24 tháng 3 2014

TÀI NĂNG NHÀ MÌNH :-)_TẬP 2



Cún là một cô bé vô cùng nhạy cảm. Từ ngày mới hơn 5 tuổi, được nghe mẹ đọc bài viết tặng cún nhân ngày sinh, cún len lén lau nước mắt bảo, Mẹ viết cảm động thế. Từ đó, nàng là độc giả trung thành của mẹ, hầu như bài nào mẹ viết về nàng cũng khiến nàng lau nước mắt, thỉnh thoảng còn đòi viết nhận xét nữa. Hôm mẹ viết bài Tài năng nhà mình_Tập 1, nàng còm “Sẽ có ngày con xuất hiện trong một tập nào đó”. Một đôi lần nàng hỏi, thế mẹ đã viết tiếp tài năng nhà mình chưa :-). Thể theo nguyện vọng của công chúa, bài này mẹ viết tặng nàng, mà thực ra mẹ đã nuôi ý định lâu rồi, từ hôm được cún khoe tác phẩm cơ.

Cún tỏ ra thích viết lách. Nàng viết những dòng nhật ký đầu tiên khi mới đi học được 4 tháng, còn sai chính tả và câu văn ngô nghê rất đáng yêu, thường xuyên có câu cảm thán kiểu, Hôm nay mình được đi tàu, mình rất sướng, hay khi nói về một nhân vật nàng không ưa nàng viết, Mình ghét anh Q. nhất đời...

Cún đọc truyện nhiều chữ khá sớm. Cuối năm lớp Một nàng đã đọc tạp chí Mặt trời nhỏ, tạp chí Công chúa, truyện Phù thủy xứ Oz, các cuốn Atlas, Totochan cô bé bên cửa sổ, Pippy tất dài. Lên lớp 2 thì nàng bắt đầu say mê bộ sưu tập Doraemon của anh Tôm, truyện tranh thần thoại Hy lạp, thuộc tên rất nhiều vị thần trong truyện mà mẹ giờ cũng đã quên khá nhiều. Bộ truyện nàng hiện say mê là Nghìn lẻ một đêm, bản đầy đủ chứ không phải truyện tranh. 

Đọc nhiều như vậy nên ngoài viết nhật ký, thỉnh thoảng nàng cũng sáng tác đôi chút, hehe, mà tác phẩm đầu tay của nàng là Vì ta yêu nhau, với hai nhân vật chính là công chúa Hoa Hồng và hoàng tử Philip. Tuy nhiên, đó chỉ là truyện tranh, chả có nội dung gì ngoài đoạn hội thoại Anh có yêu em không? Có, Em có yêu anh không? Có. Chúng mình cưới nhau nhé. Hoàng tử Philip, con có yêu công chúa Hoa Hồng không? Có. Công chúa Hoa Hồng, con có yêu hoàng tử Philip không?... hehe. Gần đây, một tối nàng khoe con đang sáng tác truyện Doraemon phiên bản mới và xem qua thì mẹ choáng luôn. Mẹ hỏi đùa con có muốn xuất bản không thì nàng trả lời ngay, Có, con quyết định tung ra thị trường. Kinh! Nàng mơ màng tưởng tượng sẽ trở nên nổi tiếng, bán bản quyền được nhiều tiền, người hâm mộ đến xin chữ ký... Tác phẩm của nàng đây, với đầy đủ phần giới thiệu nhân vật và một bản mục lục đầy đủ, khá lôgic. Nàng đang viết chương 3, chương quan trọng nhất, nàng bảo vậy.

Làm sao mẹ có thể dấu diếm một tài năng như thế :-). Con gái ngọt ngào của mẹ thật lắm trò. Mừng thì có mừng mà lại thương con hơn. Phận con gái đa đoan, với trái tim nhạy cảm, con sẽ không dễ dàng trong cuộc sống. Dù vậy, cuộc sống là các cung bậc tình cảm, vô cảm mới là điều đáng sợ nhất, mà điều đó thì mẹ không bao giờ phải lo về con.

Tác phẩm của con đây. Con gái yêu cố gắng sớm hoàn thiện để mẹ tung ra thị trường nhé :-)  
Hehe, còn đây là chân dung nữ tác giả nhí :-)

8 nhận xét:

  1. Cô cũng đang háo hức đón đọc tác phẩm của Cún lắm đây! Mẹ TA nhớ share khi nào tác phẩm hoàn thành nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Ồ cháu của bác giỏi ghê, chuẩn bị có bom tấn. Bác mong lắm đấy

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, thỉnh thoảng hứng lên chút ấy mà. Bạn ấy đang viết chương 3, nhưng chả biết bao giờ mới xong, có khi kế hoạch này phải 5 năm :-)

      Xóa
  3. He he, nhà mình nhiều tài năng quá nhề. Bác chúc mừng con gái và nóng lòng được đọc tác phẩm của con đấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thế này mà không ra được tác phẩm thì ngại quá :P. Còn sau đây mẹ cháu sẽ viết entry Nhan sắc nhà mình, có ảnh nào post luôn, đỡ phải chờ :-)

      Xóa
  4. Mẹ Tuyết Anh cứ đầu tư đi nhé! Nhà văn hay nghệ sỹ đều có tâm hồn nhạy cảm, là con gái thì càng tinh tế hơn. Nhiều người thèm muốn có cô con gái đáng yêu dễ thương như bé Cún của mẹ Tuyết Anh!
    Chúc con gái sẽ sớm hoàn thiện tác phẩm tâm đắc của con và dần dần sẽ là nhiều tác phẩm khác nữa nhé, theo thời gian con lớn lên và cảm nhận được cuộc sống tuyệt vời cua chính con khi có mẹ Tuyết Anh bên cạnh!
    <3

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác ơi, còn nhiều tập Tài năng nhà mình lắm, hehe. Sau đây mẹ cháu sẽ trưng bày loạt ảnh cháu tập làm họa sỹ :-)

      Xóa