31 tháng 12 2012

HAPPY NEW YEAR!


Mẹ lười, chẳng định viết gì cho dịp năm mới. Vây mà chỉ một câu nói của con gái khiến mẹ thấy muốn viết. Chả là trời lạnh, mẹ con ở nhà với nhau. Mẹ loay hoay tìm lại cái clip Happy New Year với phần nền là Doremon, con gái hát theo và bảo mẹ, Cảm động quá mẹ ạ. Mẹ nhớ lại mỗi lần viết bài cho con, hiếm hoi thôi, nhân dịp nào đó và đọc lại cho con, lần nào con cũng lau nước mắt và bảo, mẹ viết cảm động thế. Bỗng dưng muốn ghi lại thời khắc này cho các con.

Một năm qua với biết bao điều đáng để mẹ con mình nhớ. Con bắt đầu những buổi học đàn đầu tiên, còn non nớt biết bao, giờ thì đã có thể kéo khá thành thạo, dù âm sẽ còn lâu mới mượt mà được. Con đã vượt qua kỳ thi và vào được trường thực nghiệm. Mới có mấy tháng mà mẹ thấy con lớn lên rất nhiều. Ngày đầu đi học, tập đánh vần từng từ, giờ thì con đọc đã khá thành thạo, tối nào cũng đọc truyện, rồi viết cũng đã nhanh. Mới theo câu lạc bộ nhảy được mấy tháng mà con đã biết nhảy khá thành thạo, nhìn dáng con mềm mại, đẹp biết bao, nhiều khi mẹ vẫn như còn cảm thấy niềm vui sướng vô tận vào cái ngày đầu tiên ấy, khi mẹ biết có con trên đời. Chẳng được như anh Tôm ngày xưa, luôn được bố mẹ đón sớm, dù là đi học mẫu giáo hay lớp 1, bây giờ con toàn phải chờ đến 5.15, thậm chí 5.30 mẹ mới đến đón. Sân trường rộng, mẹ hay phải tìm con khắp nơi, nhiều hôm tìm đến 5-10’ vẫn chẳng thấy con, mẹ lo đến thắt ruột. Mỗi lần như vậy, mẹ lại hiểu rõ hơn rất nhiều, các con chính là niềm vui, nỗi buồn lớn nhất cuộc đời mẹ, kể từ khi các con đến với mẹ trong cuộc đời này.

Con gái yêu ơi, một năm cũ đã qua, một năm mới lại đến. Mong cho con mọi điều luôn tốt đẹp, mong con ngoan ngoãn, học giỏi, mong con có những người bạn thật đáng yêu. Con là đứa trẻ nhạy cảm, rồi trái tim đa cảm sẽ mang lại cho con không ít rắc rối, nhưng đó chính là cuộc sống. Chỉ sợ khi người ta thờ ơ với mọi điều thôi con ạ.

Mẹ dành tặng các con bài hát mà cả hai anh em đều rất thích và thuộc lòng này nhé. Yêu các con và thơm các con thật nhiều. 

Viết thêm: Bài viết này thì con đã tự đọc, chẳng cần mẹ đọc cho con nữa. Được khoảng hơn nửa, con bảo, Mẹ ơi, con lại sắp chảy nước mắt rồi (đoạn này nàng làm hàng rõ). Rồi nàng bảo, mẹ ơi chưa có nhận xét nào à, mẹ cho con nhận xét đi. Chà chà, nàng thật là... Đọc xong, nhận xét xong nàng chạy lại ôm mẹ, nước mắt cứ rơm rớm. Đúng lúc mẹ đang chuẩn bị đi vắng 1 ngày. Mọi khi đi công tác chán chê nàng chẳng buồn quan tâm, hôm nay thì nàng cứ ôm chặt, hỏi bao giờ mẹ về, ban đầu mắt chỉ ngấn nước, về sau thì khóc nức nở. Làm mẹ nhớ khi con mèo đẻ cách đây hơn một tuần, mẹ đi làm về, con cứ chạy ra chạy vào, ôm mẹ, thơm mẹ, nói con yêu mẹ rất nhiều lần. Mẹ hỏi hôm nay con làm sao đấy thì con bảo, con mèo đẻ làm con nhớ lại khi mẹ đẻ con ngày xưa, lúc con bé tý. Cảm ơn con, con ngọt ngào quá thôi!

6 nhận xét:

  1. Chào em,cuối năm 2012 Sa Pa lạnh lắm,vợ chồng chú em anh có đi ngắm băng ở đèo Ô Quí Hồ, mai theo lịch tây là 2013,cộng các con số có tổng bằng 6 tiếng tàu là lục,ta đọc lái đi là Lộc,mong muốn mọi gia đình trong đó có gia đình em an khang thịnh vượng em nhé
    Cựu Sĩ Quan QĐNDVN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh. Chúc gia đình anh mọi điều tốt đẹp nhất, hạnh phúc, may mắn và bình yên!

      Xóa
  2. Rất cảm động. Cảm ơn mẹ. thùy dương

    Trả lờiXóa
  3. Cún cũng làm bác cảm động đây này. Yêu Cún nhiều nhiều.

    Trả lờiXóa