06 tháng 4 2019

KHI CON TRAI TRỞ THÀNH "NGƯỜI NHỚN"



Con trai bắt đầu nổi loạn khi con vào lớp 8, với những cơn nổi loạn ngày càng khiến mẹ đau tim hơn. Vụ đầu tiên là bỏ nhà qua đêm lần đầu tiên đâu đó kỳ 2 năm lớp 8. Còn vụ đau tim nhất là ngày 26/12, cái ngày mà mẹ sẽ không bao giờ quên được. Mẹ thường xuyên không biết phải làm gì với con, thường xuyên gọi điện cho bác Kh., một chuyên gia về tâm lý, trong tình trạng nước mắt đang chảy hỏi chị ơi em phải làm như thế nào trong hoàn cảnh này. Ai cũng bảo cứ bình tĩnh rồi nó sẽ trở lại như bình thường nhưng thật sự lúc đó mẹ như trong một đường hầm, không dám tin rằng phía trước sẽ có ánh sáng.

Lên cấp III, vào lớp 10 con vẫn tặng mẹ hết cơn đau tim này tới cơn đau tim khác, con ngủ trong lớp, con không hề chép bài, con không chơi với bất kỳ một bạn nào, thường xuyên mẹ nhận được tin nhắn báo con bỏ học… Mặt khác, con cũng thúc giục mẹ tìm lớp lập trình cho con học và cơ duyên để con đi học cao đẳng thực hành sớm cũng từ đây mà ra. Vật vã rồi cũng qua được lớp 10, với điểm tổng kết cuối năm 5.7 đã đủ để mẹ mừng sém rớt nước mắt. Và khi con lên lớp 11 thì có vẻ như những cơn nổi loạn của con bớt dần, hoặc đơn giản mẹ đã được con “rèn luyện” nên thần kinh trở nên thép hơn, không còn bực bội khi thấy con ngồi máy tính triền miên, khi con không chịu làm việc này, việc kia, rồi cả khi đi họp phụ huynh để nhận một bảng điểm mà nếu vào nhà khác chắc sẽ là một hoạt cảnh khá ầm ĩ. Dù vậy, mối quan hệ của con với cả nhà đã trở nên tốt hơn nhiều. Con bớt khóa cửa phòng hơn trước, dù đóng thì vẫn thường xuyên. Điểm tổng kết học cao đẳng của con rất khá. Con thường xuyên trêu chọc cả nhà, trêu chọc em khiến bố mẹ phì cười. Bữa cơm nào bố mẹ cũng tha hồ được uống thuốc bổ.

Mẹ đi công tác từ thứ Tư, tận chiều thứ Bảy mới về đến nhà. Đã định nấu một bữa cơm ngon thì cậu con trai rủ rê mẹ ơi đi ăn bên ngoài đi. Mẹ từ chối, bảo tháng này mẹ mua đàn cho em, hết sạch tiền rồi. Con trai xung phong ngay, con đãi. Lâu nay cậu cả đi dạy đàn, tuần 1 buổi được 400k chứ ít ỏi gì đâu. Con rút ví ra kiểm tra và bảo, con sẵn sàng đãi cả nhà 400k. Ôi ôi người lớn ghê. Mẹ ngại ngần, vì thực sự muốn xào cho em cún món bí mà em rất yêu thích, nhưng em cún phản đối ngay, mẹ nỡ đối xử với anh Tuấn như thế à. Chà, thế thì phải đi ăn ngoài thôi 😊.

Trên đường chở con đi mẹ gạ gẫm, hay sang năm khi con thi xong mẹ cho con sang Úc với Tuấn Anh ít bữa nhé, Tuấn Anh cũng học lập trình đấy. Con ngần ngừ, con chưa biết, con còn nhiều việc phải làm lắm. Hè này khi thi xong lớp 11 con định luyện thi IELTS, rồi học tiếng Nhật cấp tốc, tuần 5 buổi. Con và bạn Minh hẹn nhau rồi mẹ ạ. Với con khó nhất là có bằng cấp III mẹ ạ. (Cu cậu đã học xong 3 kỳ cao đẳng rồi, thêm 1 kỳ nữa là có bằng, và điều kiện để liên thông lên đại học là bằng khá cao đẳng, IELTS 6.5, và có bằng cấp III). Ừ, đúng là con chẳng giống ai. Học lập trình khó thế thì con chẳng kêu khó bao giờ, luôn đứng trong top đầu lớp, tiếng Anh tốt, chơi đàn tốt, còn bằng cấp III là thứ hầu như ai cũng học được thì con vật vã 😊. À mà mẹ không cần mua máy tính bàn cho con đâu, con tự dành dụm tiền để mua, 10 tr. là có một chiếc ấy mà. Nhưng mẹ hứa mua cho con một cái Macbook nhé.

Nghe con chia sẻ những dự định của mình, mẹ mừng biết bao. Con trai lớn thật rồi. Dù vẫn còn khiến mẹ đau đầu nhiều lắm, nhưng nếu theo đúng kế hoạch thì chỉ chưa đầy 20 tuổi con đã có bằng đại học rồi, bố mẹ sẽ không còn phải lo nhiều về con nữa. Hóa ra chuyện trăng đến rằm trăng tròn có vẻ như có thật. Vậy mà mẹ đã khóc vì con biết bao nước mắt, và nhiều khi tưởng như mình đang ở trong một đường hầm tối đen dài vô tận.

Cảm ơn con trai yêu. Mẹ thật mừng khi con có được niềm đam mê của mình trong cuộc sống. Chỉ cần thế với mẹ đã là đủ rồi con ạ. Yêu con thật nhiều!



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét