11 tháng 12 2016

NHỮNG MẨU CHUYỆN NHỎ VỀ CÁC CON_09

* Hôm qua mẹ mang từ văn phòng về cuốn sách Nghe Teen, Teen nói, Nói Teen, Teen Nghe. Đi ngang qua chỗ bố mẹ đang ngồi, liếc thấy bìa cuốn sách, con dừng lại ranh mãnh cười, mẹ mới mua cuốn này để đối phó với con à, không ích gì đâu vì cuộc sống và sách vở khác xa nhau lắm. Ặc ặc. Lát sau con tò mò sán vào mẹ, đọc cùng mẹ một vài dòng và bảo, à con thấy cái này cũng đúng đấy. Rồi tẹo sau lại nhận xét, đấy, mẹ thấy đấy, con có để phòng bừa bộn đến thế đâu, con để thế là có lý do của con, đi học về con lôi tất cả ra khỏi túi để chỗ đấy, sáng hôm sau con lại cho tất cả vào túi mang đi. Nếu mẹ muốn con gọn gàng thì mẹ làm cho con một cái giá đi (giống hệt giải pháp người ta đưa ra làm ví dụ trong cuốn sách). Trước khi đi ngủ con sang nằm cạnh mẹ vài phút nữa rồi ranh mãnh trêu chọc mẹ, nếu mẹ đọc một lần mà không thuộc thì cần đọc đi đọc lại mẹ ạ. Bạn cún cũng chêm vào, con nghĩ mẹ nên mua cuốn sách này, chứ mượn thì lại phải trả. Mẹ trêu lại, con đọc để biết cách giao tiếp với con của con sau này à, cún bĩu môi, đến lúc đấy có đầy sách hay hơn ấy chứ.

* Tôm bảo mẹ, nếu thông minh là một cái tội thì con nghĩ con bị xử tử từ lâu rồi J. Khí phách kinh! 

* Cún bảo, mẹ ơi con thấy mẹ càng già càng xinh, không như người ta già thì xấu đi. Đây này, mặt mẹ không có nếp nhăn, tóc mẹ xoăn đẹp. Oai, cảm ơn con gái. Đây đúng là liều thuốc bổ quý nhất J

* Trên đường đèo cún đi học, cún bảo mẹ, bao giờ con lớn con sẽ kiếm thật nhiều tiền, con đón bố mẹ về ở cùng, tháng nào con cũng cho tiền bố mẹ đi du lịch, đi châu Âu. Mẹ bảo mẹ đi châu Âu rồi, mẹ không thiết nữa. Cún bảo, đến những nước khác nữa, Thổ Nhĩ Kỳ chẳng hạn. Hỏi lại nàng đôi câu, nàng bảo tháng nào cũng cho tiền đi du lịch trong nước thôi, còn nước ngoài thì mỗi năm một lần, còn phải tùy thuộc con có bao nhiêu tiền nữa, hihi. Nàng còn bảo mẹ, con sẽ mua xe Ranger Rover để mẹ chở con con đi học, mẹ phải tập lái xe đi nhé. Cảm ơn con gái yêu thật nhiều, dù điều đó không thành sự thật thì chỉ nghe cũng đủ mát lòng mát dạ J. Và mẹ chỉ cần các con hạnh phúc là đủ, đâu cần siêu xe và biệt thự, con nhỉ.


* Mẹ đi họp phụ huynh cho em cún suốt từ 8.30 sáng tới tận 3h chiều mới về (còn bố đi họp phụ huynh cho anh Tuấn thì từ 3h chiều đến tận 8h tối, ặc ặc). Vừa thấy mẹ về, Tôm cười cười [đúng kiểu cười đểu J] hỏi, Dương học hành sa sút lắm hả mẹ, chắc lại bị điểm 8 hả (chả là cuối học kỳ II lớp 4 cún có điểm 8 môn Toán). Mẹ suýt phì cười nhưng cố nén bảo, con vớ vẩn, làm gì có chuyện đấy. Tuấn ranh mãnh bảo, mẹ không muốn nói ra sự thật vì sợ con cười em, nhưng mẹ biết thừa là con có khả năng đoán trước tương lai mà (Từ ngày đi học khóa Kích hoạt não trái chàng luôn lôi món này ra). Chàng bình loạn thêm, Dương học hành sa sút nhỉ, mẹ nhỉ. Hồi học cấp I con có bao giờ bị điểm kém thế đâu :P.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét