27 tháng 6 2013

MÙA HÈ CỦA CON_QUÊ NỘI

Cún đi nghỉ hè đã được gần 3 tuần. Còn anh Tuấn cũng vừa làm một chuyến chu du Đà Lạt về. Chưa viết bài về mùa hè năm nay của các con, và nhân dịp máy tính vừa bị hỏng, tưởng mất hết dữ liệu, hôm nay lấy máy về, mẹ phải post lên đây ngay đôi bài từ những mùa hè trước, cũng là một cách lưu giữ  kỷ niệm về các con.



MÙA HÈ CA CON_Quê ni
(Đăng lần đầu 6/6/2011)

Thế là các con đều đã đi nghỉ hè. Tôm đi từ thứ Hai tuần trước, khi ông bà lên đây chơi. Cún thì muộn hơn, tận thứ Bảy vừa rồi bố mới đưa con về quê. Đây là năm đầu tiên cún tự nguyện đòi đi nghỉ mà không cần bố mẹ, còn Tôm thì đã quá quen với việc này.

Mẹ nhớ lại những mùa hè đã qua của các con. Những khi còn nhỏ, hè nào Tôm cũng ở Sapa khá dài, nhưng khi đó luôn có bác Thu hoặc mẹ đi cùng. Hè năm Tôm học lớp 1, con về quê nội với ông bà tới gần 3 tuần. Khi lên đến nơi, con đen đi nhiều và hơi gầy chút nhưng rất rắn rỏi. Hè năm lớp 2 con ở Lao Cai khá dài, với anh Đức, anh Hiếu và chị Thảo, rồi còn đi tận Văn Bàn, đến nhà cô chú các anh chị chơi nữa. Anh Hải vẫn gọi đùa đó là bộ tứ siêu phàm. Ở nhà mẹ phải quát mắng, nhắc nhở con nhiều, vậy mà khi đi nghỉ, các bác thường khen là ngoan lắm. 

Ngay từ đầu hè năm nay, khi mẹ lên kế hoạch con phải giúp bác nấu cơm, nhặt rau, rửa bát… con vội vàng bảo mẹ, cho con về quê. Còn một lý do nữa để con nhiệt tình “trốn” về quê, đó là mẹ đã quy định nếu một số ngày nhất định bị coi là hư thì mẹ sẽ phạt, không đi nghỉ nữa. Vậy nên về quê quả là tiện lợi đủ đường, vừa vui vẻ, vừa trốn việc nhà, không bị mẹ theo dõi gắt gao, không ở gần em thì không trêu em… Vậy mà có được đâu, Tôm đi được vài hôm thì cún đòi theo anh để “con đếm xem anh hư bao nhiêu ngày để không cho anh đi nghỉ”.
Cún tạo dáng ở ngõ nhà ông bà:

Chắc hẳn hai anh em đang có những ngày hè rất vui vẻ. Mỗi khi mẹ gọi điện Tôm không nhiệt tình nói vì còn mải chơi, em cún thì khoe con ở đây vui lắm. Cả hai anh em có rất nhiều bạn quanh xóm đến chơi, rồi hàng ngày Tôm đá bóng, thả diều…, cún thì chơi với các chị.

Các con đi, nhà cửa vắng vẻ quá. Ban đầu là sự thoải mái của mẹ khi có được một khoảng lặng sau những đợt “thuốc bổ quá liều”. Nhưng được hai hôm, sau khi thuốc bổ tan hết thì mẹ lại cần bổ sung liều mới rồi. Tuy vậy, mẹ sẽ để các con tiếp tục đi nghỉ. Những mùa hè của các con chẳng kéo dài vô tận, mẹ mong các con có được những kỷ niệm ngọt ngào nhất khi nghĩ lại về những mùa hè tuổi thơ của mình. Giống như canh cua mồng tơi trở thành đặc sản, những dịp nghỉ hè ở quê thế này cũng đang trở thành một kiểu đặc sản mà chẳng phải ai cũng có được. Mẹ con mình hãy hưởng thụ nhiều nhất những gì mình đang có, các con thì vui chơi với những trò chơi mới, bạn bè mới ở quê, còn mẹ sẽ không ủ rũ ngồi đó nhớ các con mà sẽ tranh thủ đọc truyện, tập đàn, gặp gỡ bạn bè, đi ăn ốc cùng chị Phúc, shopping…

Các con hãy nghỉ ngơi thật vui vẻ nhé. Mẹ yêu các con.
 

4 nhận xét:

  1. Chúc em thấy đời luôn tươi dư lày. Hạnh phúc là những niềm vui thật giản dị em nhỉ? Thấy Gato quá, bao nhiêu bài viết bị mất hết rồi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn chị. Tưởng đã bị mất dữ liệu, đến khi lấy lại được, thấy vui quá trời, hehe

      Xóa
  2. Chúc các cháu có những kỳ nghỉ thật vui vẻ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn cô. Đám tiểu yêu lại đi nghỉ rồi cô ạ. Mẹ cháu lười, và đợt vừa rồi máy hỏng nên chưa kịp viết bài về mùa hè năm nay.

      Xóa