23 tháng 8 2016

BẠN CỦA CON GÁI

Nhà mình phân công hết sức rõ ràng. Bố chịu trách nhiệm học với anh Tôm, cả những vấn đề liên quan như là quần áo cho hai bố con, đưa đón... Mẹ thì chăm lo cho con gái và những vấn đề liên quan. Anh Tôm tự đi học suốt từ khi mới vào lớp 6, vậy nên lâu nay bố đỡ được khoản đó. Còn con gái chắc còn phải đưa đón dài dài vậy nên hai mẹ con thường xuyên đưa đón nhau, chỉ trừ những lúc mẹ đi công tác hay trời mưa thì mẹ yêu cầu bố chở con cho an toàn.

Buổi sáng mẹ chỉ đưa con đến cổng trường rồi đi luôn, nhưng buổi chiều mẹ thường xuyên dành thời gian cho con nhiều hơn, chơi cùng con và các bạn ở trường (và năm nào con cũng mời một số bạn đến nhà chơi đôi lần), vì vậy mẹ biết nhiều bạn của con lắm.

Ra khỏi văn phòng lúc 5h, thường 5.15-5.20 mẹ sẽ có mặt ở trường. Con và các bạn hay ngồi ở góc sân cỏ, các trò chơi thay đổi theo mùa, vui lắm cơ mà mẹ đã có lần kể. Con rất thích chơi với các bạn, thỉnh thoảng muốn được đón sớm con sẽ nhắc bố mẹ, nhưng thường thì con năn nỉ cho con chơi thêm 5’, cho con chơi nốt ván bài... Mẹ chẳng mấy khi từ chối những yêu cầu nho nhỏ đó. Có lần thấy mẹ bảo, ừ con cứ chơi đi, bạn Ánh Dương lập tức bảo, ôi cô chiều bạn Thùy Dương thế. Mẹ thắc mắc chiều thế nào, bạn ấy bảo, mẹ cháu sẽ bảo là, đứng lên, đi về ngay.

Thường mỗi khi con có sự kiện ở trường như khai giảng, hội chợ, biểu diễn, đi tham quan, các  ngày lễ ... mà không trùng với chuyến công tác thì mẹ sẽ xin nghỉ để dành thời gian tham gia với lớp con. Mẹ nhớ mãi có lần Ánh Dương bảo, cô lại đến với Thùy Dương à, bạn ấy sướng thế, mẹ con chả bao giờ đến với con. Mẹ bạn ấy có hai em bé sinh đôi còn nhỏ, hẳn nhiên thời gian eo hẹp hơn mẹ rất nhiều, nhưng nghe bạn ấy nói thấy thật thương. Lần khác hai mẹ con cầm tay nhau tung tăng vừa đi vừa hát thì một bạn bảo, sao cô trẻ trung thế, mẹ con chẳng bao giờ hát cả. Rồi bạn Khánh Đan bảo cô rất giống mẹ của Nicolas trong bộ phim Kỳ nghỉ hè của nhóc Nicolas. Mẹ chưa từng xem phim đó nhưng cũng thấy happy vì chắc hẳn nhân vật đó vui nhộn và được bọn trẻ yêu thích.

Mẹ luôn rất nhớ bạn Lam My. Bố mẹ Lam My chia tay khi bạn ấy mới học lớp 2, bên dưới là 2 em nhỏ. Lam My và một em ở với bố, em kia ở với mẹ. Rồi chẳng mấy chốc mẹ Lam My có thêm em thứ tư, chắc hẳn thời gian dành cho bạn ấy vô cùng ít ỏi. Có lần đến lớp con, vừa nhìn thấy mẹ, Lan My chạy lại ôm chầm rất thân thiết, nói con chào cô. Mẹ ôm bạn ấy mà thấy thương biết bao. Còn bé bỏng như thế mà đã không còn được mẹ chăm sóc hàng ngày, bố bạn ấy thường xuyên đi công tác, mẹ thì chắc tháng đôi lần thăm nom. Hôm bạn ấy đi dã ngoại cũng chỉ có một chị giúp việc đưa đi.

Mùa hè đã qua, chiều qua mẹ đến đón con buổi đầu tiên của năm học lớp 6. “Hội cờ bạc” của con ở góc sân đang rất vui vẻ. Phương Trang qua một mùa hè cao bổng lên, trông đã như thiếu nữ, hỏi cô ơi hè này bạn Thùy Dương đi đâu chơi đấy, con gái nhanh nhảu kể ngay, Sapa và Trà Cổ. Ánh Dương bảo nhà con chỉ đi Nghệ An. Hôm nay thì gặp thêm Mai Ngân và Hoàng Nhi, bạn nào cũng lớn bổng lên. Thiên Minh thì vẫn nghịch ngợm như mọi khi, hôm nay lúc mẹ đến đang đá bóng cùng các bạn.

Ít hôm trước mẹ hỏi con định hôm nào mời các bạn đến nhà chơi, con nói dỗi, đến chơi với mẹ chứ có phải với con đâu. Chả là lần trước khi đến chơi các bạn thích làm bánh, mà con thì không muốn trong khi đã chuẩn bị hết mọi thứ rồi, vậy nên mẹ bảo mình là chủ nhà, nên chiều ý khách và mẹ làm người dẫn dắt trong chốc lát cuộc vui đó. Hôm nay thì con gái quên vụ đó rồi, lại đang lên kế hoạch mời các bạn đây :).

Có lần mẹ hỏi, mẹ con mình có phải là bạn thân không, con bảo, còn hơn cả bạn thân ấy chứ, bạn thân có bao giờ mua cho nhiều quà như thế đâu :). Yêu con gái thật nhiều, và cả những cô bạn hết sức đáng yêu của con, những người đã cùng con làm nên một tuổi thơ thật đáng nhớ.
Cùng Khánh Minh cười gì mà vui thế
Party Chia tay mùa thu và Halloween của các con năm 2014

Một ngày mùa thu 2014
Cùng bạn Ánh Dương

Trong buổi sinh nhật Mai Ngân năm 2015


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét