30 tháng 4 2021

TRỞ LẠI NHA TRANG_02

Thu xếp cho chuyến đi mẹ đã nói rất rõ mẹ chỉ có thể đi chơi cùng hai anh em hôm Chủ nhật khi mới vào và thứ Tư, khi mẹ đã xong việc, hai ngày còn lại anh em phải tự chăm nhau. Hai anh em hoàn toàn đồng ý, cún bảo có mẹ thì vui hơn nhưng không có mẹ cũng không sao. Vậy là hai anh em đã có một ngày thứ Hai rất vui vẻ ở Winwonders. Nhận xét của Tuấn là cũng hay nhưng không quá ấn tượng. Phải rồi, sau Disneyland thì liệu có công viên giải trí nào ở Việt Nam sánh được hả chàng trai và cô gái của mẹ. Hai anh em chơi khá nhiều trò, và dù cô con gái chẳng khi nào thích đi bộ thì ngày hôm đó nàng vẫn lang thang tới khoảng 14-15km trong khu giải trí đó.

Ngày tiếp theo mẹ mua tour đi các đảo cho hai anh em. Còn nhớ lần đầu đưa con trai đến đây vào năm 2011, chàng trai ấn tượng đến thế nào khi được lặn xuống đáy biển ngắm san hô. Bây giờ chàng trai đã lớn, đã thấy rất nhiều thứ, vậy nên ấn tượng không thể mạnh mẽ như ngày xưa ấy. Dù vậy, chàng trai vẫn bảo ngắm san hô đẹp thật. Ừ, những thứ đẹp đẽ đó mẹ cũng có thể ngắm mãi không chán. Mẹ không mua vé lặn ngắm san hô cho con gái vì lo sợ vấn đề an toàn, dặn con khi ra thuyền nếu thấy an toàn thì mới mua. Cuối cùng cô gái cũng được một vòng đi bộ ngắm san hô rất tuyệt vời.

Tour đi đảo về khá sớm, gần 5h mẹ về đến nhà đã thấy mỗi anh em nằm gọn gàng một góc trên chiếc giường king size, thò mỗi cái đầu ra ngoài, vẻ vô cùng mãn nguyện. Còn có một ngày nữa là phải về rồi. Cún rên rỉ, con không muốn về đâu, con thích ở lại đây nữa cơ. Trời ạ, về để mẹ đi làm, còn con cũng cần đi học. Con nghỉ học đã hơn 2 tuần mà hôm thứ Tư có một bài kiểm tra nữa chứ. Mẹ ngại ơi là ngại mỗi khi gửi tin nhắn xin cô Nga cho con nghỉ. Tuần trước con đi diễn, cần nghỉ để tập thì còn có lý do. Tuần này nghỉ đi chơi trong khi các bạn đang miệt mài ôn thi. Cún bảo, mẹ cứ phải mặt dày như con ý, có gì mà ngại. Mẹ chỉ còn gặp cô trong vòng chưa đầy một tháng nữa đâu. Con đăng check-in sang chảnh ở InterCon đây này, cho cả lớp ghen tỵ luôn 😊.

Tối ngày cuối cùng ở Nha Trang hai bạn muốn tìm một quán sang chảnh để ngồi ngắm đường phố và bữa tối ở Pizza 4 P’s khiến hai bạn hết sức happy. Tuấn sau đó no đến mức đi bộ về khách sạn ngay gần đó cũng là một sự cố gắng.

Chỉ còn một ngày cuối cùng ở Nha Trang, mấy mẹ con trao đổi mãi về việc nên ăn chơi gì và cuối cùng quyết định đi thăm đảo Hòn Nội/đảo Yến, một quyết định mẹ tin là hết sức đúng đắn. Đảo Yến do công ty Yến Sào Khánh Hòa quản lý, và mỗi ngày họ chỉ nhận tối đa 100 khách lên đảo. Đảo Yến khá xa, cách cảng Cầu Đá tới 25km. Mẹ đặt tour đi bằng cano cho nhanh và đỡ mệt, chỉ mất khoảng 40’, nhưng hôm đó tour cano bị hủy, mấy mẹ con đành chấp nhận đi tàu gỗ, thời gian sẽ lâu gấp đôi. Và dù đi bằng gì thì 7.15 cũng phải có mặt ở bến cảng rồi nên giục chàng trai và cô gái đi ngủ sớm để sáng hôm sau có thể dậy sớm. Mẹ cũng lo trả lời nốt mấy cái thư, đặt hòm thư tự động, xin nghỉ và sung sướng nhắm mắt chìm vào giấc ngủ yên bình.

Trước khi đi ngủ mẹ hỏi ý kiến hai anh em có muốn ngủ thêm 30’ thì bỏ bữa sáng ở khách sạn. No no, bỏ làm sao được, khách sạn 5 sao cơ mà, phải ăn chứ, mẹ gọi con từ 6h sáng nhé. Thế là cả nhà kịp ăn sáng rất tử tế và ra cảng đúng giờ. Check out ra khỏi khách sạn, cún tiếc nuối, mua tour rồi thì phải đi chứ lẽ ra hôm nay mình nên tận hưởng ngủ nướng, xuống bể bơi của khách sạn thư giãn, ăn trưa rồi đi về. Ừ, khách sạn ngay bên bờ biển, có cả bãi tắm riêng, vậy mà mấy mẹ con còn chưa đặt chân xuống bãi cát rất đẹp ven biển đó.

Tour đi đảo Yến hôm đó vắng, chỉ có 21 khách bao gồm cả trẻ con. Câu chuyện của em hướng dẫn viên rất hay, giúp mình hiểu rằng việc thu hoạch tổ yến là một điều nên làm, để tạo không gian cho yến tiếp tục làm tổ cho mùa sinh sản sau. Hay tổ yến có màu hồng/đỏ là do yếu tố môi trường chứ không phải huyết yến… Khu vực gần đảo Yến chim hải âu bay rợp, mềm mại lượn trên mặt nước biếc xanh và những ghềnh đá đã bị sóng mài mòn qua thời gian. Vì đặc điểm của yến là làm tổ ở những hang mà xung quanh ít cây cối (để hạn chế côn trùng), nên đảo yến mà mình đến thăm hầu như không có cây, toàn những ghềnh đá to, có đôi phần gợi đến công viên Dã Liễu bên Đài Loan.

Bọn mình chỉ được thăm một hang Yến rất nhỏ. Cũng phải thôi, hang to còn phải để khai thác, khách ra vào quá nhiều chắc chim yến bỏ tổ vì bị làm phiền. Vả lại, khách du lịch phần lớn chỉ thích check-in chứ không thật sự quan tâm đến hang Yến trông không mấy ấn tượng. Tốt quá, mình và bọn trẻ tha hồ đứng trước cửa hang yến, hỏi thêm em hướng dẫn viên những thông tin bổ ích. Nhà mình gặp may khi đến đây vừa đúng vào thời gian ấp trứng, tổ nào cũng có một chú chim đang ngồi ấp tại đó.

Hang yến, mỗi tổ có một chú chim đang ấp trứng

Rời hang yến, mấy mẹ con di chuyển sang hòn Nội ở ngay kế bên, nổi tiếng với bãi biển đôi. Khu vực này có nhiều rặng san hô, vậy nên bãi biển có đoạn cát mịn nhưng nhiều chỗ lởm chởm vụn san hô chết, đi lại khá đau chân. Không quá tha thiết với việc tắm, mấy mẹ con chỉ đi bộ trên bãi biển, chụp đôi kiểu ảnh bãi tắm đôi độc đáo với một bên nước ấm hơn, một bên nước mát hơn, mà ở đâu cũng trong văn vắt, rồi ngả lưng trên bãi biển nghe tiếng chim và tiếng sóng biển rì rào.

Bãi biển đôi độc đáo mà nước bên nào cũng trong văn vắt

Cún bảo, con phải đi Maldives mẹ ạ. Ừ, mẹ cũng muốn đi. Nhưng đừng quá trông đợi, Maldives thì cũng chỉ là các bãi tắm, và chắc chẳng đẹp hơn bãi tắm ở đây, mà con có thích tắm đâu. Con chỉ cần ngồi ngắm biển thế này là đủ.

Về tới cảng lúc còn chưa tới 4h chiều, mẹ chiều chuộng, tốn thêm 100k tắc xi cho hai anh em quay lại thành phố ăn nem nướng rồi mới ra sân bay. Dọc con đường ra sân bay, chạy dài theo bờ biển lúc này lúc khác lại thấy những resort thấp thoáng. Cún bảo lần sau con muốn nghỉ ở resort kiểu này. Con không sợ buồn à, ở đây chỉ có cả ngày ở trong phòng hoặc lượn lờ resort thôi, không đi đâu được đâu. Không, con không buồn, con thích thế 😊.

Ra tới tận sân bay rồi cún còn bảo, chưa check-in thì vẫn còn kịp, mẹ có muốn quay lại không. Ôi ôi, cô con gái của tôi. Giấc mơ nào rồi cũng tan, bữa tiệc nào rồi cũng tàn, thôi, quay trở về cái máng lợn cũ đi cô ạ và hãy vui lòng với cái máng lợn cũ nhá 😊

Suốt cả chuyến đi hai anh em thường xuyên chí chóe, nhiều khi Tuấn làm em tức điên. Em cún kêu ca, mẹ ơi con đen quá rồi, Tuấn từ hàng ghế trên quay lại bảo, ôi trời, em cứ làm như em quan trọng lắm ý, ai thèm nhìn đến em mà phải lo. Hay dàn nhạc đằng nào chả mặc toàn màu đen, em đen thêm tý thì có ai phát hiện ra mà phải lo. Thỉnh thoảng cũng có những lúc hai anh em vô cùng tình cảm. Những hôm hai anh em tự đi chơi mẹ luôn dặn con trông nom em cẩn thận nhé, rồi Tuấn để em tựa vai ngủ suốt trên chặng đường từ đảo về, cún lúc này lúc khác bám tay vào anh một cách vô cùng tình cảm. Ngắm nhìn các con, lòng mẹ trào lên một cảm giác hạnh phúc, và có lúc mắt mẹ như cay cay. Cảm ơn các con đã mang lại cho mẹ niềm hạnh phúc là mẹ của các con. Yêu các con thật nhiều!

Một tấm ảnh hiếm hoi con gái cho mẹ chụp, nhưng nhất định phải nấp sau vai anh :)