29 tháng 10 2014

THÙY DƯƠNG AND FRIENDS’ PARTY_CHIA TAY MÙA THU VÀ HALLOWEEN



Hôm nào trên đường đón con về, hai mẹ con cũng có bao chuyện để nói. Một hôm con gái cứ úp mở hỏi nếu con muốn một điều mẹ có đồng ý không. Mẹ phải gạn mãi, bảo nếu hợp lý hay cần thiết thì mẹ sẽ bằng mọi cách cố gắng vì con. Hóa ra là con muốn mời các bạn đến nhà chơi, mà trước đó vừa mời các bạn hồi cuối tháng 8, nên con sợ mẹ không đồng ý. Tất nhiên là mẹ đồng ý, mẹ cũng nên ủng hộ con chuyện con gặp gỡ bạn chứ nhỉ. Con mừng lắm, nghĩ ngay đến việc đặt tên cho chủ đề của buổi gặp gỡ. Sau một hồi lựa chọn, cuối cùng nàng chọn chủ đề Chia tay mùa thu. Và khi chọn chủ đề như vậy thì nàng nấn ná chờ đến khi thực sự cuối thu mới mời. Rồi lại gần đến Halloween, thế là nàng quyết định chủ đề buổi gặp gỡ là Chia tay mùa thu và Halloween.

Công chúa nhỏ cũng phải làm nhiều việc để chuẩn bị ra phết. Trước tiên là thiết kế poster. Tô tô, vẽ vẽ, đến bức thứ hai, sau khá nhiều lần tẩy xóa thì nàng cũng hoàn thành để sáng nay mẹ dán lên cánh cửa cho nàng. Ở phiên bản đầu tiên, nhà tài trợ được đề là “bố sẽ” và “mẹ chắc chắn”. Nàng bảo “bố sẽ” có cái hay mà cũng có cái dở, cái hay là khi bố bảo bố sẽ cho roi thì chưa chắc bố sẽ đánh, nhưng bố bảo bố sẽ mua đồ chơi cho thì cũng không chắc chắn. “Mẹ chắc chắn” cũng thế, cái dở là mẹ bảo tét mông thì chắc chắn mẹ sẽ tét, nhưng nếu mẹ bảo mẹ mua đồ chơi thì chắc chắn mẹ sẽ mua. Lý luận chặt chẽ phết :-)


 Poster của nàng
Xong vụ thiết kế poster thì nàng còn phải thiết kế và in thiệp mời. Thiệp mời ghi rõ khách tham dự chỉ được phép mặc quần áo/váy có màu đen, trắng, hồng hoặc xanh. Nàng dự định mời 9 bạn cả thảy, 7 bạn ở lớp, thêm Song Thư từ lớp học vẽ và Gia Hân từ hồi mẫu giáo. Đức Minh không được mời vì toàn con gái, bạn ấy sẽ không phù hợp, nàng bảo thế, hehe. Chủ nhà lên chương trình nào là kể chuyện ma, đóng kịch, tô màu, trốn tìm, giao lưu văn nghệ (ý là khách mời và chủ nhà cùng biểu diễn các tiết mục đàn)… Để đóng kịch thì còn phải tính các vai, chuẩn bị sẵn những tấm phiếu bốc thăm để phân vai… Rồi bà chủ bữa tiệc thuyết phục các nhà tài trợ rằng đám khách mời thích có cả pizza và cả mì Ý cơ.

Sau khi đã gửi các bạn thiệp mời và chắc hẳn đã hẹn hò nhau chán chê, tối thứ Sáu nàng ngồi kèm mẹ gọi cho tất cả các phụ huynh để xin phép. Lần này cả 9 bạn đều hẹn sẽ đến nên nàng vui lắm. Đưa nàng đi học sáng thứ Bảy, nàng bảo con mong đến ngày mai quá cơ.

Lần lượt từ 9.30 đến 11.30 thì các bạn đến đã gần đủ, thiếu mỗi Hà Phương, đến cùng một bạn nữa lúc hơi quá trưa. Chị Hoa cũng đưa hai em đến chơi, vậy nên quanh bàn ăn trưa hôm đó tổng cộng 12 bạn nhỏ, tất nhiên như tằm ăn rỗi. Người lớn phục vụ bọn trẻ xong mới được ngồi vào bàn.

Làm gì có chuyện ngủ trưa trong một ngày vui vẻ đến thế. Xong bữa trưa, theo kế hoạch sẽ là giao lưu văn nghệ rồi đến đóng kịch. Tiết mục đầu thì okie, từ dưới bếp còn nghe rõ réo rắt tiếng đàn tranh và violin. Đàn piano thì đã bạn này bạn kia ngồi vào từ sáng. Nhưng vụ đóng kịch thì mãi chẳng xong vì không bạn nào chịu đóng vai phù thủy gian ác (mà lại tới mấy vai kiểu đó, kakaka). Sau một hồi phân giải không xong thì bắt đầu chia nhóm nhỏ, nhóm đọc truyện, đánh bài. Còn có cả mưa rào nữa cơ, khi bạn Khánh Đan làm đổ nước vào chiếc mặt nạ Halloween của con, khiến mẹ phải xông vào can thiệp, giải quyết. Rồi chui vào phòng bố mẹ, tắt điện, thả rèm tối om để nghe truyện ma, các chị vung tay làm em Ngọc Mai bị chảy máu một chút. Sau đó, khi mẹ dắt em vào lại phòng thì con khăng khăng bảo nếu em ấy bị chấn thương thì bọn con không chịu trách nhiệm đâu, bọn con vẫn chơi đùa như thế có sao đâu :-)

Một hồi thì đến ăn bữa lửng, rồi mẹ đề nghị đám chim non biểu diễn đàn piano, phải hạn chế số tiết mục vì các con chim non quá hăng hái. Mẹ cũng xông vào trình diễn một tiết mục để cún được khoe mẹ.
  
Tranh nhau làm nghệ sỹ. Vòng hoa và mũ là chuẩn bị sẵn cho vụ đóng kịch :-)
Ầm ĩ nhà cửa suốt từ sáng đến tận hơn 6h bạn cuối cùng mới rời khỏi nhà mình. Cún nhất định không chịu trả lời mẹ, nhưng mẹ tin đến tận thứ Hai bọn con vẫn còn bàn về vụ ăn chơi đó. Nàng công chúa đã lên lịch cho các buổi tụ tập tiếp theo rồi. Đầu tháng Một sẽ là sinh nhật Khánh Linh, rồi tháng Ba con lại mời các bạn với chủ đề Mùa xuân.

Chắc chắn những buổi tụ tập như thế sẽ là kỷ niệm đẹp theo con rất lâu. Con hãy vui sướng tận hưởng những niềm vui tuổi thơ của mình nhé. Mẹ hoàn toàn ủng hộ và cố gắng hiểu các con, để như con bảo, mẹ còn hơn cả bạn, như cô tiên ấy. Yêu con gái mẹ thật nhiều!
Cùng các bạn trong phòng mình
 Quanh bàn ăn của bữa lửng

2 nhận xét:

  1. Trẻ con giờ sướng thật mà mẹ Tuyết lại dành những gì tốt đẹp nhất cho con đáng ngưỡng mộ lắm nha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mẹ con thì cứ luôn cảm thấy có lỗi là chưa dành được nhiều thời gian cho các con như lẽ ra cần phải thế. Mẹ con đôi lúc cũng ham chơi với bạn bè riêng của mình quá cơ :D

      Xóa