02 tháng 8 2016

NHỮNG MẨU CHUYỆN NHỎ VỀ CÁC CON_07

1. Sau 2 ngày mệt rã rời với các thủ tục, nghi lễ trong buổi lễ 49 ngày của bà nội, hai mẹ con về đến nhà lúc 1h đêm. Mẹ chủ động nói Dad xin cho con trai nghỉ học sáng hôm sau. Con trai khăng khăng con mệt, con nghỉ học cả buổi chiều, mẹ giữ ý kiến không có lý do gì cần nghỉ. Trước khi mẹ ra khỏi nhà đi làm buổi chiều, con trai hứa 1h30 con sẽ đi học chiều.
Cuối buổi chiều mẹ phát hiện ra con trai không đi học. Con trai thú nhận con mệt, con đã nói với mẹ từ sáng là con nghỉ rồi. Con trai nói thêm, nếu chưa bao giờ trốn học thì không được phép gọi mình là học sinh theo đúng nghĩa L.

2. Khi nghe giảng giải về việc con người mới sử dụng 3-5% não bộ, Tôm bảo với mẹ, Chúa ban cho tất cả mọi người bộ óc của thiên tài, nhưng Chúa không ban cho tất cả mọi người hướng dẫn sử dụng. Mẹ hỏi con đọc cái đó ở đâu vậy, con trai bảo con tự nghĩ ra. Quả thật mẹ google một hồi chả thấy có câu đó. Mẹ hay nói, mẹ rất ngạc nhiên tại sao con học kém văn trong khi luôn triết lý, lý luận một cách rất chặt chẽ.

3. Chàng trai tham gia một khóa học khá đắt tiền về kích hoạt não bộ. Trên đường đèo con đi buổi đẩu tiên, mẹ dặn dò, mẹ con mình tốn rất nhiều tiền cả công sức cho khóa học này, con nhớ học nghiêm túc con nhé. Chàng chặn họng mẹ luôn. Con cũng đang định nghiêm túc, nhưng mẹ đừng làm con mất hứng. Rồi chàng ranh mãnh tiếp lời, mẹ biết rồi đấy, cứ khi nào mất hứng là con hay tìm đến các thiết bị điện tử lắm. Ặc ặc.


4. Bố mẹ thấy đường đi học của Tuấn dài lên bất thường nên hỏi, Tuấn bảo buổi trưa con đèo bạn Hiền về nhà. Mẹ hỏi, bạn Hiền là con gái à, chàng thản nhiên gật đầu. Cún tròn mắt, gấu của anh à. Tuấn ngơ ngác không hiểu gì. Ít lâu sau, một lần mẹ trêu hỏi con biết gấu là gì chưa, Tuấn bảo, em Dương giải thích cho con rồi J

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét