01 tháng 7 2015

CHÚC MỪNG CON TRAI TRÒN 13 TUỔI

Cả một thời gian dài, hơn 2 tuần liền máy tính của mẹ bị hỏng. Đến cơ quan thì bao việc, chẳng có lúc nào rảnh rỗi viết cho con, vậy nên đã qua sinh nhật con cả tháng rồi hôm nay mẹ mới ngồi ghi lại được mấy dòng.

Con cứ mãi còi cọc, mãi chẳng chịu lớn, Tết năm ngoái khi chụp ảnh thấy con cao ngang cằm mẹ, mẹ đã thấy mừng. Thế rồi thoáng một chốc, Tết năm nay con cao gần bằng mẹ rồi. Hóa ra chỉ trong năm vừa rồi con đã cao lên đến hơn 10cm. Bẵng đi một thời gian rất dài không đo chiều cao cho con, hôm phát hiện ra điều đó mẹ mừng đến chảy nước mắt. Giờ thì mẹ yên tâm rồi, chàng trai của mẹ chắc chắn sẽ không quá còi cọc hay thấp lùn. Chỉ có điều như bác T. hay bảo, rồi cũng gầy giống anh H., như cái dây chun giãn dở ấy thôi J

Nhớ những ngày chưa xa, mới chỉ cách đây 2 năm thôi, con còn rất hay nũng nịu, thích được mẹ bế, ôm ấp. Vậy mà chẳng biết từ khi nào con đã khác hẳn. Hoàn toàn ngủ riêng phòng, không hề đòi vào phòng ngủ chung với bố mẹ. Không muốn cho mẹ ôm ấp, buổi tối mẹ bảo cho mẹ kiss nào cũng quay ngoắt đi, nếu hôm nào giận dỗi mẹ thì còn ngúng nguẩy bảo không cần.

Con thay đổi nhiều, đã bước vào tuổi teen nên chắc con đang chịu những thay đổi của tuổi ẩm ương. Vẫn hay nhè như trẻ con, thoắt cái mắt đã mọng nước vì những lý do hết sức vớ vẩn, kiểu như mẹ bắt ăn rau, mẹ không cho đi tất (khi nhiệt độ đã lên tới ngoài 30, kakaka), mẹ bắt mặc áo cộc tay, mẹ thế này mẹ thế nọ. Vẫn hay trêu em như thường, cứ khi nào có hai anh em ở nhà là ầm ĩ hết cả nhà cửa. Rồi thường xuyên con hay cãi mẹ với những lập luận nhiều khi khiến mẹ cũng cứng họng. Một hôm mẹ hỏi, con học cùng H. và L. từ nhỏ, ngày xưa như nhau, giờ các bạn học giỏi hơn con nhiều, con có xấu hổ không. Câu trả lời của con làm mẹ choáng, Chả việc gì phải xấu hổ, mỗi người có một thế mạnh. Con chơi đàn giỏi hơn các bạn và biết máy tính giỏi hơn các bạn rất nhiều. Ừ, chắc mẹ phải tập thích ứng với con. Các con bây giờ khác mẹ ngày xưa rất nhiều rồi, chắc chắn điểm số cao ở trường mới chỉ là một phần, và hoàn toàn có thể không phải là điều quan trọng nhất.

Năm nay con quyết tâm thi nhạc viện. Thời gian cuối con miệt mài ôn thi. Những ngày gần thi ngày nào mẹ cũng đưa con qua chỗ thầy, con ngồi tập ở đó, khi nào thầy rảnh thì sẽ dành cho con ít thời gian. Tay đàn của con khá hơn ngày xưa rất nhiều. Mẹ thực sự tự hào đã giữ được con học lâu đến thế và giờ thì chắc chắn con sẽ chẳng bỏ nữa và dù có vào nhạc viện hay không thì sau vài năm nữa con sẽ rất chắc tay.

Con rất ghét học văn nên kết quả học văn tương đối kém. Nói chung thi vào nhạc viện chỉ là một cuộc trốn chạy vì con cứ ảo tưởng vào đó sẽ đỡ phải học văn hóa. Mẹ thì ít ảo tưởng hơn và nghĩ rằng chỉ vào đó học nửa năm là con sẽ chán. Loay hoay tìm đủ cách, đủ hướng đi cho con và nghe một người bạn tư vấn, mẹ bắt đầu cho con học sâu hơn về máy tính. Một tuần con có 2 buổi học gia sư về các vấn đề với máy tính, bước đầu là cài đặt, giờ đã sang những bước lập trình đơn giản. Giống em cún mong được học đàn tranh, con rất náo nức với vụ học tin, hôm nào có  giờ cũng ngóng chờ anh gia sư đến, hai anh em hôm nào cũng mải mê học quá giờ.

Năm vừa rồi con vào chùa tu 2 lần. Dù chả được bao nhiêu Phật pháp vào đầu nhưng mẹ tin một tuần ở trong một môi trường thanh bình, bên bác, chắc chắn con được những ảnh hưởng tốt. Mẹ còn nhớ như in ngày con ra đời, giây phút mẹ nhìn thấy con, được ôm con vào lòng. Mới đó mà đã 13  năm. Nếu so với cả cuộc đời thì mẹ con mình mới bắt đầu những bước đầu tiên, nhưng chắc chắn là những bước vô cùng quan trọng. Mẹ luôn cảm thấy có lỗi, dường như mẹ chưa dành mọi thời gian có thể cho các con. Dường như bài toán làm mẹ mẹ tìm mãi chưa ra đáp số. Nhưng chắc chắn một điều, tình yêu mẹ dành cho các con là vô tận. Chúc mừng con thêm một tuổi. Mong con sẽ người lớn hơn, bớt trêu em, có ý thức hơn trong mọi việc. Mẹ yêu con và thơm con một nghìn lần, cho lõm má vào, như mẹ vẫn hay trêu, con trai yêu của mẹ nhé!


2 nhận xét:

  1. Con trai nhớn rồi và rất nhiều thế mạnh để mẹ Tuyết luôn tự hào về con. Chúc con thành công ở các lĩnh vực con yêu thích nhé.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bác. Bạn ấy hay làm mẹ đau đầu lắm nhưng biết làm sao được. Mẹ bạn ấy đã học được cách chấp nhận. Cách gì thì bạn ấy cũng là một món quà tuyệt vời mà ông Trời đã gửi đến cho mẹ bạn ấy.

      Xóa