08 tháng 8 2016

NHỮNG MẨU CHUYỆN VỀ CÁC CON_08_CÂU CHUYỆN ĐẦU NĂM HỌC

Con trai đi học mới được ba tuần mà đã có nhiều chuyện để kể lắm. Đầu tiên là chuyện con trốn học một buổi mà mẹ đã kể lần trước, với lời tuyên bố xanh rờn, ai mà chưa bao giờ trốn học thì không được phép gọi mình là học sinh đúng nghĩa.

Cuộc nổi loạn tiếp theo là việc không chịu ở lại trường ngủ trưa với lý do ở đó lạnh lắm, con bị ốm mất, con đã xem rồi, tiền ăn trưa riêng, tiền bán trú riêng. Một hồi rồi bố mẹ cũng phải chịu thua, suốt cả tuần vừa rồi để con cứ trưa nắng vẫn phóng xe về nhà, đến 1.30 lại phi xe đến trường. Mà về nhà thì cũng để điều hòa 25 độ, lạnh cóng như thường :).

Rồi con kể con ở trong đội đi tham gia chương trình Caro và Chấm bi. Mẹ nào có biết những chương trình kiểu này, nhưng khi nghe con nói thì cũng google và biết rằng đây là một chương trình của VTV6 dành cho tuổi teen. Cả thảy có 6 bạn tham gia, 3 nam 3 nữ. Mẹ tưởng con được chọn, con tỉnh bơ, có ai chịu tham gia đâu, đến khi chị MC chỉ định thì đành phải tham gia. Một buổi chiều thứ Bảy tập luyện, thực ra chỉ là nghe một số hướng dẫn thì đúng hơn, hôm qua Chủ Nhật con cùng các bạn đi quay ở trường quay S10. Mẹ muốn đi cùng con nhưng con nhất định không chịu, bắt mẹ phải hứa không được đến, dù “nhà tài trợ vĩnh viễn” đã nịnh nọt, con thích ăn gì để mẹ mang đến, hay sau đó mẹ con mình đi ăn cùng nhau. Con bảo mẹ thích xem thì chờ bao giờ phát trên tivi ấy. Đầu tóc con bù xù, mẹ nhắc con cắt mà con nhất định không chịu, bảo đấy là quyền của con. Mẹ bảo mọi người đều để đầu tóc gọn gàng, con nói tại sao con phải giống tất cả mọi người. Mẹ nói con gái mới để tóc dài, con trai cắt ngắn thì con bảo, đấy là định kiến giới. Các kiểu lý luận, huhu. Cuối cùng thì mẹ cũng đành đầu hàng, để con đi quay trong tình trạng tóc dài có thể buộc được :). Được cái con dù còi, bé nhưng đẹp trai lắm, thời gian cuối đi đâu cùng con mẹ hay nghe mọi người khen, đẹp trai thế, giống Hàn thế, thanh niên này có phải Hàn không… làm mẹ nhiều khi thấy tự hào ghê gớm, kaka.

Chiều qua bố họp phụ huynh cho con nên câu chuyện đi quay vẫn còn nóng hổi lắm. Chắc con là học sinh cá biệt nên bố đi họp phụ huynh cho con từ 3h chiều mà tận 8h tối mới về, ặc ặc. Cả lớp con đi, ai không tham gia thì đóng vai cổ vũ cho lớp. Trong số 6 bạn tham gia thì có 4 bạn có bố mẹ đến cổ vũ, thậm chí có nhà còn cả bố mẹ cùng đi. Thầy Tự đã bảo mẹ con có sức hút sân khấu nhưng mẹ chả tin bao nhiêu, nhưng hôm qua nghe bố nói lại thì mẹ cũng bắt đầu nghi ngờ bản thân đã đánh giá thấp con :). Khi con bước ra sân khấu các bạn cổ vũ rầm rầm, chả bù cho lúc các bạn nữ bước ra chả mấy ai cổ vũ, đến mức chị MC bảo chắc đây là hot boy hả. Rồi mọi đối đáp, trả lời của con đều rất nhanh và sắc. Thời gian quay rất lâu vì nhóm các con được nhận xét là "cá tính chưa từng gặp, toàn cãi lại các anh chị MC, không chịu theo kịch bản, lại còn trêu chọc nữa". Bố mẹ một bạn trong lớp hâm mộ con lắm và cứ bảo phải thế, lớn lên nhất định con sẽ thành công. Hihi, hóa ra ngọc ngay trong nhà mà mẹ không phát hiện ra. Có điều những cái gì mọi người dự đoán thì còn xa lắm, còn hiện thực là mới đi học mấy tuần con đã tặng bố mẹ một điểm 3 văn to đùng! Mẹ luôn ngạc nhiên con đối đáp sắc sảo thế tại sao lại có thể học kém văn được nhỉ.


Niềm an ủi của mẹ là tối qua con nhanh chóng học thuộc bài Tiểu đội xe không kính, xong rồi sang bảo mẹ, khóa học bắt đầu phát huy tác dụng rồi, con học nhanh hơn hẳn mẹ ạ. Ừ, mẹ cũng mong vậy. Làm tất cả mọi điều vì con để mong con có một cuộc sống hạnh phúc. Và hy vọng những lời nhận xét của mọi người về con sẽ trở thành sự thật. Chỉ mong con biết say mê và hạnh phúc!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét