18 tháng 8 2014

TÔM CHƠI BẢN TOCCATA AND FUGUE CỦA BACH


Đầu tháng Ba, bỗng dưng một hôm cậu cả tuyên bố con muốn thi Nhạc viện. Không quá mặn mà với việc cho con theo học nhạc chuyên nghiệp nhưng chẳng nhẽ can ngăn, thế là mẹ lại phải tìm gặp một số người hỏi han ý kiến rồi kinh nghiệm này nọ. Cũng phải làm một bộ hồ sơ dự thi khá rắc rối, như thi đại học luôn, có chứng nhận của nhà trường. Đến phút cuối cậu bảo con không thi nữa, con chưa đủ bài để dự thi, để năm sau. Haiza, đến bực mình. 

Dù vậy, cậu vẫn giữ ý kiến muốn học nhạc viện, chả mảy may vì lòng đam mê mà chỉ vì với lý do học ở đó con ít phải học văn toán. Thì con cứ thử. Thi vào nhạc viện không hề dễ dàng chút nào, rồi nếu đỗ thì mỗi ngày phải luyện đàn vài ba tiếng trong khi vẫn học văn hóa như bình thường. Dù sao mẹ cũng thấy mừng vì ít nhất con có ý định làm một điều gì đó nghiêm túc và thời gian này con chịu khó tập đàn hơn. Từ khi có ý định thi vào nhạc viện, thời gian tập hàng ngày của con tăng từ 30’ lên 45’. Khoảng nửa năm trở lại đây, từ khi mẹ chuyển sang thầy dạy mới cho con, tiếng đàn của con khá lên rõ rệt. Thế cũng đủ để mẹ mừng lắm rồi.

Cũng vì ý định thi Nhạc viện mà năm nay con không được đi chơi lâu. Vừa lên Sapa với ông bà được chục ngày thì mẹ đã phải đón con về để tham dự kỳ thi đàn ở trung tâm. Bõ công luyện tập trước đó, con được giải nhất trong nhóm tuổi 12-15 và được chọn biểu diễn trong đêm Summer Party.


Nhận giải thưởng cuộc thi là một chiếc vé đi công viên nước tại Roayl City
 
Con tập bài mới, bản Toccata and Fugue của Bach cho đêm biểu diễn, vỏn vẹn có 3 tuần (nếu là mẹ chắc 2 tháng cũng chưa trôi chảy được như con :-). Tuần trước có một hôm mẹ phải xin nghỉ để đưa con đi luyện buổi cuối trước đêm diễn. Rồi đến thứ Bảy vừa rồi thì 3h chiều hai mẹ con đã phải đến phòng hòa nhạc của Nhạc viện. Con thử đàn, chạy tiết mục lần cuối, sau đó mẹ con vội vàng về nhà ăn uống rồi quay lại ngay vì chương trình 7h đã bắt đầu. Em cún cũng vừa kịp từ Sapa về để đi dự Summer Party cùng anh, một chương trình với chủ đề là vở kịch Hồ Thiên Nga, các bá tước và hoàng tử tranh tài đàn để chiếm trái tim công chúa. Cún tự hào về anh lắm. Cún sung sướng khi MC giới thiệu Tôm là Bá tước, rồi lúc sau lại bảo là Hoàng tử. Cún bảo anh biểu diễn hay nhất. Cún say sưa chụp ảnh, quay anh đánh đàn. Chả bù cho anh Tôm, chả bao giờ nói yêu em, nhớ em hay biểu lộ tình cảm gì tương tự.

Con biểu diễn tốt, tiếng đàn rất chắc tay và không mắc lỗi nào. Thực ra thì con luôn rất tự tin, nếu cần biểu diễn con sẽ ngồi vào đàn được ngay mà chẳng mảy may run như mẹ.  Tất nhiên là con giỏi hơn mẹ, như con vẫn hay láu lỉnh trêu mẹ. Chúc mừng con trai yêu thương nhé.


 "Bá tước" biểu diễn bản Toccata and Fugue của Bach trong cuộc tranh tài để chiếm trái tim công chúa Thiên nga
 Cùng các bạn nhỏ khác trong đêm diễn
 Nàng công chúa Thiên Nga múa đẹp quá. Chắc hẳn bố mẹ bạn ấy tự hào lắm í.
 
Clip quay đêm đó quá tệ, do có nhiều bạn nhỏ nên khán phòng không được trật tự cho lắm, mẹ post clip con chơi bản này ở nhà vậy. Yêu con trai thật nhiều!

4 nhận xét:

  1. Nàng công chúa xinh đẹp và múa tuyệt vời dư lày thì bá tước nhà mềnh phải chơi đàn thật hay mới xứng tầm nhá. Quả thật sau Bữa Tiệc Mùa Hè về bác cứ thao thức mãi vì khâm phục các cháu quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là các bạn ấy múa yêu quá cơ. Và hoàng tử nhà mình hôm đó biểu diễn cũng rất ổn.

      Xóa
  2. Mẹ Tuyết Anh thật hạnh phúc đấy, sau con gái cũng sẽ giống anh Tuấn, sẽ cho mẹ nhiều niềm vui và tự hào( bác chặn trước vì thấy mẹ TA khen bố mẹ của bạn Công chúa buổi dạ hội)
    Nói về con trai thì bác thấy quá tuyệt vời, đúng là tiếng đàn của con chắc chắn, đôi bàn tay nhìn đúng là điêu luyện tiến bộ vô cùng luôn. Hãy động viên cho con thi chuyên nghiệp đi Tuyết Anh ơi!!!
    Chúc cả nhà thật nhiều niềm vui hơn nữa với thành tích của con trai, con gái!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác đã chia sẻ. Mẹ con thực lòng vui thấy con tiến bộ nhưng cũng không thiết tha việc chuyên nghiệp mà chỉ mong có thêm niềm vui trong cuộc sống thôi ạ.

      Xóa