10 tháng 9 2015

NGÀY CON LÊN LỚP 4

Sau gần 2 tháng ở Sapa với bác và ông bà, được bác nhồi nhét, con lên tới 2.5 kg, gồm trả lại chỗ thịt đã bị mất đi trong chuyến đi Thái Lan đầu hè, và lên thêm 2kg nữa. Ngoài ra, con cũng cao bổng lên, vậy nên trở về nhà nhìn con lớn hẳn, chững chạc hơn nhiều.

Buổi đầu tiên đưa con đi học con vui lắm. Vẫn còn đôi chút luyến tiếc mùa hè hết sức vui vẻ và mát mẻ ở Sapa, nhưng niềm vui gặp lại bạn cũ chẳng mấy chốc đã lấn át nỗi luyến tiếc giờ đã trở nên xa xôi. Đã mong chờ, xin phép mẹ suốt từ đầu hè, con mời các bạn đến chơi ngày Chủ nhật, cũng là tổ chức sinh nhật của con. Con kêu ca chưa bao giờ con được mời các bạn đến sinh nhật tại nhà, vậy nên lần này phải “có sự khác biệt chứ”. Sự khác biệt mà con nói tới ở đây là con muốn mẹ cho các con ăn sushi chứ không ăn pizza như mọi khi. Và kèm theo món mì Ý. Rồi mua bánh sinh nhật, dù rằng lần này đã là lần thổi nến thứ tư của con, rải rác suốt từ giữa tháng Bảy đến giờ J. Cả ngày chơi với các bạn thật vui, dù rằng cũng giống mọi khi, không thể thiếu được màn xầm xì chuẩn bị đổ mưa, lần này là do các con chơi và làm mất một miếng nối quan trọng trong bộ lego lâu đài tuyết của Elsa.
Poster thiết kế cho buổi tụ tập :)
Cùng các bạn thổi nến. Có bạn đã về rồi, bạn Khánh Minh chiều mới đến rồi ngủ lại cùng con nên ở đây chỉ có mỗi ba bạn

Ngay khi lên đến Sapa, con đã đi mua vô khối quà cho các bạn trong lớp. Buổi đầu tiên đến lớp con chia quà hết lượt cho những người bạn thân thiết, Cô Ph., cô chủ nhiệm mà con mới gặp lần đầu cũng được nhận quà. Con khoe cô còn hỏi xin thêm con một chiếc túi thổ cẩm để cô tặng người bạn Hàn Quốc. Rồi con nhiệt tình mời cô khi nào đi Sapa nghỉ thì vào nghỉ ở nhà ông bà con. Ngay hôm sau khi mẹ và bác Ch. nói chuyện, khi kể cô Ph. làm chủ nhiệm lớp con, bác cười bảo biết rồi, rồi còn nói cô Ph. đã biết con có ông bà ở Sapa, mẹ ngạc nhiên quá, hỏi lại thì mới biết câu chuyện như vậy. Haha, vụ ngoại giao này thì con hơn đứt mẹ rồi. Tận tới bây giờ mẹ vẫn ngại ngần, không dễ dàng khi tiếp xúc với người lạ và cũng ít kết bạn. Rồi hôm sau mẹ Phương Trang kể với mẹ, con gái em bảo bạn Thùy Dương mời nhà mình đi Sapa nghỉ ở nhà ông bà bạn ấy, mời thật lòng ấy mẹ ạ. Con gái của mẹ, con đúng là thật ngọt ngào và thơm thảo, biết quan tâm và sẵn sàng chia sẻ.

Vì chuẩn bị về quê, mẹ đã bỏ lỡ buổi khai giảng của con vào sáng Thứ Bảy, thật tiếc. Dù vậy, hôm nào trên đường đi học hai mẹ con cũng có thật nhiều câu chuyện vui để kể cho nhau nghe. Con kể con thích cô H. dạy toán, cô hiền lắm, nhưng hóa ra cô chỉ dạy thay một buổi, còn cô dạy chính thức là cô Tr. cơ. Buổi học tin học đầu tiên hóa ra là chỉ tập đi ra đi vào mẹ ạ. Con đã để dép đúng rồi mà cô cứ bắt xếp đi xếp lại. Con được cô khen đấy, rồi con kéo mẹ lên lớp, mở sổ đầu bài chỉ cho mẹ xem những tiết nào con được khen. Con yêu cô  Ph. lắm, con đang rất mong đến ngày 20/10 để tặng quà cho con, mà món quà con chọn làm mẹ hơi choáng chút. Con yêu cầu mẹ đưa con đi mua cuốn Thiếu nữa đeo hoa tai ngọc trai để con tặng cô, vì con muốn tặng cô sách mẹ dich. Kakaka.

Năm nay lên lớp 4, con đã là anh chị, được phân công phụ trách các em trong sinh hoạt sao. Sao của con có 4 em, có một em bị tự kỷ. Con kể các em quý con, thích chơi với con thế nào và chiều thứ Sáu là buổi chiều rất vui với các em. Nhưng chẳng riêng chiều thứ Sáu, chiều nào cũng rất vui. Các con thường hay ngồi ở góc sân cỏ yêu thích nô đùa, và thời gian cuối thì thêm vụ tô màu nữa, cuốn sách mà cả đến mẹ cũng thích mê. Hôm qua khi mẹ trêu đùa hỏi con, thế năm nay con và Khánh Minh không tuyển vệ sỹ nữa à, con bảo, cần gì tuyển vệ sỹ nữa, bọn con còn tấn công cả vệ sỹ ấy chứ. Thời của Minh B hết rồi (Minh B là một bạn trai trong lớp, nổi tiếng nghịch ngợm và hay trêu bọn con gái), bây giờ là thời của bọn con gái đanh đá. Mẹ phì cười và bảo, thế cứ thản nhiên nhận mình là đanh đá thế con không thấy sao à. Nàng bảo, không, mình phải nói đúng sự thật chứ, quy y rồi không được nói dối. Kakaka. Buổi tối, sau vụ ngồi tập đàn trông hết sức dịu dàng, có thể làm tan chảy mọi trái tim, rồi khi mẹ ngồi đánh mấy nốt nhạc thì con nổi hứng lên múa theo và đòi đi học múa tiếp, chỉ sau ít phút nàng công chúa vụt biến thành một cô nương khác hẳn, bảo mẹ ơi xem con tập võ này. Con vung chân tay, đạp chân lên rất cao, bảo đấy, con phải tập hàng ngày cho dẻo, mẹ xem con đá lên cao chưa. Ặc ặc, con gái làm diễn viên được đấy. Ừ, mà mẹ vẫn nợ con vụ tìm chỗ nào cho con đóng phim đây.
Một niềm say mê nữa của hai mẹ con thời gian cuối đây. Con thường mang cuốn sách tô màu này đến lớp để tô vào cuối giờ, khi chờ mẹ đón. Đây là một trong những tác  phẩm của hai mẹ con.

Một buổi tối, trò chuyện trước khi đi ngủ, con bảo, cả lớp con đang đồn ầm lên là G.B thích Kh.M đấy, rồi con kể tên 2 bạn trai khác thích hai bạn gái. Mẹ hỏi vậy có bạn nào thích con hay con có thích bạn nào không, con trả lời, không, may quá. Ừ, mẹ cũng thấy may. Mẹ dặn dò con các con còn bé lắm, chuyện đó là chưa cần thiết. Dặn dò vậy nhưng lòng mẹ thắt lại vì lo lắng. Con lớn quá rồi, chẳng mấy chốc sẽ rời xa vòng tay mẹ. Mẹ sẽ phải làm sao để mãi là bạn của con, để con luôn kể đủ mọi chuyện như thế này cho mẹ.

Chứng kiến con lớn lên hàng ngày, nhiều khi mẹ vẫn thấy ngạc nhiên là mình đã sinh ra một cô con gái đáng yêu như vậy và giờ con đã lớn thế này. Những câu chuyện trên đường con đi học hàng ngày luôn làm mẹ cười. Hôm qua con còn cập nhật cho mẹ truyện cười Vô va học tiếng Anh nữa chứ. Thỉnh thoảng bác V. nhắc mẹ không được khen con, sợ con sẽ tự kiêu. Mẹ thì không nghĩ vậy, mẹ chỉ muốn bày tỏ với con tình yêu của mình. Và mẹ thực lòng tự hào có một cô con gái như con. Làm sao mà không tự hào được cơ chứ, với một cô bé đáng yêu và tự tin đến vậy. Tối qua, khi mẹ đưa anh Tôm đến ra mắt thầy, con đòi đi cùng, còn chua thêm, để thầy biết mặt hot girl, em gái của hot boy chứ. Haha, đến đây thì dù óc tưởng tượng phong phú đến đâu mẹ cũng bó tay thực sự.
Chiến công cuối mùa hè của con đây, khi mẹ nói nếu con không thích trượt patan thì mẹ cho đôi patan đi cho khỏi phí vì sắp chật rồi, con nhiệt tình tập và chỉ vài hôm đã lướt được. Con rất sung sướng trượt ở ngõ nhà ông bà hôm cuối tuần vừa rồi.

2 nhận xét:

  1. Lại Gato với em nữa rồi. Con gái ngọt ngào đáng yêu thật đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, bác cứ thoải mái mà gato, nhất định không đánh thuế bác ạ :P

      Xóa