17 tháng 3 2016

NHẬT KÝ CHÂU ÂU CỦA CÚN_04_ẤN TƯỢNG ĐẦU TIÊN VỀ PARIS: HURA HURA SỐNG RỒI :)

Lúc mua vé tàu đi Paris, vì không còn chỗ trên chuyến đi thẳng từ Antwerp, mẹ đành mua chuyến tàu phải nối tại Brussels Midi.  Tối hôm trước kiểm tra cẩn thận, mẹ đinh ninh hai mẹ con sẽ lên chuyến tàu Thalys đi từ Antwerp lúc 8.34. Sáng hôm sau hai mẹ con kéo va li ra khỏi nhà rất sớm, tính lên đến Brussels Midi sẽ có hơn 20’ để chuyển tàu, tức là thoải mái thời gian. Nhưng khi mẹ hỏi, một cô bảo với mẹ rằng chặng 1 phải đi tàu liên thành phố (giờ nghĩ lại mẹ thấy có khi cô ấy nhầm rồi, vì đã mua vé tàu Thalys là phải cho cả chuyến chứ nhỉ) và dặn mẹ khẩn trương xuống đường chờ tàu vì có chuyến lúc 8.25. Vội vàng chạy xuống đường chờ nhưng mãi chả thấy tàu chạy. Cuối cùng nó chậm hơn 20’, huhu, trong khi hôm trước mẹ và cô Hương vừa bảo tàu bọn nó đúng từng phút. Ngóng tàu qua từng ga, ruột mẹ nóng như lửa đốt. May quá có cô ngồi đối diện kiểm tra giúp mẹ đường tàu Thalys đi Paris, tiết kiệm được 1-2’ đứng tìm thông tin, rồi ái ngại chúc hai mẹ con may mắn, không quên dặn mẹ cứ lên một toa bất kỳ rồi tìm toa của mình sau. Hai mẹ con sẽ phải đi suốt từ đường số 21 sang đường số 6, một đoạn khá xa trong vòng 5’. Chuẩn bị hành lý sẵn sàng, tàu dừng một cái là hai mẹ con xuống. Mẹ dỗ dành con cố gắng đi thật nhanh nhé. Mẹ đi hùng hục, thỉnh thoảng quay lại nhìn con. Con kéo chiếc valy hồng của mình, gần như chạy sau lưng mẹ. Nhìn con mẹ thương quá, rồi có lúc mẹ bảo con, thôi con ạ, chậm thì mình đi tàu sau. Ừ, sự an toàn của con mới là quan trọng chứ suy cho cùng triệu rưỡi hay hai triệu tiền vé là gì nhỉ. Hai mẹ con nhìn thấy tàu Thalys, chả kịp hỏi toa nào, xông lên luôn và đúng 1’ sau thì tàu chạy. Mẹ đứng đến 5’ mới hoàn hồn để vào toa hỏi tìm chỗ của mình. May quá đó đúng là toa số 8, khỏi phải đi tìm đâu xa. Giờ mới phát hiện ra mắt con rơm rớm, mẹ xót quá, dỗ dành, hỏi con mệt à, con không nói. Mẹ ôm con vào lòng, xin lỗi con mãi, thương con vô hạn.

Vào toa ngồi được ít phút con mới bảo mẹ xịt thuốc cho con, con đau, ngã. Trời, con gái yêu của mẹ, con thật kiên cường. Hóa ra có một lúc mẹ quay lại thấy con như vừa đứng lên, mà lúc đó mẹ chả nghĩ gì. May quá mẹ mang một hộp thuốc xịt của Vân Nam, nghe nói là loại thuốc vô cùng hiệu nghiệm, tối nào khi đi về mẹ cũng xịt chân cho con đỡ mỏi, giờ thì mẹ xịt chút vào chỗ gần đầu gối con. Ngồi một lát con bảo con đỡ rồi, chỉ còn 10% thôi. Thở phào. Ít phút sau thì con tươi tỉnh trở lại.

Rời ga Brussels Midi lúc 9.43, 11.05 hai mẹ con đã đến được ga Paris Du Nord, với khoảng cách hai thành phố khoảng hơn 300km. Khách sạn của mẹ con mình ngay cạnh ga, cách khoảng 300m. Trước đó mẹ đã đọc chỉ dẫn tìm đường rất cặn kẽ, chụp lại trên điện thoại cho tiện, thế mà cũng mất tới 15’ mới tìm được về khách sạn. 2h mới được nhận phòng nên hai mẹ con gửi đồ chỗ lễ tân, ngồi nghỉ một lát rồi đi tìm chỗ ăn trưa. Khách sạn trung tâm thật, xung quanh đầy quán ăn. Mẹ để cho con chọn. Cún chọn một quán Tàu. Hura hura, được cứu sống rồi. Cơm rang, có thêm các món rau xào (đầy mỡ nhưng thôi, có còn hơn không) và cả nem, tôm rang, thịt xào..., đại để là đồ ăn châu Á, mỗi tội đầy dầu mỡ.  Ngoài cơm rang ăn khá ổn, cún chọn một chiếc nem và một ít thịt bò xào. Mẹ thì ăn duy nhất một miếng cánh gà bé xíu và đĩa rau. Cún ăn hết một bát con bảo mẹ gọi thêm cho con ngần này nữa. Ôi mẹ mừng quá, chỉ cần con giữ sức để đi chơi. Mẹ uống hết một ấm chè nóng, thấy tỉnh cả người. Nói chung hơn 10 euro chút cho bữa đó. Quá ổn. Cún bảo tối lại ăn ở đây nhé, con ăn no căng, đủ cho cả bữa tối rồi này. Ghé siêu thị mua bịch quýt ngọt lịm, hộp dâu tây và quả dưa chuột, thấy đời lại tươi J.

Ngoài ấn tượng đầu tiên về một Paris bẩn thỉu, khai mù chỗ này chỗ nọ và tràn ngập dân nhập cư thì vụ ăn uống làm mẹ cảm thấy như được cứu sống J. Hai mẹ con đã sẵn sàng khám phá Paris rồi, nghỉ ngơi chút rồi lên đường thôi!


À, nói thêm về vụ khách sạn. Khách sạn trung tâm, phòng chất lượng ổn, mỗi tội bé tí xíu, chắc tổng cộng cả nhà vệ sinh cũng chỉ 13-14m2. Cún nhìn thấy thảm thì sợ lắm, bảo con sợ rệp (Hehe, nghe mẹ kể vụ anh Tôm bị rệp đốt te tua ở Ams đây mà). Mẹ phải giải thích mãi, rằng đó chỉ là trường hợp hãn hữu. Một hồi thì nàng cũng đành chấp nhận, tung đồng xu để chọn giường cho mình J.

2 nhận xét:

  1. Giá mà được đi chơi cùng me con Tuyết Anh nhỉ!! :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác có quyết tâm không nào thì sẽ rủ bác đi cùng trong chuyến khác.

      Xóa