22 tháng 12 2015

NHỮNG MẨU CHUYỆN NHỎ VỀ CÁC CON_03

Hai mẹ con đi mua đệm và ga gối. Sau khi xong việc, chị bán hàng hỏi, chị là giáo viên à. Mẹ tủm tỉm cười nói lảng chứ không trả lời vào câu hỏi. Chị bán hàng hỏi cún và cún bảo, ngày xưa ạ. Ra khỏi cửa hàng, mẹ bảo, đấy con thấy không, người ta nghĩ mẹ là giáo viên vì mẹ thường được khen là ăn nói dịu dàng.
- Cún: Xì, dị...u daaà...ng (dài giọng). Đúng là mèo khen mèo dài đuôi.
Lát sau mẹ gợi lại câu chuyện để trêu nàng. Nàng bảo, nếu con là bạn mẹ con sẽ nói khác, nhưng con là con nên chỉ nói thế thôi. Mẹ gặng, nói đi cho mẹ nghe nào. Không, nhỡ mẹ mắng. Mẹ hứa không mắng, thật đấy. Vâng, nếu là bạn mẹ con sẽ bảo, dịu dàng cái con khỉ mốc í.
Hahaha.


Đi học về ngang cửa hàng My Kingdom, nàng hét lên, mẹ ơi có va li đẹp kìa. Mẹ thuyết phục va li đó quá trẻ con này nọ. Sau một hồi mẹ thuyết phục nàng kết luận:
- Đấy là mẹ nghĩ thế, không phải con.


Cún đang học các đơn vị đo lường và cân nặng.
- Mẹ: Con nặng 27kg, vậy con nặng bao nhiêu yến.
- Cún: Có khi sụt cân xừ nó rồi.
(Hì hì, chả là cứ mỗi hè được bác chăm thì con lên cân, về với mẹ ít bữa lại sụt đi. Năm nay bác đã bảo rồi, bác không lấy tiền lên cân, nhưng nếu hụt lạng nào thì bác đòi tiền lạng đó J )


- Mẹ: Nếu con có 5 chiếc kẹo, em cún xin con 3 chiếc thì con còn bao nhiêu?
- Tôm: Con vẫn còn đủ 5 chiếc vì em xin nhưng con không cho.
- Cún (láu táu bắt chước anh, như vẫn thường làm thế): Đố anh, em có 5 chiếc kẹo, anh hỏi xin 2 chiếc thì em còn bao nhiêu?
- Tôm: Xời, vẫn còn đủ 5 chiếc chứ gì (Vì Tôm suy bụng ta ra bụng người J)
- Cún: Không, anh xin em cho ngay.
(Câu chuyện này của hai anh em cứ làm mẹ suy nghĩ mãi. Liệu có phải tính cách một đứa trẻ bộc lộ rất rõ qua những câu chuyện hàng ngày, và nếu như vậy thì mẹ phải làm sao để anh Tôm biết nhường nhịn, chia sẻ hơn đây?)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét