25 tháng 12 2014

"CÓ CÔNG MÀI SẮT CÓ NGÀY NÊN ĐINH" :-)

Học đàn với mình thật khó khăn. Trong khi cậu con trai chỉ vài tuần là vỡ xong một bài tương đối khó thì mình mất gấp mấy thời gian, rồi sau đó mãi mãi mới tạm gọi là hoàn thiện. Xong một bài lại chuyển sang bài mới, ít đánh bài cũ, một thời gian sau quên béng. Vậy nên đã học qua nào là Habanera, nào là Hungarian Dance số 5, rồi Walzer in A minor, Silent night, Fur Elise, Lullaby .., số tiết mục của mình giờ vẫn khá hạn chế, không kể một số bài đơn giản thầy giáo bảo giờ phải quên đi vì không được đánh những thứ quá đơn giản đó nữa. Tối 21 vừa rồi trung tâm tổ chức Winter Party thường niên cho học viên, ở sân khấu khá hoành tráng, L'Espace, Trung tâm văn hóa Pháp. Thầy giáo động viên nhưng mình không đủ tự tin lên sân khấu. 2 bản nhạc mà mình vẫn thường đánh ở nhà được 2 bạn khác biểu diễn, nói thật là trình kém mình, mình thấy thế và thầy giáo cũng bảo vậy. Nhưng nếu trên sân khấu lớn hoàn toàn có thể mình cũng sẽ run như các bạn ấy thôi. Nhìn một vài bạn đánh thật đỉnh mình ngưỡng mộ khủng khiếp và đặt quyết tâm sang năm phải bước lên sân khấu. Đặt quyết tâm thức khuya dậy sớm và tận dụng mọi lúc có thể để mỗi ngày ngồi trước đàn được 2 tiếng. 

Sau buổi Winter Party đó mình thu lại 2 bài mình đã đánh từ những  ngày lâu lẩu lầu lâu, bản Song for a stormy nightVenetian Boat Song, so với bản cũ ngày đó, thấy tiếng đàn của mình khá hơn nhiều. Cũng thấy hơi tự hào về bản thân một chút. Có công mài sắt, dù chả thành kim thì cũng thành đinh, hehe. Chúc mừng mình. Đưa lên đây để có thêm quyết tâm tập tành.
Song for a stormy night_Secret Garden:
Venetian Boat Song by Mendelssohn:

4 nhận xét:

  1. Trả lời
    1. Siêu gì đâu Hiền. Tập tành mãi mới đánh được vài bài ấy mà. Nhưng cũng thấy happy với mỗi bước tiến bộ nhỏ của mình.

      Xóa
  2. Em tập bài hát không tên của Vũ Thành An rồi post lên nhé

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Dạ. Sẵn sàng theo yêu cầu của thính giả ạ :-). Nhưng Vũ Thành An có nhiều bài không tên lắm, bài anh nói đến là số mấy nhỉ?

      Xóa