16 tháng 3 2016

NHẬT KÝ CHÂU ÂU CỦA CÚN _02_TRẢI NGHIỆM NƯỚC BỈ

Thế là hai mẹ con đã ở hai thành phố khác nhau. Mẹ hơi lo lắng chút, vì dù là đứa trẻ ngoan ngoãn và tự lập, nhưng mọi khi xa mẹ con ở cùng người nhà, còn lần này mẹ gửi chị Rùa, bạn chị Phúc. Chị còn trẻ, chưa có trải nghiệm với trẻ con. Vậy nhưng chỉ qua một hôm thì mẹ đã thấy yên tâm. Chị đang ở giai đoạn chuẩn bị phải nộp bài, bận túi bụi, dù vậy vẫn dành thời gian cho con. Ngày đầu chị cho con lên trường cùng, rồi cho con ra công viên đi dạo. Con náo nức khoe với mẹ trường chị đẹp lắm í, con được nhìn thấy thiên nga nữa, cả tuyết nữa mẹ ạ (mỗi mấy hạt và đã tan ngay). Mẹ hỏi thế con có thích lớn lên đi học như chị không. Có à, vậy thì hỏi chị xem xin học bổng thế nào. Cún quay ngay sang hỏi chị, chị ơi xin  học bổng thế nào. Tuy nhiên, tác động ngược cũng cảm nhận được ngay. Sau vài ngày ở cùng chị, chứng kiến chị học bò nhoài ra, con bảo con không học như chị đâu, mệt lắm J Haha, kế của mẹ có vẻ phản tác dụng rồi.

Chỉ ngày đầu tiên con bị jet lag, ngủ sớm dậy sớm. Những ngày sau con bắt nhịp với nhịp sinh học ở đây một cách nhẹ nhàng. Con ăn được đồ tây nên việc ăn uống không thành vấn đề, chỉ có mẹ là vật vã thôi J. Chị ở cùng căn hộ với 3 bạn người nước ngoài khác. Con tìm được cách nói chuyện với các anh chị bằng vốn tiếng Anh vô cùng bập bõm của mình, ví dụ, khi nói đến em họ, con bảo father brother son. Hihi, rất sáng tạo. Hôm chị đi trình bày, cả bạn cùng nhóm chị nữa, con được phân công làm phóng viên, tác nghiệp cho các chị. Các chị quý con lắm, bảo nhất định phải có một buổi cùng con đi chơi.

Chiều thứ Sáu mẹ rời thành phố biển về với con. Rồi ngày  thứ Bảy, sau khi kết thúc buổi họp sáng ở đó, mẹ cùng các anh chị và con đi sở thú. Thực ra mẹ cứ thuyết phục con đi thăm Brugge, nhưng trẻ con có lý của trẻ con, con bảo con thích đi sở thú J. Ừ, tất cả vì con mà, mẹ để con quyết định sau khi nhắc con vào trang web tìm hiểu thông tin về hai nơi đó.
Một ngày nắng rực rỡ. Cây hoa mộc lan đầy hoa sắp nở
Đám nghệ tây tranh nhau khoe sắc
 Một loại cherry ra hoa sớm
Trong khi phần lớn cây cối còn trơ trụi, thỉnh thoảng đã có những đám lá xanh mướt, đầy sức sống
Và bạn cún tung tăng với một vườn thú khác hẳn ở Việt Nam, với nào hà mã, hải cẩu, chim cánh cụt, ngựa vằn, hươu cao cổ và rất nhiều loài chim thú quý hiếm khác

Dành trọn một ngày Chủ nhật tiếp theo sau đó, mẹ đưa con đi Brussels chơi, ghé thăm một người bạn quen, ăn trưa ở đó rồi bác đưa hai mẹ con đi chơi. Lang thang tại khu chợ mở chỉ hoạt động vào thứ 7 và Chủ Nhật trong lúc chờ bác chủ nhà chạy ra đón, cún mê mải với mấy loại bắp cải lạ lùng, nào là bắp cải tý hon, bắp cải tím, xúp lơ tím, xúp lơ có hoa văn đặc biệt... Nhìn thấy một bác bán hoa oải hương, cún xin mẹ mua một gói rõ to, rồi lại còn được bác chủ nhà sau đó cho thêm hai túi nhỏ rất xinh nữa. Trời ơi nhiều chiến lợi phẩm ghê gớm J.

Sau bữa trưa, bác đưa hai mẹ con ra bảo tàng Atomium, rồi đi thăm quảng trường trung tâm và bức tượng cậu bé tè. Cún thất vọng vì cậu ấy bé quá, mà vào những ngày thường này lại còn cởi truồng và không đái ra bia J. Và lẽ ra thì phải đi bảo tàng các dụng cụ âm nhạc chứ không phải Atomium. Không sao, mẹ tin con sẽ có dịp khác quay trở lại. Thỉnh thoảng cũng có lúc cún không vui làm mẹ lo lắng, chỉ sợ con ốm. 
Đây, phải nâng quả cầu thế này này!


Quảng trường trung tâm với những tòa nhà dát vàng
Nơi cổng vào ga để xuống tàu về lại Antwerp, một bác người vùng Carribea, mẹ đoán vậy, đang đứng kéo bản Turkish March, cún dừng ngay lại nghe rồi chuẩn bị tiền lẻ để cho bác. Khi bác dừng thì cún bảo I can play this. Bác đưa đàn cho cún thử, cún muốn đánh nhưng đàn to quá nên kéo được đôi nốt đành thôi. Vậy cũng đủ để nàng vui. Bác ấy chắc cũng vui lắm với vị khán giả nhỏ tuổi, tiếp tục kéo bản Hungarian Dance số 5 như thể dành riêng cho hai mẹ con, vừa kéo vừa nhún nhảy nhìn cún cười. Thật khó để cún dứt ra nhưng đã muộn, mẹ đành giục nàng và nàng hiểu.

Về đến nhà đã gần 9h tối, mà đoạn đường đi bộ từ ga về thì xa, chắc phải tới 1.5km, mẹ giục cún đi ngủ ngay để chuẩn bị sức khỏe cho chuyến đi Amsterdam vào sáng sớm ngày hôm sau. Mẹ thì suốt từ trưa thứ Bảy đã có hiện tượng người hơi gai, họng đau rát, tuy vậy, mẹ vẫn cố gắng hết sức, miệt mài súc miệng nước muối để chóng khỏi còn đưa con đi chơi. 

2 nhận xét:

  1. đi du lịch cùng hai mẹ con thik quá! Cảm ơn hai mẹ con Cún nhé!

    Trả lờiXóa