ để nên mẹ mới gợi ý con tìm ở đó. Nghe mẹ và em đối đáp, anh Tôm phán, con thấy cả mẹ và em đều làm diễn viên đoàn kịch được rồi đấy J.
*****

Bác Lân đến chơi nhà, vào lúc gần bữa cơm, bố và mẹ tha thiết mời bác ở lại nhưng bác không nhận lời. Bố trêu cún, con mời được bác bố cho tiền đấy. Cún bật ra ngay làm cả nhà choáng váng, bác ơi bác ở lại đi, cháu chia cho bác một nửa. Bác vẫn không nhận lời, cún tiếc nuối bảo, tiền rơi vào đầu ai lại từ chối thế J
*****


Trên đường chở con đi học, ra khỏi nhà một đoạn ngắn mẹ hỏi con lại quên khẩu trang rồi à, cún bảo, làm gì có chuyện, con mà quên thì trời sập. Nàng quay đi lẩm bẩm một mình rất nhỏ, nhưng trời đã sập một số lần rồi. Mẹ bảo mẹ cuộc là con lại quên rồi, nàng khăng khăng không. Mãi một hồi thì nàng cũng tìm được khẩu trang và mẹ thua cuộc. Hôm nay nàng bảo mẹ, con thấy mẹ ngây thơ thật ấy, cái vụ thua cuộc ý, khẩu trang của con thì con phải biết chắc chắn con mới cuộc chứ J

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét