29 tháng 11 2014

CÁC BẠN ẤY LÀM GÌ SAU GIỜ HỌC :-)



Nhớ ngày đầu tiên anh Tôm đi mẫu giáo, mẹ ở nhà cứ đi ra đi vào, đến 2.30 thì mẹ đã ở cửa lớp chờ xem khi nào cô cho đón. Suốt những năm sau đó, anh Tôm luôn được đón sớm, thường khoảng 4h, rồi chơi ở sân trường mãi mới về. Cún thiệt thòi, từ khi con đi học mẫu giáo, cũng là lúc mẹ chuyển công việc, nên chả mấy khi con được đón sớm. Khi con đi học lớp Một ở trường thực nghiệm cũng vậy. 4.30 con tan, mà mẹ thì phải sau 5h mới đứng lên được, vậy nên thường 5.20-5.30 mẹ mới đến được trường con, mùa đông, nhiều khi trời đã tối om. Được cái Cún thích ở lại trường chơi với các bạn nên việc bố mẹ đón muộn có vẻ không mảy may khiến nàng bận tâm, trừ đôi khi mẹ kẹt xe, đến muộn quá, các bạn đã về hết. Sân trường rất rộng, có một bãi cỏ, tuy nhân tạo nhưng được cái sạch sẽ và luôn đông đúc. Mùa đông trời tối sớm thì sân trường có đèn cao áp rất sáng.

Sau khi đã yên vị ra khỏi cổng trường, câu đầu tiên của mẹ bao giờ cũng là hôm nay con có điều gì vui, và câu trả lời của con thường xuyên là, Mẹ có mắt thần tai thần cơ mà, mẹ phải tự biết chứ (Chả là có lần mẹ biết một đôi chuyện mà không do con kể, con rất ngạc nhiên hỏi sao mẹ biết, mẹ bảo vì mẹ có đôi mắt thần, tai thần, hehe. Cái này gọi là gậy ông lại đập lưng ông). Dù thế, sau một hồi thì con quên béng, sẽ luyên thuyên với mẹ đủ chuyện và nhiều khi mẹ choáng váng với những câu chuyện của con.

Chả hiểu cảm hứng từ đâu mà từ đầu năm học này Cún lại mở trường dạy hát cho các bạn (nguyên văn từ của Cún là trường, nhất định không chịu dùng từ lớp). Mà trường của Cún học tích cực lắm í. Cún có một cuốn những bài hát học hồi bên Thái Lan, rồi một số bài thỉnh thoảng bạn ấy nhờ mẹ in, nào là Gửi người em gái Miền Nam, Áo lụa Hà Đông… Cún cho các bạn tự chọn, lần lượt mỗi buổi một bạn học. Sau khi học thuộc một số bài nhất định thì bạn đó sẽ được lên lớp, hết lớp Một thì đến Hai rồi Ba Bốn... Hiện giờ Cún có tới 7 học sinh, mà lại chỉ có 5 buổi chiều, thêm cả chiều thứ Bảy nữa là 6, vẫn chưa đủ, vậy nên Dad gợi ý là cứ lần lượt thôi. Lớp học có vẻ hiệu quả phết, có hôm nhóm các con còn lên hát trước lớp bài “Do be do” do con dạy các bạn. Rồi hôm nọ Cún khoe con cho bạn ấy (chả nhớ rõ Cún nói bạn nào) vào Đại học rồi. Kinh! Rồi Cún kể mẹ nghe cả chuyện Cún và bạn Khánh Minh mở lớp tuyển vệ sỹ, tiêu chuẩn rất đầy đủ, nào là nhảy xa thế nào, cao thế nào, nhảy lò cò được bao nhiêu… , mẹ xem tờ phiếu chấm mà choáng. Mẹ tò mò hỏi có bạn nào mở trường dạy gì nữa không thì Cún bảo có một bạn mở lớp dạy nhảy, vì bạn ấy đã học đến nâng cao rồi.

Những buổi tụ tập sau giờ học của con và bạn bè thật vui. Có hôm mẹ đến thì thấy các con đang chơi bài, mẹ bảo con cứ chơi xong ván đi, mẹ chờ, thế là một bạn bảo, ôi mẹ cậu chiều thế. Rồi hôm khác chỉ có con và Ánh Dương ở đó, con bảo, bọn con đang sáng tác truyện tình yêu. Tác phẩm Doreamon phiên bản mới cũng bắt đầu từ đây và còn biết bao điều khác nữa.
Hôm qua, xin nghỉ phép ở nhà, mẹ hẹn với con sẽ đến trường từ 4.30, chơi cùng các con, chụp ảnh các con rồi 5h hai mẹ con sẽ về để mẹ còn kịp giờ học nhạc. Mẹ được chứng kiến các con cùng nhau ăn một hộp mì tôm mà con xin phép mẹ mang đi, rồi hết bạn này đến bạn khác mượn mẹ máy ảnh để chụp. Cuối cùng là màn tạo kiểu để chộp được bao kiểu ảnh thú vị.
 Cùng nhau ăn một cốc mì tôm
Và tha hồ tạo dáng chụp ảnh

Còn đây là trò Cún học được từ một bạn “ảo thuật gia” trong lớp.


Hì hì, có vẻ những giờ tự học ngoài sân trường hữu ích không kém gì những tiết học trong giờ của các con. Enjoy con nhé. Còn mẹ thì chắc cần thu xếp để có thể có thêm nhiều giây phút bên con và các bạn hơn nữa. Đâu chỉ con gái happy khi có mẹ bên cạnh. Chính mẹ phải cảm ơn con về những liều thuốc bổ ấy chứ nhỉ. Yêu con gái của mẹ nhiều nhiều!  

4 nhận xét:

  1. Cún giỏi giang và đáng iu thế nhỉ. Bác vẫn nhớ một số lần cùng mẹ con đi đón anh Tôm và chứng kiến Tôm chơi vui vẻ như thế nào sau giờ học. Thật tiếc là bác không có cơ hội ngắm con thể hiện những gì thú vị sau giờ học. Chúc con nhiều niềm vui như thế nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác nhớ giỏi thế, mẹ con chả còn nhớ gì cả. Hôm nào rỗi bác đi đón cún cùng mẹ con nhé, rất thú vị đấy bác ạ :-)

      Xóa
  2. Con gái Thùy Dương giống Cha, mà tài năng giống Mẹ Tuyết Anh Rồi! <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Con hơn mẹ nhiều bác ạ. Mẹ con luôn thấy mình may mắn được ông trời gửi cho một món quà tuyệt vời như vậy :-)

      Xóa