21 tháng 3 2014

TÔM ĐÁNH BẢN RONDO CỦA CLEMENTI

Công việc bộn bề và không chạy, đau đầu kinh khủng. Thời gian cuối mình khá thường xuyên trong tình trạng stress, đi làm về muộn, về đến nhà là không còn chút sức lực nào. Cứ như thể một vòng xoáy, xoáy mãi, kéo mình xuống. Giá mình có thể tung hê tất cả, bỏ việc, đi làm một công việc nhẹ nhàng, ít áp lực hơn, dành nhiều thời gian cho bản thân hơn. Haiza, mình biết thừa là mình không thể. Cũng may tối tối mình còn được nghe con trai đàn. Con trai học đã lâu nhưng tiến bộ rất chậm. Sau Tết mình đổi thầy học cho con và con có vẻ tiến bộ nhanh hơn hẳn. Bản này con chỉ học 2 buổi đã thuộc. Đây là phần biểu diễn của con trai sau 3 buổi học với thầy. Con đánh đã khá trôi chảy, những đoạn cần đánh với tốc độ cao ngón tay con chạy đã khá ổn. Chúc mừng con.


10 nhận xét:

  1. Bác mù về âm nhạc nên chả biết nhận xét thế nào. Chỉ biết rằng nghe cũng rất hay chả kém Đặng Thái Sơn mấy.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, đúng là ai không hiểu thì chỉ thấy đánh không vấp là ổn. Còn sự thực thì cháu đánh bản này về tốc độ là được nhưng sắc thái chưa rõ nét bác ạ. Và đơn giản là không thể so sánh với một sinh viên nhạc viện học 5 năm chứ không thể nói đến Đặng Thái Sơn :D

      Xóa
  2. Tuyết Anh ơi! Có một mái ấm ngập tràn âm thanh tiếng đàn và ấm áp tình mẹ con, anh nghĩ như thế đã là hạnh phúc. Chúc mẹ con TA luôn có được những giây phút thăng hoa trong thế giới âm nhạc!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh. Dạo này anh ít viết lách thế, lâu em chả được đọc cái gì cả. Và cũng lâu lắm rồi chưa có dịp gặp anh. Hồi nào anh ra đây nhớ í ới em nhé :)

      Xóa
  3. Con trai giỏi quá chị ạ!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Giỏi giang gì đâu cô. Có học thì biết thôi. Được cái dạo này bạn ấy có vẻ tiến bộ.

      Xóa
  4. Chị thấy con trai chơi rất thoải mái, không áp lực, đó là một điều quí!
    Còn về luyện tập môn này thì đúng là quá vất vả và lâu dài, cả một quá trình, và lớn hơn là cả đời người( nếu tài năng thật sự như Đặng Thái Sơn) :)
    Chúc con trai sẽ chinh phục được đam mê của chính con!!
    Mẹ Tuyết Anh quá tự hào

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hì hì, bác làm mẹ con thấy tự hào thật :-)

      Xóa