07 tháng 4 2014

TÀI NĂNG NHÀ MÌNH_TẬP 3_TRIỂN LÃM RA MẮT CỦA HỌA SỸ NHÍ :-)



Như mọi bạn khác, cún cũng trải qua giai đoạn suốt ngày tô tô vẽ vẽ. Nhìn những bức tranh con vẽ cách đây cả năm trời, họa lại một bìa sách, mẹ đã ngạc nhiên với nét vẽ khá có hồn của con. Tuy vậy, cũng chả nghĩ gì đến chuyện “bồi dưỡng tài năng”. Cách đây quãng nửa năm, cô T. ở UNESCO mà mẹ quen sau một sự kiện tổ chức chung gửi đi thông báo về việc mở lớp vẽ ở Bảo tàng Mỹ thuật cho trẻ con. Tiện thể và thấy hay hay, dù đôi phần ngại ngần việc phải đưa đón con thêm một lượt nữa mỗi thứ Bảy, mẹ cũng hỏi con có thích học không. Nàng gật đầu. Thế là đã từ nửa năm nay mỗi tuần con có thêm một buổi học vẽ tiếng rưỡi ở bảo tàng. Thời gian đầu, nhiều hôm mẹ được hưởng thú vui tao nhã lang thang trong đó để chờ con, ngắm thỏa thích tranh và tượng mà chẳng phải mua vé vào cửa :-). Cũng có hôm đơn giản mẹ ôm cuốn sách hay máy tính, tranh thủ ngồi bên cửa sổ bảo tàng, thường thật vắng vẻ và yên tĩnh mà nghiền ngẫm. Từ khi anh Tuấn cũng chuyển sang học đàn sáng thứ Bảy thì những buổi đưa đón con chẳng còn nhàn nhã như thế nữa, mẹ đúng nghĩa đánh bóng mặt đường với hơn 20km vòng đi vòng về.

Dù không thật sự say mê, con vẫn có khá nhiều niềm vui từ lớp học vẽ. Lâu lâu các con có một hoạt động ngoại khóa như đi xem triển lãm ở địa điểm khác, rồi học làm con thú bằng hoa quả, vẽ trên trứng ... Buổi học đầu tiên sau Tết, bạn Song Thư mang tặng con một chiếc túi tự làm với món quà rất đáng yêu bên trong, mẹ bạn ấy kể bạn rất quý con, lẳng lặng chuẩn bị quà cho con, thế mà con thì vô tình, chả nghĩ chuẩn bị quà cho bất kỳ ai trong lớp.

Thường mất 3-4 buổi các con mới hoàn thành một bức tranh. Giai đoạn này các con vẽ sáp màu. Sau khoảng năm rưỡi thì các con sẽ được tập vẽ tranh sơn dầu. Những bức tranh của con cứng cáp dần theo thời gian. Đến gần đây thì họa sỹ nhí phụng phịu mẹ không chịu mua khung treo tranh của con lên, con không vẽ nữa. Rồi họa sỹ có ý tưởng tổ chức triển lãm, thu tiền vé vào cửa. Mẹ lại phải giải thích, đố qua đố lại để con hiểu không cần thu tiền vé vào cửa mà hãy gắng bán tranh :-).

Thôi, chưa mở được triển lãm offline thì mẹ con mình mở triển lãm online, nhỡ đâu lại có ai mua giúp con gái một bức tranh để lấy tiền đóng góp cho các bạn nhỏ miền núi thì sao nhỉ. Đấy là hôm nay ghé qua nhà bác PA chơi, khoe tranh của con bác ấy khen nức nở và bảo thế đấy, hehe.

Đây là những bức tranh của các con theo thứ tự thời gian từ khi con bắt đầu học đến giờ. Tên tranh do cún tự đặt :-)

Ngựa và đồng cỏ
 Chú voi trong rạp xiếc
 Mâm ngũ  quả ngày Tết
Hoa đào ngày Tết
Ngựa và mùa xuân


8 nhận xét:

  1. Nhà mình nhiều tài năng quá, rất đáng tự hào. Họa sĩ nhí có những bức tranh rất có hồn. Sẽ sớm có triển lãm offline cún nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, her could-be-mother-in-law khen nàng cầm kỳ thi họa quá bác ạ. Em cũng thích ngắm tranh của cún, hồn nhiên và có hồn ghê. Trong loạt tranh này, em thích nhất bức voi trong rạp xiếc.

      Xóa
  2. Trông ngây ngô nhỉ. Rất thích kiểu như vậy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, biết đâu cháu bác lại thành họa sỹ thật :-)

      Xóa
  3. Đẹp quá chị ơi. Tranh vẽ chững chạc quá. Em thích cái hồn của cái tranh mâm ngũ quả và tranh ngựa và mùa xuân. Nhưng tranh nào cũng đẹp và "lớn" nữa. Chúc mừng bà mẹ bận rộn đánh bóng mặt đường nhé! (Em Nga)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cô. Sang năm khi về chơi, nếu cô không chê, mẹ con sẽ tặng cô một bức. Hy vọng khi đó lên tay hơn giờ nhiều.

      Xóa
  4. Ôi trời Cún vẽ quá ổn, mẹ triển lãm online thích mắt quá. Chúc con tiếp tục học vẽ nhiều hơn để có nhưng tác phẩm phong phú hơn nhé, đủ điều kiện hai mẹ con sẽ triển lãm offline he he

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác động viên. Mẹ con sẽ cố gắng bồi dưỡng tài năng bác ạ :-)

      Xóa