01 tháng 6 2013

HAPPY BIRTHDAY TO YOU, CON TRAI CỦA MẸ

(Đăng lần đầu 30/5/2011, viết cho lần sinh nhật tròn 9 tuổi của Tôm

Cách đây 9 năm, mẹ sinh con vào một chiều tháng 6. Mọi việc diễn ra nhẹ nhàng, mẹ đau bụng từ trưa và đến 6h kém 20 mẹ đã được nhìn thấy con trai yêu. Con nằm thiêm thiếp trên tay mẹ, đầu chắc chỉ bé như quả bóng tennis, một hàng mi cong và rợp như lông mi búp bê, còn bên kia thì chẳng nhìn thấy gì do bị rỉ mắt. Đôi môi con hồng với đường viền hết sức rõ nét. Bác Mai vào thăm con cứ thắc mắc, sao ai lại tô môi cho em bé thế này. Con trông thật giống một thiên thần nhỏ.

Không thể diễn tả hết niềm vui của cả gia đình. Suốt buổi chiều chờ con ra đời, điện thoại của bố không khi nào được nghỉ. Ngay sau khi mẹ sinh con, ông ngoại gọi điện khắp mọi nơi thông báo. Mẹ cười rạng rỡ, chẳng mảy may nhăn nhó hoặc mệt lả thở không ra hơi như nhiều bà sản phụ khác. Ông ngoại ngay tức tốc từ Sapa đi tàu về Hà Nội để đón tay con từ bệnh viện. Bố lắp vội điều hòa vì sợ hai mẹ con về nhà bị nóng. Bốn ngày đêm liền mẹ chẳng chợp mắt được phút nào, có lẽ mẹ xúc động quá chăng?

Năm nay con đã lên lớp 4. Nghĩ lại chặng đường đã qua, vừa như thật dài lại vừa như thật nhanh. Con đã bắt đầu lớn thật rồi. Năm nay, con muốn mẹ cho phép con tổ chức sinh nhật và mời các bạn đến nhà. Chiều ý con, bố mẹ đồng ý và mẹ nhắc con lên lịch cho mọi công việc cần thiết. Hai mẹ con thiết kế, in thiếp, lên danh sách khách mời, lên danh sách các thứ cần mua… Mặc dù sinh nhật của con là 4/6, con muốn mời các bạn ngay sau khi nghỉ hè, vì sợ lâu quá các bạn sẽ đi nghỉ hè hết. Con mời 10 bạn thân thiết hơn cả, dù vậy tối hôm qua, 29/5, chỉ có 3 bạn thân nhất đến chơi với con. Bố mẹ không dám gọi điện mời, sợ phiền người lớn khi họ bận rộn mà vì một cú điện thoại lại nhất thiết phải đưa con đến, còn người lớn thì có lẽ nghĩ trẻ con với nhau nên không để tâm. Các con chẳng vì vậy mà kém vui, vì chỉ cần Hưng, Long và Tuấn là đủ bộ ba thân thiết nhất rồi. Bố mẹ bạn Long và em trai bằng tuổi Cún cũng sang. Bạn Long sau đó còn ngủ lại và chơi với con đến tận trưa nay.

Các bạn tặng con nào sách, nào robot trái cây, nào xếp hình. Riêng bố mẹ thì tặng con và em một buổi xem trình diễn bong bóng của nghệ sỹ Fan Yang. Hai anh em thật may mắn khi được mời lên sân khấu, được chú tặng quà. Con là người may mắn nhất vì được chú tặng cho những 2 lọ thổi bong bóng. Mẹ nói rằng vì chú biết hoặc chú cảm thấy rằng sắp đến sinh nhật con. Cảm ơn chú, chú chắc không thể hình dung được niềm vui chú mang lại cho con to lớn như thế nào. Con nói rằng đó là món quà hay nhất mà con từng được tặng cho dịp sinh nhật.

Con trai yêu của mẹ, thế là con đã thêm một tuổi. Mẹ chúc con luôn ngoan ngoãn và học giỏi, biết nghe lời bố mẹ. Chúc con bắt đầu tuổi mới bằng một mùa hè thật thú vị (vụ này mẹ dành cho entry sau). Mẹ yêu con thật thật nhiều.


Đoạn cuối: Hôm lâu hai mẹ con truyện trò, con hỏi mẹ, nếu có 3 điều ước thì mẹ ước điều gì. Mẹ nói rằng điều ước thứ nhất là hai anh em ngoan ngoãn, điều ước thứ hai là hai anh em ngoan ngoãn, và điều ước thứ ba cũng là hai anh em ngoan ngoãn. Mẹ hỏi vậy con ước gì, con nói điều ước thứ nhất là các con ngoan ngoãn, điều ước thứ hai là bố mẹ sống mãi, và điều ước thứ ba là con có thêm nhiều điều ước nữa. Hehe, cu cậu quả là tinh ranh. Nhân ngày sinh nhật (sắp đến) của con, mẹ mong các điều ước của con sẽ thành hiện thực con trai yêu thương của mẹ ạ.


2 nhận xét:

  1. Đọc lần thứ hai rồi mã vẫn thật xúc động, ôi mẹ Tuyết Anh viết hay quá!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những lời khen của cô làm mẹ con có hứng khởi viết tiếp. Cảm ơn cô nhiều. Năm nay thì con tròn 11 tuổi rồi. Tối qua đã tổ chức sinh nhật cho con, dù ngày chính thức thì phải mai cơ.

      Xóa