15 tháng 8 2014

CHIẾN CÔNG MÙA HÈ :-)



Lần nào nghĩ lại mình cũng thấy tiếc về việc đã lãng phí biết bao thời gian. Suốt 7 năm sống ở Pyachigorsk, cạnh ngay ốp 5 của mình là bể bơi miễn phí dành cho sinh viên. Hồi học năm thứ 3 mình cũng lọ mọ tự tập được vài tháng, đủ để bơi từ đầu bể này đến đầu bể kia khoảng 20m. Nhưng cũng chỉ vài tháng đó. Bao năm tháng sau đó không bơi lội gì làm mình không còn mảy may biết cách nổi. Hè này, ngay từ đầu hè mình đã đặt quyết tâm phải cho cún học bơi. Nhờ một người bạn kích động, mình cũng quyết tâm đi học luôn thể. Cún học rất nhanh, chỉ đến buổi thứ 4, thứ 5 là đã có thể bơi khá tốt. Học được tổng cộng hơn chục buổi thì mình xì tốp, cho cún về Sapa và nhờ bà mỗi tuần cho bạn ấy đi bơi một lần để duy trì. Giờ thì cún bơi thành thạo rồi. Bà bảo, cún bơi đến 15 vòng ở bể bơi khách sạn Victoria, bà nhắc lên mà bạn ấy còn bảo, mất 100k tiền vé, cháu phải bơi cố đã. Cún có ý thức tiết kiệm cho mẹ và bà ghê :-)

Nhưng với mình, cái sự học hành mới vất vả làm sao. Tập tành gần chục buổi thì mình đã có thể ngoi lên thở được 2-3 hơi nhưng ngay sau đó mình vướng chuyến đi Campuchia và Đà nẵng liền nhau, kéo dài suốt cả tuần. Quay trở lại bể bơi, than ôi, gần như trở về mo. Mình chả ngoi lên được để thở nên cứ được hơi rưỡi lại dừng :-). Quyết tâm mỗi tuần đi học 3 buổi, đã có lúc bảo cô giáo dạy bơi, một tuần nữa mà không bơi được là chị bỏ đấy, sau một hồi vật vã kéo dài thêm cả tháng nữa thì mình cũng tạm gọi là biết nổi và bơi được đoạn ngắn.

Một Chủ nhật rủ cậu con trai đi cùng. Con trai có học hành gì đâu, từ hồi nhỏ lâu lâu bố đưa đi bể bơi một lần. Mẹ cũng chả biết chàng biết bơi từ lúc nào, chỉ thấy cậu rất mê nước và từ đầu hè mẹ đã thỏa thuận cho đi bơi cùng em Tôm bé tuần đôi lần. Hôm ấy con trai rủ mẹ thi bơi. Bể Candle bé tý, có hơn 10m. Vừa hô 1, 2, 3, mẹ còn mải nhìn con chưa kịp bắt đầu thì đã thấy chàng ở tít đầu bể kia rồi. Chàng giảng giải rất buồn cười, con bơi bằng đầu cũng được, không cần dùng tay, rồi chàng làm cho mẹ xem, mẹ cứ cười rũ. Chàng lặn lặn ngụp ngụp, lúc nào mệt thì nằm ngửa, tay đập loạn, ngồi xổm lên mọi thứ kỹ thuật nhưng bơi nhanh ra phết, chẳng khác gì con rái cá.

Sáng hôm qua, nhân buổi nghỉ làm, mình đến bể Hapulico lần đầu. Bể khá to, dài 30m. Trình giờ đã lên hơn một chút, mình bơi đi bơi lại, chậm không khác gì một con rùa chửa, nhưng được cái là bơi lâu cũng không mệt. Bơi xong, mình mua luôn một cái vé tháng để sau đây lôi cả nhà đi bơi mỗi cuối tuần trước khi trời trở lạnh.

Với người khác chắc đây là chuyện con muỗi. Nhưng với mình thì đúng là một chiến công. Hì hì, nhiệt liệt chúc mừng bản thân :-)

Còn ảnh cún tập bơi thì đây:
Mỗi hôm đi bơi một bộ đồ khác nhau. Nhưng mũ và kính thì luôn màu hồng :-). Ảnh đây nàng bơi ở bể của khách sạn Victoria, Sapa.
Tạo dáng kinh!

 Trước khi vào bể bơi
Bỗng dưng thấy rất muốn đưa lại tấm ảnh này của con, chụp khi con 4 tuổi rưỡi, tại công viên Đầm sen, đẹp như một con chim thiên nga, hay một nàng công chúa

6 nhận xét:

  1. Hì hì, chúc mừng em với chiến công lớn của mùa hè! :)
    Ảnh con gái yêu quá, tấm sau cùng quá đẹp! Mẹ muốn khoe là đúng rồi! <3
    Hôm nào cả nhà đi bơi thì chụp hình nhé! :D
    Tuyết Anh ơi, ks này( có bể bơi) là của Ông Bà Ngoại tụi trẻ đấy à?
    ÔI, chị thèm đi chơi Sapa quá quá quá

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chị ơi, khách sạn Victoria là khách sạn 4 sao ở Sapa. Nhà ông bà cháu là cái quán trọ thôi ạ, ngay cả cái tên cũng nói lên điều đó rồi mà, Augerge trong tiếng Pháp nghĩa là "quán trọ".
      Hôm nào lên kế hoạch đi Sapa với em nhé.

      Xóa
  2. Mừng chiến công mùa hè của Tuyết. Hồi bé bọn anh đi chăn trâu rồi nó tự nổi lúc nào chả biết, chỉ nhớ là có vài lần phải uống nước sông.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cậu nhà em cũng thế thôi, vùng vẫy một hồi giờ bơi nhanh hơn mẹ nhiều. Mẹ thì vật vã, tập mãi mới biết :-)

      Xóa
  3. Tu nhien lai them boi, nhung chi boi xau lam, hi hi boi cho :) ma chi boi moi doan ngan thoi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết là tốt rồi. Mẹ cháu tập mãi, mà giờ bơi chậm như rùa chửa ấy mà :-)

      Xóa